Xem thêm

5 Loại Sữa Tươi Tốt Cho Bé 4 Tuổi Tăng Cân Mà Không Bị Nóng Trong Người

Bé 4 tuổi vẫn cần sữa để hỗ trợ sự phát triển. Tuy nhiên, việc chọn loại sữa tươi phù hợp cho con thường là một vấn đề khó đối với các bậc phụ huynh....

Bé 4 tuổi vẫn cần sữa để hỗ trợ sự phát triển. Tuy nhiên, việc chọn loại sữa tươi phù hợp cho con thường là một vấn đề khó đối với các bậc phụ huynh. Hãy cùng tìm hiểu 5 loại sữa tươi tốt cho bé 4 tuổi tăng cân mà không gây nóng trong người nhé!

Vì sao bé 4 tuổi lại chậm tăng cân?

Nếu bé chậm tăng cân do không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, đó là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu bé ăn nhiều mà vẫn chậm tăng cân, nguyên nhân có thể là do:

  • Mẹ pha sữa không đúng cách: Sữa tươi khi chưa được pha quá đặc có thể gây rối loạn tiêu hóa cho bé. Pha quá loãng sẽ không cung cấp đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cho bé tăng trưởng cân nặng và chiều cao.

  • Hệ tiêu hóa trẻ không tốt: Rối loạn tiêu hóa, táo bón, khó tiêu,... gây ra do hệ tiêu hóa không hoạt động tốt, khiến cơ thể không hấp thụ được hết chất dinh dưỡng.

  • Trẻ ăn quá nhiều chất đạm: Ăn quá nhiều chất đạm không tốt mà khiến gan và thận của bé phải hoạt động quá sức, gây tình trạng táo bón, chán ăn.

  • Trẻ bị giun: Ký sinh trùng trong đường ruột khiến lượng thức ăn ăn vào bị chia bớt cho chúng. Vì vậy, hãy tẩy giun định kỳ để bảo vệ tốt đường ruột của bé.

Thành phần dinh dưỡng trong sữa tươi

Sữa tươi chứa hàm lượng protein, đạm Whey và calories cao, cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp bé tăng cân và tăng chiều cao. Ngoài ra, sữa tươi còn chứa chất béo, canxi, magiê, photpho đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ, hệ xương và hệ răng của bé. Sữa tươi cũng giàu vitamin nhóm A, B, D giúp thị lực, hệ tiêu hóa và kích thích thị giác. Carbonhydrates trong sữa giúp tích trữ và vận chuyển năng lượng, tham gia vào hệ miễn dịch của cơ thể.

Top 5 loại sữa tươi tốt cho bé 4 tuổi

Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk Organic

Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% Organic là sản phẩm được sản xuất từ sữa bò được chăn thả tự nhiên ở các trang trại Organic của Vinamilk. Đây là trang trại bò sữa tiêu chuẩn organic châu Âu đầu tiên tại Việt Nam, tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn organic Châu Âu.

Sữa tươi cho bé 4 tuổi Dutch Lady

Sữa tươi cho bé 4 tuổi Dutch Lady là sữa tươi tiệt trùng Organic nhập khẩu từ Hà Lan, sản xuất theo tiêu chuẩn Organic Châu Âu. Sữa tươi Dutch Lady có chứa các vitamin nhóm B, canxi, carbohydrates, magiê, photpho, kali, protein, riboflavin và kẽm.

Sữa tươi cho bé 4 tuổi Nutifood

Sữa tươi cho bé 1 tuổi Nutifood được sản xuất từ nguồn sữa tươi nguyên chất từ trang trại bò sữa quy mô, hiện đại trên cao nguyên Gia Lai. Sữa tươi Nutifood có chứa canxi, vitamin A, D3, B2, B12, kẽm, mang lại cảm giác ngon miệng và không gây ngán.

Sữa tươi cho bé 4 tuổi TH true Milk

Sữa tươi tiệt trùng TH true Milk công thức TOPKID được sản xuất từ sữa tươi Organic của trang trại TH với chất lượng vượt trội, đạt chứng nhận hữu cơ Châu Âu. Sữa tươi TH true Milk mang lại dòng sữa thuần khiết với hàm lượng dinh dưỡng đủ cho bé.

Sữa tươi cho bé 4 tuổi Devondale

Sữa tươi cho bé 4 tuổi Devondale là thương hiệu sữa số 1 tại Úc, sản xuất từ sữa tươi nguyên chất. Sữa tươi Devondale chứa các dưỡng chất như đạm, chất béo, vitamin A, B, C, D, khoáng chất, omega 3, omega 6, sắt, magie, kẽm, canxi, giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí não.

Những lưu ý khi cho bé uống sữa tươi

  • Thời điểm tốt nhất để bé uống sữa là trước khi đi ngủ 2-3 tiếng, sẽ giúp bé hấp thu canxi tốt hơn.

  • Trong giai đoạn 1 tuổi trở lên, bé cần tối thiểu 700 miligram canxi tương đương 250ml sữa mỗi ngày. Mẹ nên đáp ứng cho bé từ 300-400ml/ngày bằng sữa tươi hoặc sữa công thức.

  • Cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng từ các nguồn thực phẩm khác và không nên cho bé uống sữa trước bữa ăn để tránh gây chán ăn.

  • Sữa tươi thanh trùng chỉ nên sử dụng tốt nhất trong vòng 3-7 ngày sau khi mở nắp.

Với những lưu ý trên, bố mẹ có thể chọn cho bé những loại sữa tươi phù hợp để giúp bé tăng cân mà không bị nóng trong người.

1