Xem thêm

BÁNH TRÁNG TRỘN: THỨC ĂN VẶT GIẢM CÂN HỢP LÝ?

Bánh tráng trộn bao nhiêu calo? Thành phần của bánh tráng trộn bao gồm bánh tráng, bột tôm, trứng cút, khô bò, xoài xanh, đậu phộng rang, mỡ hành, và nhiều loại nguyên liệu khác....

Bánh tráng trộn bao nhiêu calo?

Bánh tráng trộn bao nhiêu calo?

Thành phần của bánh tráng trộn bao gồm bánh tráng, bột tôm, trứng cút, khô bò, Xoài xanh, đậu phộng rang, mỡ hành, và nhiều loại nguyên liệu khác. Mỗi 100g bánh tráng trộn chứa khoảng 300 - 330 kcal, 16g chất béo, 33g carbs, và 5g protein. Hơn 94% là chất bột đường.

Ngày nay, bánh tráng trộn đã được biến tấu thành nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với khẩu vị của mỗi người. Tùy thuộc vào loại nguyên liệu và lượng tiêu thụ, hàm lượng calo có thể thay đổi. Tuy nhiên, tổng thể trong một bịch bánh tráng trộn, hàm lượng calo không thay đổi đáng kể.

Bánh tráng trộn bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Ăn bánh tráng trộn có gây tăng cân không?

Khi ăn một bịch bánh tráng trộn (khoảng 200g), bạn đã hấp thụ gần 600 kcal, chưa tính lượng calo từ các bữa ăn chính. Thường xuyên ăn bánh tráng trộn sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Món ăn này chứa nhiều chất béo, tinh bột, và không có chất xơ. Khi kết hợp với ớt bột và nước để lâu, sẽ xảy ra hiện tượng oxy hóa không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, dầu điều có trong bánh tráng trộn chứa nhiều axit béo no không có lợi cho việc cải thiện hình thể.

Bánh tráng trộn bao nhiêu calo? Nếu ăn nhiều có giữ dáng được không?

Cách ăn bánh tráng trộn giảm cân hiệu quả

Bánh tráng trộn là một món ăn vặt khó cưỡng lại trên đường phố. Để thỏa mãn đam mê ăn bánh tráng trộn mà không lo tăng cân, bạn cần chú ý đến việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe .

Chế độ ăn hợp lý

Ăn bánh tráng trộn trong thời gian dài sẽ làm khó tiêu hóa và tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, với chế độ ăn hợp lý, bạn có thể kiểm soát cân nặng tốt hơn và hạn chế những tác nhân có hại cho sức khỏe. Hạn chế ăn món này 1 - 2 lần/tuần và uống nhiều nước khi ăn.

Thời điểm ăn hợp lý

Thích hợp ăn bánh tráng trộn là 1 tiếng trước bữa ăn chính. Hạn chế ăn vào buổi tối để tránh gây khó tiêu hóa.

Bánh tráng trộn bao nhiêu calo? Cách ăn bánh tráng trộn giảm cân hiệu quả

Kết hợp với rau củ quả tươi

Vì bánh tráng trộn chứa nhiều tinh bột đường, khi ăn cần kết hợp với rau củ tươi như xoài xanh, cà rốt, đu đủ,... để hạn chế những tác động xấu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Rau củ tươi cung cấp chất xơ và vitamin C, giúp dễ tiêu hóa hơn.

Chăm chỉ luyện tập thể dục

Ngoài chế độ ăn hợp lý, kết hợp với các hoạt động thể dục thể thao phù hợp. Luyện tập hàng ngày với máy chạy bộ, xe đạp tại nhà hoặc thực hiện các bài tập giữ dáng như yoga, chạy bộ, đạp xe, bơi lội sẽ giữ dáng thon gọn, ngay cả khi ăn bánh tráng trộn thường xuyên.

Bánh tráng trộn bao nhiêu calo? Chăm chỉ luyện tập thể dục khi ăn bánh tráng trộn

Một chế độ tập luyện phù hợp sẽ đốt cháy một lượng calo nhất định, giúp cân bằng lượng calo cần thiết cho cơ thể. Hãy chăm chỉ tập luyện thể dục, ăn hợp lý và thỉnh thoảng ăn món ăn vặt để tăng cân không còn đáng lo ngại.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hàm lượng calo trong bánh tráng trộn và đưa ra kế hoạch ăn uống và luyện tập hợp lý. Đặc biệt, đối với những ai đang giảm cân, hạn chế ăn bánh tráng trộn sẽ giúp giảm hàm lượng calo hàng ngày và kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Xem thêm:

  • BÁNH BỘT LỌC BAO NHIÊU CALO? NGƯỜI GIẢM CÂN CÓ NÊN ĂN KHÔNG?
  • BÁNH PÍA BAO NHIÊU CALO? CÓ NÊN ĂN BÁNH PÍA KHI GIẢM CÂN
  • BÁNH FLAN BAO NHIÊU CALO? ĂN BÁNH FLAN CÓ MẬP KHÔNG?
1