Xem thêm

7 thành ngữ tiếng Anh cần biết về sức khỏe

Bạn muốn học tiếng Anh một cách thành thạo và thú vị hơn? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây, chúng ta sẽ khám phá 7 thành ngữ về sức khỏe phổ biến nhất. Tại...

Bạn muốn học tiếng Anh một cách thành thạo và thú vị hơn? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây, chúng ta sẽ khám phá 7 thành ngữ về sức khỏe phổ biến nhất.

Idiom về chủ đề sức khỏe được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp

Tại sao phải học thành ngữ tiếng Anh về sức khỏe?

Thành ngữ về sức khỏe là một phần quan trọng trong lời nói và hội thoại hàng ngày. Nếu bạn muốn nghe giống người bản ngữ hơn, nên sử dụng các thành ngữ về sức khỏe! Việc hỏi thăm sức khỏe và tình trạng của ai đó là một phần phổ biến trong tiếng Anh. Và nếu bạn có thể trả lời bằng một thành ngữ, đó là một cách tuyệt vời để thể hiện kỹ năng tiếng Anh của bạn và là một bước quan trọng trong hành trình học tiếng Anh của bạ n.

7 thành ngữ tiếng Anh chủ đề sức khỏe bạn cần biết

1. As fit as a fiddle

Để có thân hình cân đối như một vận động viên điền kinh, bạn cần có thể chất tuyệt vời hoặc rất khỏe mạnh.

Ví dụ: "Are you ready for our run this morning?" "Ready?! I'm feeling as fit as a fiddle."

2. Alive and kicking

Thành ngữ này có thể được sử dụng để nói về nhiều thứ khác nhau. Nghĩa cơ bản là một cái gì đó (vẫn) đang hoạt động tốt. Điều này có thể ám chỉ một người, một đồ vật hoặc thậm chí một ý tưởng!

Ví dụ: "Do you still have that motorbike you bought in the 1970s?" "Yeah, and it's still alive and kicking."

3. Under the knife

Thành ngữ này nghe có vẻ đáng sợ, và trong một số trường hợp, nó có thể như vậy. Đi dưới đao nghĩa là phẫu thuật hoặc được phẫu thuật.

Ví dụ: "How's your brother?" "He's ok; he's going under the knife next week to have surgery on his stomach."

4. To be back on one's feet

Nếu "be back on one's feet" có nghĩa là bạn đã bình phục sau chấn thương hoặc bệnh tật và cảm thấy khỏe hơn. Thành ngữ này ám chỉ một sức khỏe tốt sau một thời gian khó khăn.

Ví dụ: "How was the surgery?" "It was tough, but it's great to be back on my feet."

5. A picture of health

Nếu ai đó là "A picture of health", tức là họ đang ở trong tình trạng thể chất tuyệt vời. Thành ngữ này thường đề cập đến một người có thị giác tốt.

Ví dụ: "Have you met my Uncle Paul? He drinks every day, but he's still the picture of health."

6. As pale as a ghost

Thành ngữ này nghe có vẻ ma quái. Nó sử dụng ví von, so sánh giữa một vật và một thứ khác. Sự so sánh thường thấy trong thơ ca.

Nếu ai đó "As pale as a ghost", tức là họ rất nhợt nhạt. Nhạt là một màu liên quan đến bệnh tật. Do đó, sự so sánh có thể ám chỉ bạn rất ốm hoặc buồn nôn.

Ví dụ: "Is he alright? He looks as pale as a ghost. I think he's going to vomit!"

7. To have a frog in one's throat

Để hiểu theo nghĩa đen, nếu bạn có một con ếch trong cổ họng, sẽ ra sao?

Nếu ai đó nói "have a frog in one's throat", tức là họ không thể nói một cách rõ ràng. Thành ngữ này thường được sử dụng khi bạn không khỏe. Ví dụ, bạn có thể bị dị ứng theo mùa hoặc bị cảm lạnh, dẫn đến thay đổi giọng nói.

Ví dụ: "I'm sorry, but no matter how much water I drink, I can't get rid of this frog in my throat."

Để thành thạo trong giao tiếp tiếng Anh và nói chuyên nghiệp hơn, thành ngữ chính là điều bạn không thể bỏ qua. Trên đây là 7 thành ngữ nói về sức khỏe phổ biến, hy vọng chúng sẽ giúp bạn trong quá trình học và nâng cao vốn từ vựng của mình.

1