Xem thêm

Bắp Cải Cuộn Thịt: Món Ăn Làm Quen Nhưng Không Bao Giờ Ngán

Bạn đã thử nếm món bắp cải cuộn thịt ngon tuyệt và hấp dẫn chưa? Nếu chưa, hãy cùng vào bếp với chúng tôi để tìm hiểu cách làm món ăn này. Bạn sẽ không...

Bạn đã thử nếm món bắp cải cuộn thịt ngon tuyệt và hấp dẫn chưa? Nếu chưa, hãy cùng vào bếp với chúng tôi để tìm hiểu cách làm món ăn này. Bạn sẽ không chỉ có một món ăn ngon mà còn có thêm cả một trải nghiệm thú vị khi thưởng thức cùng gia đình và bạn bè trong những dịp đặc biệt.

Từ lâu, bắp cải đã được biết đến là một nguồn thực phẩm giàu vitamin, sắt và nhiều chất dinh dưỡng khác cho cơ thể. Bạn có thể ăn bắp cải xào hoặc luộc, tuy nhiên, nếu bạn đã chán món này, tại sao không thử làm bắp cải cuộn thịt siêu dễ và siêu ngon? Bạn có thể mang đến sự mới mẻ cho khẩu vị của gia đình và để lại ấn tượng với món ăn này. Cùng xem cách làm ngay thôi!

Nguyên Liệu Làm Thịt Cuộn Bắp Cải Hấp

  • Bắp cải: 1/2 cây
  • Thịt lợn xay: 300 - 400 gram (nên chọn nạc dăm)
  • Nấm hương: 50 gram
  • bột năng: 2 thìa canh
  • Rau răm, hành lá
  • Gia vị: đường, nước mắm, tiêu, hạt nêm

Cách Làm Bắp Cải Cuộn Thịt

Sơ Chế Nguyên Liệu

Chọn thịt nạc dăm để làm món thịt cuộn bắp cải để có nhân không bị khô. Nếu thịt quá nạc, bạn có thể thêm chút mỡ xay vào trộn cùng.

Rửa sạch hành lá và rau răm, thái nhỏ. Trộn thịt băm, rau răm, hành lá với chút hạt nêm, đảm bảo trộn đều và để 15 phút để gia vị thấm vào thịt.

Dùng dao khoét bỏ lõi bắp cải, đun nước sôi và trần qua bắp cải trong 5 phút. Sau đó, vớt ra và để bắp cải nguội rồi tách từng lá ra. Bỏ phần sóng lá.

Gói Bắp Cải Với Thịt

Trải từng miếng bắp cải ra một đĩa sạch, múc nhân vừa đủ lên giữa mỗi miếng. Sau đó, gập và cuộn 2 đầu bắp cải lại nhẹ nhàng.

Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

Cách Hấp Thịt Cuộn Bắp Cải Ngon

Xếp các cuộn bắp cải vào xửng, hấp trong 15 phút cho nhân thịt chín. Lưu ý, đặt 200ml nước vào nồi khi hấp, không quá nhiều để khi hấp, nước từ thịt không chảy xuống quá nhiều. Bạn có thể giữ nước này để làm nước xốt cho món ăn thêm thú vị.

Sau khi hấp chín, lấy bắp cải ra khỏi xửng.

Làm Nước Xốt

Rửa và ngâm nấm hương trong nước ấm cho nở. Sau đó, cho nấm vào nước hấp bắp cải và đun khoảng 10 phút để nấm chín mềm.

Cho nước mắm và bột năng đã hòa tan vào xốt, đun cho hỗn hợp sánh lại. Đặt bắp cải vào nồi xốt, đun sôi 5 phút rồi tắt bếp.

Hoàn Thành Và Thưởng Thức

Đũa gắp bắp cải ra đĩa và rưới nước xốt lên trên. Chuẩn bị thưởng thức món ăn thơm ngon này.

Món thịt cuộn bắp cải thật dễ làm, phải không? Nếu bạn có thời gian, hãy thử và trổ tài làm một món ăn vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe như món bắp cải cuộn thịt này. Cách làm đã có rồi, hãy lưu lại để sử dụng khi cần. Chúc bạn thành công!

Công thức làm thịt cuộn bắp cải Thịt cuộn bắp cải - Công thức ngon đơn giản và dễ làm

1