Xem thêm

Đánh giá sữa Dielac Alpha Gold IQ - Sự lựa chọn tốt hơn cho bé

Đôi nét về sữa bột Alpha và sữa Dielac Alpha Gold IQ Trên thực tế, cả sữa bột Alpha và sữa Dielac Alpha Gold IQ đều là sữa công thức cho trẻ của hãng sữa...

Đôi nét về sữa bột Alpha và sữa Dielac Alpha Gold IQ

Trên thực tế, cả sữa bột Alpha và sữa Dielac Alpha Gold IQ đều là sữa công thức cho trẻ của hãng sữa bột, sữa dinh dưỡng Vinamilk danh tiếng tại Việt Nam. Tuy nhiên, sữa Dielac Alpha Gold IQ là phiên bản mới hơn, được ra mắt sau sữa bột Alpha có tên gọi là sữa bột Vinamilk Dielac Alpha.

Hiện nay, cả 2 loại sữa bột Dielac Alpha và sữa Dielac Alpha Gold IQ đều được sản xuất trong nước, mang lại giá thành tốt cho người tiêu dùng. Với hệ thống phân phối rộng khắp, các bà mẹ bỉm sữa dễ dàng mua được các sản phẩm sữa bột Vinamilk cho trẻ tại các siêu thị, siêu thị mẹ bé, đại lý sữa bột trên toàn quốc.

So sánh sữa bột Alpha và sữa Dielac Alpha Gold IQ chi tiết So sánh sữa bột Alpha và sữa Dielac Alpha Gold IQ chi tiết

So sánh sữa bột Alpha và sữa Dielac Alpha Gold IQ chi tiết

Trước khi trả lời cho câu hỏi: "Giữa sữa Dielac Alpha và sữa Dielac Alpha Gold IQ thì sữa bột nào tốt hơn cho bé?" Mời bạn hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết ngay 2 loại sữa này.

Về thiết kế sữa Dielac Alpha và sữa Dielac Alpha Gold IQ

Xét về thiết kế bao bì, bạn có thể dễ dàng phân biệt 2 loại sữa bột công thức của Vinamilk này. Thiết kế sữa bột Dielac Alpha có màu sắc chủ đạo là xanh, trắng, nắp vàng có biểu tượng chú gấu từ số 1 - 3 và em bé ở sữa Dielac Alpha 4. Với chú gấu đáng yêu, sữa Dielac Alpha được các mẹ bỉm gọi với cái tên thân mật là sữa gấu của Vinamilk.

Thiết kế bao bì của sữa Vinamilk Dielac Alpha Gold IQ lại có màu sắc chủ đạo là vàng, xanh, nắp vàng có biểu tượng bộ não với cụm từ DHA, Cholin, Lutein với sữa Dielac Alpha Gold IQ 1 và 2. Với sữa Dielac Alpha Gold IQ 3 và 4, cụm từ này được thay thế bằng cụm từ 3xDHA, Cholin, Lutein với thông điệp nhấn mạnh vào hàm lượng 3 thành phần này có trong sữa.

Về quy cách đóng gói, sữa Dielac Alpha chỉ có các dạng hộp thiếc 1500g, hộp thiếc 900g, hộp giấy 900g, hộp giấy 400g. Trong khi đó, sữa Dielac Alpha Gold IQ ngoài các loại bao bì hộp thiếc và hộp giấy còn có thêm loại bao bì sữa hộp pha sẵn 110ml và 180ml cho người dùng lựa chọn phù hợp hơn.

Sữa Vinamilk Dielac Alpha 1, 2, 3, 4 Sữa Vinamilk Dielac Alpha 1, 2, 3, 4

Sự khác nhau về tiêu chí định hướng và thành phần dinh dưỡng có trong sữa

Sữa Dielac Alpha và sữa Dielac Alpha Gold IQ có sự khác nhau về tiêu chí định hướng cũng như thành phần dinh dưỡng của sữa.

Sữa Dielac Alpha mang thông điệp định hướng là "dinh dưỡng 3 trong 1 giúp bé lớn khỏe, tinh nhanh". Trong khi đó, sữa Dielac Alpha Gold IQ tập trung chính vào 2 tiêu chí là "đề kháng khỏe, bé thông minh".

Tỉ lệ các thành phần dinh dưỡng có trong 2 loại sữa cũng khác nhau một chút, với sữa Dielac Alpha Gold IQ có tỉ lệ DHA, Cholin, Lutein vượt trội hơn so với sữa Dielac Alpha trắng.

Ngoài ra, sữa Dielac Alpha Gold IQ cũng có tỉ lệ cao hơn ở một số thành phần như canxi, photpho, mangan, sắt, selen, vitamin K1, Acid folic, Vitamin B12. Tuy nhiên, sữa Dielac Alpha trắng lại trội hơn về thành phần Bifidobacterium, BB-12TM giúp bé tiêu hóa tốt hơn, tăng cân tốt hơn.

So sánh giá sữa bột Alpha và sữa Dielac Alpha Gold IQ cho trẻ

Với nhiều sự khác nhau về chủng loại, định hướng và thành phần chi tiết, sữa Dielac Alpha Gold IQ có giá cao hơn sữa bột Alpha.

Hiện nay, giá sữa Dielac Alpha trắng dao động từ 180.000 vnđ - 215.000 vnđ/lon 900g, trong khi giá sữa Dielac Alpha Gold IQ dao động từ 285.000 vnđ - 350.000 vnđ/lon 900g tùy nơi bán.

Đánh giá sữa Dielac Alpha Gold IQ - Sự lựa chọn tốt hơn cho bé

Để biết liệu chất lượng sữa Dielac Alpha Gold IQ có tốt hơn sữa bột Alpha cũ của Vinamilk không, hãy khám phá tiếp 2 tiêu chí quan trọng sau:

Sữa Dielac Alpha Gold IQ có tăng cân không?

Nhiều mẹ bỉm sữa thắc mắc liệu với các thành phần vượt trội như DHA, Cholin, Lutein, sữa Dielac Alpha Gold IQ có giúp trẻ tăng cân không? Câu trả lời là CÓ nhưng không vượt chuẩn béo phì, thừa cân.

Sữa Dielac Alpha Gold IQ có thành phần dinh dưỡng giàu các dưỡng chất và vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển thể chất của trẻ. Chất xơ hoà tan Oligofructose (FOS) cùng hệ men vi sinh Bifidobacterium, BB-12TM và Lactobacillus rhamnosus GG, LGGTM giúp tăng cường hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hoá của trẻ khoẻ mạnh, giúp tăng cân đều đặn.

Mẹ bỉm và bé đánh giá sữa Dielac Alpha và sữa Dielac Alpha Gold IQ như thế nào?

Theo trải nghiệm của nhiều mẹ bỉm và bé, sữa Dielac Alpha gấu được đánh giá cao về mùi vị và độ dễ uống. Sữa Dielac Alpha Gold IQ có hàm lượng DHA cao, do đó, có thể có mùi vị khó uống hơn.

Khi thử nghiệm cho bé 5 tuổi uống cùng lúc 2 loại sữa Dielac Alpha và sữa Dielac Alpha Gold IQ, bé cũng cho biết thích uống sữa Dielac Alpha hơn.

Tạm kết

Từ đây có thể thấy, cả sữa Dielac Alpha và sữa Dielac Alpha Gold IQ đều là sữa bột tốt cho bé. Tuy nhiên, nếu mẹ đặc biệt chú trọng tới vấn đề kinh tế và tăng cân, sữa Dielac Alpha sẽ là một lựa chọn tốt. Còn nếu mẹ quan tâm nhiều hơn tới vấn đề phát triển trí não, tăng cường sức đề kháng và chiều cao cho trẻ, nên lựa chọn sữa Dielac Alpha Gold IQ.

1