Xem thêm

Bà bầu uống nước vối được không? Lợi ích bất ngờ bạn nên biết

Bạn có biết không, uống nước vối có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bà bầu? Điều này đã được khẳng định qua nhiều nghiên cứu khoa học. Trong bài...

Bạn có biết không, uống nước vối có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bà bầu? Điều này đã được khẳng định qua nhiều nghiên cứu khoa học. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những lợi ích bất ngờ mà nước vối mang lại cho cơ thể của bà bầu.

Bà bầu uống nước vối giúp chống oxy hóa cho cơ thể

Nước vối có khả năng tiêu diệt các gốc tự do, chống oxy hóa trong cơ thể bà bầu. Điều này giúp giảm sự hình thành đục thủy tinh thể, bảo vệ sự tổn thương của tuyến tụy và phục hồi men chống oxy hóa. Gốc tự do là một loại tế bào có thể gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Bà bầu uống nước vối giúp thanh lọc cơ thể

Uống nước vối vào mùa nóng sẽ giúp thanh lọc và giải độc cho cơ thể nhanh chóng. Nước vối cung cấp muối khoáng và vitamin cần thiết để phục hồi năng lượng mất đi do hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, công hiệu giải nhiệt của nước vối còn làm mát cơ thể, lợi tiểu và đào thải độc tố qua đường tiết niệu.

Sát khuẩn cho làn da từ trong ra ngoài

Nước vối không chỉ mang lại lợi ích cho cơ thể mà còn giúp da dẻ của bà bầu trở nên mịn màng và sạch mụn. Đặc biệt, nước vối rất thích hợp cho những người có làn da nhờn, da hỗn hợp hoặc da mụn. Ngoài việc uống, bà bầu có thể tắm và gội đầu bằng nước vối để ngăn ngừa các bệnh ngoài da như mụn nhọt, phát ban, rôm sảy do nhiệt.

bà bầu uống nước vối Hình ảnh minh họa

Bà bầu uống nước vối đúng cách

Cách sử dụng lá vối rất đơn giản. Bà bầu chỉ cần lấy lá vối khô, rửa sạch và cho vào ấm cùng với nước lạnh. Sau đó đun đến sôi và để nguội. Bạn có thể uống nước vối nóng hoặc lạnh tùy thích. Một số người thích thêm chút đường và đá để uống giải nhiệt trong mùa hè. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hãm nụ vối trong nước đun sôi hoặc hãm trong nước sôi giống như cách hãm trà xanh để uống hàng ngày.

Nước vối từ lá khô có màu đỏ nâu nhạt, còn nước vối từ lá tươi có màu xanh như nước trà xanh. Khi uống nước vối, bạn sẽ cảm nhận được vị đắng nhẹ, hơi ngọt và hương thơm ngai ngái. Đây thực sự là một thức uống thơm ngon và mát lạnh, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức. Vì vậy, bà bầu hoàn toàn có thể yên tâm uống nước vối hàng ngày để giải nhiệt và tăng cường sức khỏe đường ruột. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tắm bằng nước vối để ngăn ngừa hoặc điều trị các bệnh ngoài da.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về lợi ích của việc uống nước vối cho bà bầu. Đừng bỏ qua thức uống tuyệt vời này, mẹ nhé!

1