Xem thêm

Chè Hạt Điều: Món ngon vừa dễ làm, vừa độc đáo

Nếu bạn là người yêu thích đồ ăn vặt và đặc biệt là các loại chè, nhưng cảm thấy chán ngán với các món quen thuộc như chè hạt sen, chè đậu xanh, chè bưởi,......

Nếu bạn là người yêu thích đồ ăn vặt và đặc biệt là các loại chè, nhưng cảm thấy chán ngán với các món quen thuộc như chè hạt sen , chè đậu xanh, chè bưởi,... thì chè hạt điều là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với hương vị mới lạ nhưng vẫn thanh mát và thơm ngon, chè hạt điều có cách làm đơn giản, ai cũng có thể thực hiện. Bạn có thể thưởng thức chè nóng ngay từ nồi hoặc để trong tủ lạnh ăn với đá. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời đối với các tín đồ ăn vặt.

Chè Hạt Điều Chè Hạt Điều - món ngon dễ làm

Cách làm chè hạt điều với 7 bước đơn giản tại nhà

Chuẩn bị

  • 300g hạt điều nhân trắng, đã bóc vỏ lụa.
  • 500g nếp đã được ngâm nước khoảng 30 phút để khi nấu nếp sẽ mềm hơn.
  • Dừa xay.
  • Túi lọc.
  • 3 muỗng nhỏ muối.
  • 400g đường.
  • 2 muỗng lớn bột năng.
  • Nồi áp suất.
  • Nồi cơm điện.

Cách làm

Bước 1: Ngâm hạt điều trong nước khoảng 6 tiếng để hạt điều mềm ra. Sau đó, cho hạt điều vào nồi áp suất để hầm. Kiểm tra độ chín mềm của hạt điều bằng cách dùng tay bóp. Nếu hạt điều dễ dàng bị bóp mịn thì đã đạt đến độ mềm yêu cầu. Sau đó, lấy hạt điều ra, để ráo.

Bước 2: Cho dừa xay vào một miếng vải lọc mỏng, thưa rồi gói lại, cho vào nồi hoặc thau. Dùng nước ấm đổ vào nồi hoặc thau để chất dừa dễ ra rồi dùng tay vắt. Chất dừa sẽ hòa vào nước để tạo thành nước cốt dừa. Nước cốt dừa thu được sau khi vắt có màu sữa, trông hao hao sữa bò. Với phần bã dừa còn lại, bạn có thể làm nước dão dừa.

Bước 3: Cho một ít muối vào nước dão dừa để hương vị thêm đậm đà. Sau đó, cho nước dão dừa vào nồi cơm điện để nấu.

Bước 4: Sau khi nước dão dừa sôi, cho hạt điều và nếp đã được trộn đều vào nồi. Đảo đều nồi. Điều chỉnh lượng nước trong nồi sao cho phù hợp với lượng điều và nếp nhất. Nếu nước quá nhiều, sẽ bị loãng như cháo và ăn không ngon. Tiếp tục nấu như khi nấu cơm.

Bước 5: Cho 2 muỗng bột năng, 1 muỗng muối vào nước cốt dừa và khuấy đều cho đến khi nước cốt dừa có độ sánh và sền sệt.

Bước 6: Khi chè đã chín, mở nắp nồi cơm điện ra và đảo đều. Trong lúc nếp còn nóng, cho khoảng 400g đường vào nồi và đảo cho đều để đường tan và thấm vào chè.

Bước 7: Sau khi chan nước cốt dừa, bạn có thể thưởng thức với đá bào hoặc ăn nóng. Phần chè còn lại, bạn có thể để trong tủ lạnh để bảo quản.

Lưu ý: Ai không nên ăn chè hạt điều?

Qua những bước đơn giản trên, bạn đã có thể tự lái chè hạt điều thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, với những người có những vấn đề sức khỏe nhất định, chè hạt điều không phải lúc nào cũng là một lựa chọn tốt. Đối tượng không nên sử dụng chè hạt điều bao gồm:

  • Người bị tiểu đường.
  • Người bị bệnh về tim mạch hoặc huyết áp cao.
  • Người bị dị ứng với hạt điều.

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã thêm chè hạt điều vào danh sách những món tráng miệng ưa thích của mình. Chỉ với 7 bước đơn giản và những dụng cụ dễ tìm, bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và độc đáo cho bản thân và gia đình. Chúc bạn thành công với món chè hạt điều!

1