Xem thêm

Điểm danh các loại rau củ có nhiều chất đạm

Có một sự hiểu lầm rằng chỉ thực phẩm từ nguồn động vật mới cung cấp đủ protein cho cơ thể. Tuy nhiên, không ai nghĩ rằng rau củ cũng là nguồn protein quan trọng....

Có một sự hiểu lầm rằng chỉ thực phẩm từ nguồn động vật mới cung cấp đủ protein cho cơ thể. Tuy nhiên, không ai nghĩ rằng rau củ cũng là nguồn protein quan trọng. Với những ai theo chế độ ăn chay hoặc muốn tăng cường kiến thức về các thực phẩm giàu protein, danh sách dưới đây sẽ giúp bạn:

Cải xoong

Cải xoong không chỉ là một trong những loại rau giàu protein nhất, mà còn là nguồn cung cấp vitamin B, canxi, mangan, kali, vitamin A và C. Hãy thưởng thức cải xoong dạng sống trong món salad hoặc xay sinh tố để tận hưởng tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ cơ thể khỏi ung thư.

Cải xoong là một trong những loại rau có nhiều protein

Mầm cỏ linh lăng

Mầm cỏ linh lăng được biết đến là loại rau giàu folate, vitamin B, sắt và hỗn hợp các chất dinh dưỡng thiết yếu. Các đặc tính chống viêm, giảm mãn kinh và ngăn ngừa loãng xương của mầm cỏ linh lăng cùng khả năng giảm mức cholesterol giúp tăng cường sức khỏe.

Mầm cỏ linh lăng dồi dào chất dinh dưỡng, bao gồm đạm

Rau bina

Rau bina (cải bó xôi) là loại rau giàu dinh dưỡng, đóng góp 2,9g protein trên 100g. Ngoài protein, rau bina còn chứa folate, mangan, magiê, sắt, kali, canxi, vitamin A và vitamin C. Chất chống oxy hóa của rau bina và tác dụng bảo vệ cơ bắp, cải thiện chức năng nội mô và giảm nguy cơ ung thư vú đã nâng cao vị thế của nó như một thực phẩm siêu dinh dưỡng.

Trong 100g rau bina chứa 2,9g đạm

Cải thìa

Cải thìa là loại rau xanh giàu dinh dưỡng và chứa 1,5g protein trên 100g. Ngoài ra, cải thìa còn chứa folate, canxi, kali, mangan, sắt và vitamin A, C và K. Tính chất chống oxy hóa và chất saponin giúp chống lại nguy cơ ung thư gan.

Cải thìa chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể

Măng tây

Măng tây không chỉ ngon miệng mà còn chứa 2,2g protein trên 100g, cùng với rất nhiều vitamin B, đồng, mangan, vitamin A và K. Hơn nữa, măng tây còn có vai trò như một chất kích thích tăng trưởng cho vi khuẩn đường ruột có lợi và làm tăng giá trị dinh dưỡng.

Măng tây có lượng chất đạm cao

Cải xanh

Cải xanh cung cấp 2,7g protein trên 100g, cùng với mangan, canxi, kali, vitamin B, C và E. Chất chống oxy hóa mạnh mẽ và khả năng hấp của cải xanh giúp giảm mức cholesterol trong máu.

Trong số các loại rau củ có nhiều chất đạm không thể thiếu cải xanh

Bông cải xanh

Bông cải xanh cung cấp 2,8g protein trên 100g. Ngoài protein, bông cải xanh còn chứa folate, mangan, kali, phốt pho, vitamin C và K. Chất chống oxy hóa và glucosinolate có khả năng giảm ung thư và ảnh hưởng đến sức khỏe gan và cholesterol.

Bông cải xanh rất tốt cho sức khỏe

Cải búp

Cải búp là loại rau có lá màu xanh đậm. Trong 100g cải búp chứa 2,5g chất đạm. Ngoài ra, cải búp còn chứa canxi, kali và mangan cần thiết cho cơ thể. Cải búp có tác dụng giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt và giảm khả năng mắc bệnh ung thư vú.

Bông cải trắng chứa lượng protein cao

Cải Brussels

Cải Brussels là nguồn bổ sung protein, chất xơ và vitamin. 100g mầm Brussels cung cấp 3,75g chất xơ và 3,4g protein. Cải Brussels còn dồi dào folate, mangan, magiê, kali, sắt, canxi và vitamin K, C, A và B6.

Cải Brussels là nguồn bổ sung protein, chất xơ và vitamin dồi dào

Bông cải trắng

Bông cải trắng là một trong các loại rau có lượng protein cao. Trong 100g súp lơ có 2g protein. Bông cải trắng còn chứa vitamin C, K và các khoáng chất như kali, manganese, magiê, phốt pho, canxi và sắt. Bông cải trắng cũng chứa glucosinolate - hợp chất có đặc tính chống ung thư, chống oxy hóa và chống viêm.

Bông cải trắng chứa lượng protein cao

Khoai tây

Khoai tây không chỉ chứa carbohydrate mà còn chứa một lượng protein đáng kể. Một củ khoai tây cỡ trung bình cung cấp 4g protein. Ngoài ra, khoai tây còn chứa lysine, methionine, threonin và tryptophan - các axit amin quan trọng cho sức khỏe.

Chất đạm trong khoai tây tương đương với protein của trứng

Củ cải đường

Củ cải đường cung cấp 2,2g protein. Thực phẩm này còn chứa một lượng nhỏ chất béo không bão hòa đa lành mạnh. Bổ sung củ cải đường vào chế độ ăn uống hàng ngày để giữ gìn sức khỏe.

Củ cải đường cũng là một trong các loại rau củ có nhiều chất đạm

Tóm lại, protein từ rau củ không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Hãy bổ sung các loại rau củ giàu protein này vào thực đơn hàng ngày để tận hưởng những lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại.

Xem thêm:
-Giải đáp: Ăn nhiều chất đạm có béo không?
-Ăn dư chất đạm sẽ bị gì? Nên ăn bao nhiêu đạm 1 ngày?

1