Xem thêm

Đặc sản Việt Nam - Khám phá 63 tỉnh thành

Hãy cùng khám phá những đặc sản độc đáo từ 63 tỉnh thành Việt Nam, qua bài viết này bạn nhé! Đặc sản An Giang - Thốt nốt An Giang - miền Tây Nam Bộ...

Hãy cùng khám phá những đặc sản độc đáo từ 63 tỉnh thành Việt Nam, qua bài viết này bạn nhé!

Đặc sản An Giang - Thốt nốt

An Giang - miền Tây Nam Bộ Việt Nam, với thiên nhiên tươi đẹp và phong cảnh đa dạng. Nổi bật trong số đó, là những cánh đồng thốt nốt tuyệt vời. Thốt nốt, loại cây đặc trưng của vùng Bảy Núi tỉnh An Giang, có hình dáng giống cây dừa và lá cọ. Quả thốt nốt tươi mát có độ dai dai sần sật, rất thích hợp để giải nhiệt. Thốt nốt còn được sử dụng để nấu chè, làm bánh và làm đường. Đây là đặc sản nổi tiếng của An Giang.

Đặc sản Bắc Giang - Vải thiều

Bắc Giang, một tỉnh trung du thuộc vùng Đông Bắc Bộ, nổi tiếng với đặc sản vải thiều, đặc biệt là vải thiều Lục Ngạn. Với đất đá son phù hợp, cây vải ở đây phát triển tốt và cho quả to, ngọt và đầy dinh dưỡng. Vải thiều Lục Ngạn không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được xuất khẩu ra nhiều quốc gia trên thế giới. Với vị ngọt đặc trưng và hương vị khác biệt, vải thiều Lục Ngạn không thể thiếu trong danh sách đặc sản Bắc Giang.

Đặc sản Bắc Kạn - Bánh gio mật mía

Bánh gio là một món ăn truyền thống không thể thiếu của người dân Bắc Kạn. Bánh gio được làm từ gạo nếp rẫy dẻo, thơm. Lá để gói bánh phải là lá chít bánh tẻ mới tạo nên màu vàng rực và mùi thơm đặc trưng. Thứ nước mật làm từ đường mía trồng trên đất cát, mật sánh, thơm và màu vàng sậm. Bánh gio ngon là phải mịn, dẻo, dai và có vị đậm đặc trưng. Ăn kèm với mật mía thì thơm ngon hết ý. Bánh gio là một món ăn dân dã đậm đà hương vị đồng quê của Bắc Kạn.

Đặc sản Bạc Liêu - Nhãn da bò

Bạc Liêu, một tỉnh thuộc vùng duyên hải đồng bằng sông Cửu Long, nổi tiếng với nhãn da bò. Loại nhãn này có nguồn gốc từ Trung Quốc và đã được người Hoa đem qua Việt Nam. Quả nhãn da bò có vỏ mỏng, màu vàng óng, thịt dày, ngọt thanh. Với cây trồng đã hơn 100 năm tuổi, nhãn da bò Bạc Liêu có hương vị độc đáo mà không nơi nào có được. Đặc sản này còn được xuất khẩu ra nhiều quốc gia trên thế giới.

Đặc sản Bắc Ninh - Nem Bùi

Bắc Ninh, tỉnh nhỏ nhất Việt Nam, thuộc Đồng bằng sông Hồng, nổi tiếng với nem Bùi. Nem Bùi là một món ăn truyền thống của làng quê "quan họ". Nghề làm nem đã tồn tại từ hàng trăm năm và đã trở thành món ăn nổi tiếng trên khắp cả nước. Nem Bùi có hương vị đồng quê, là một món quà ý nghĩa mà người Bắc Ninh gửi gắm tới bạn bè gần xa.

Đặc sản Bến Tre - Dừa và kẹo dừa

Bến Tre, xứ dừa của miền Tây Việt Nam, nổi tiếng với cây dừa bạt ngàn và món kẹo dừa thơm ngon. Bên cạnh dừa tươi, Bến Tre còn có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ dừa. Trong số đó, kẹo dừa là một đặc sản được yêu thích. Với hương vị ngọt ngào, béo ngậy và thơm ngon, kẹo dừa là linh hồn của mảnh đất Bến Tre.

Đặc sản Bình Định - Rượu Bầu Đá

Bình Định, tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, nổi tiếng với rượu Bầu Đá. Rượu Bầu Đá được nấu chủ yếu từ làng Cù Lâm thuộc xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn, làng nơi có nguồn nước ngầm tạo nên hương vị đặc biệt cho rượu. Rượu Bầu Đá Bình Định đã có thương hiệu từ xưa đến nay. Tên gọi rượu Bầu Đá xuất phát từ ba khía ở khu vực này. Rượu Bầu Đá có vị đặc trưng và là một đặc sản nổi tiếng của Bình Định.

Đặc sản Bình Dương - Hoa quả Lái Thiêu

Bình Dương, tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, nổi tiếng với miệt vườn trái cây ở phường Lái Thiêu. Lái Thiêu là một vùng đất có nhiều cây trái nhiệt đới như sầu riêng, măng cụt, mít, dâu da, chôm chôm, nhãn và nhiều loại cây trái khác. Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm quả chín ngon nhất tại các miệt vườn ở Lái Thiêu. Không chỉ được thưởng thức trái cây tươi ngon, bạn còn có thể mua về làm quà cho gia đình và bạn bè.

Đặc sản Bình Phước - Bánh kẹo hạt điều

Bình Phước, tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, nổi tiếng với cây điều và các món chế biến từ điều. Hạt điều Bình Phước thơm ngon và bùi, được chế biến thành bánh hạt điều, kẹo hạt điều, hạt điều rang muối và nhiều món ăn khác. Với vị ngọt đặc trưng, hạt điều Bình Phước đã trở thành một đặc sản được ưa chuộng.

Đặc sản Bình Thuận - Thanh long

Bình Thuận, tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, nổi tiếng với cây thanh long. Ở Bình Thuận, thanh long không chỉ được ăn tươi mà còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon như chè thanh long, gỏi thanh long, thanh long um sườn non, thanh long kho tộ, thanh long xào lăn... Với vị ngọt thanh và hương vị độc đáo, thanh long Bình Thuận là một đặc sản không thể bỏ qua.

Đặc sản Cà Mau - Ba khía Rạch Gốc

Cà Mau, mảnh đất ở cực nam Việt Nam, nổi tiếng với ba khía Rạch Gốc. Ba khía Rạch Gốc có hương vị đặc biệt và hấp dẫn. Ba khía ở địa phương này chỉ ăn quả mắm đen rụng xuống, có gạch son đặc trưng, thịt thơm và chắc hơn ba khía ở các nơi khác. Mỗi năm vào tháng 7 và tháng 8 âm lịch, du khách có thể thưởng thức ba khía trong hình dạng muối ba khía hoặc ba khía hấp sả ăn kèm với nước chấm thơm ngon.

Đặc sản Cần Thơ - Bánh tét lá cẩm

Cần Thơ, một thành phố phát triển nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long, nổi tiếng với bánh tét lá cẩm. Bánh tét lá cẩm là một loại bánh tét nổi tiếng, có vị ngọt ngào và màu sắc hấp dẫn. Đây là món ăn truyền thống của vùng đất này và cũng là một đặc sản nổi tiếng của Cần Thơ.

Đó là những đặc sản độc đáo từ 63 tỉnh thành Việt Nam. Hãy khám phá và thưởng thức những món ăn ngon này khi bạn có cơ hội đến thăm các vùng đất đặc biệt này.

1