Xem thêm

15+ Món ăn ở Quy Nhơn du khách nhất định phải thử

Quy Nhơn, một thành phố với nền văn hóa đa dạng và ẩm thực phong phú, đem lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời về ẩm thực miền Trung. Dưới đây là danh...

Quy Nhơn, một thành phố với nền văn hóa đa dạng và ẩm thực phong phú, đem lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời về ẩm thực miền Trung. Dưới đây là danh sách 15+ món ăn ngon và đặc sản ở Quy Nhơn mà du khách không thể bỏ qua. Hãy cùng khám phá và thưởng thức những món ăn độc đáo này để có một hành trình du lịch thú vị.

Chả cá Quy Nhơn

Chả cá Quy Nhơn là một trong những món ăn nổi tiếng và ngon của Quy Nhơn. Có thể lựa chọn chả cá hấp hoặc chiên theo sở thích của mình. Chả cá luôn tươi, mềm và có vị đặc trưng của vùng miền. Một địa chỉ nổi tiếng để thưởng thức chả cá là chả cá Thanh Vân, đặc sản Quy Nhơn. Bạn có thể ăn chả cá kèm cơm trắng, bún hoặc phở.

Chả cá Quy Nhơn

Chả cá Thanh Vân đặc sản Quy Nhơn

Bún thịt nướng, nem nướng Bà Sáu Quy Nhơn

Bún thịt nướng và nem nướng là những món ăn đặc sắc và ngon miệng mà không thể bỏ qua. Bún thịt nướng và nem nướng Bà Sáu đã tồn tại từ hơn 60 năm và khẳng định được vị ngon độc đáo của riêng mình. Thịt nướng được nướng trên lò than hoa truyền thống, giữ được mùi thơm đặc trưng và độ mềm ngon. Ngoài bún thịt nướng và nem nướng, quán còn có nhiều món ngon khác như nem chua, chả lụa.

Bún thịt nướng Bà Sáu Quy Nhơn

Bún thịt nướng - Nem nướng Bà Sáu

Mực rim Quy Nhơn

Mực rim là một món ăn phổ biến ở nhiều nơi, nhưng ở Quy Nhơn, món này có hương vị khác biệt. Mực rim có vị cay cay, hòa quyện với mùi cay của ớt, tiêu và tỏi. Món ăn này có hình dáng hấp dẫn và cảm giác dai dai khi nhai. Thưởng thức mực rim tại Quy Nhơn sẽ mang lại trải nghiệm độc đáo và khác biệt. Bạn có thể mua mực rim tại phố ăn vặt Quy Nhơn Trần Độc.

Mực rim Quy Nhơn

Mực rim me Quy Nhơn

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai là một món ăn đặc trưng của Quy Nhơn. Bánh này được làm từ gạo nếp quê, nhân đậu xanh thơm bùi và lá gai. Lá gai được giã mịn và kết hợp với các nguyên liệu khác như dừa tươi nạo nhỏ, hạt vừng và mè đen tạo nên hương vị đặc biệt cho bánh. Giá bánh này cũng rất phải chăng, chỉ từ 30.000đ - 40.000đ/10 chiếc.

Bánh ít lá gai đặc sản Quy Nhơn

Bánh ít lá gai đặc sản Quy Nhơn

Mắm Nhum

Mắm Nhum là món ăn mà rất nhiều người ưa chuộng khi đến Quy Nhơn. Mắm này được làm từ nhum tẩm ướp với muối nguyên hạt, tiêu nguyên hạt và tỏi. Mắm được ủ trong chum phơi ngoài nắng hoặc vùi trong bếp tro từ 10 - 15 ngày. Loại nhum dùng để làm mắm này phải là Nhum ta đặc biệt. Mắm Nhum có giá từ 80.000đ - 120.000đ/hũ, tùy loại.

Mắm Nhum

Mắm Nhum

Nem chợ Huyện

Nem chợ Huyện là một món ăn độc đáo và ngon miệng ở Quy Nhơn. Món này có chút dai giòn của da lợn, vị cay nồng của ớt và vị chua của thịt lên men. Nem chợ Huyện được làm từ thịt nạc, bì, muối, đường, bột ngọt và gia vị, được gói lại bằng lá ổi hoặc lá chuối. Có thể dễ dàng tìm mua nem chợ Huyện tại chợ Huyện. Giá chỉ từ 30.000đ/10 chiếc.

Nem chợ Huyện đặc sản Quy Nhơn, Bình Định

Nem chợ Huyện đặc sản Quy Nhơn, Bình Định

Chả tré rơm

Chả tré rơm là một món ăn đặc sản Quy Nhơn không thể bỏ qua. Món ăn này được làm từ tai, thịt heo, mè, thính gạo, riềng và tỏi. Món ăn có hình dáng hấp dẫn với lớp rơm bọc bên ngoài. Chả tré rơm có vị đặc trưng và hương vị độc đáo. Bạn có thể tìm mua món chả tré ở 03D Tăng Bạt Hổ, Quy Nhơn với giá từ 25.000đ - 30.000đ/chiếc.

Chả tré rơm Quy Nhơn

Chả tré rơm Quy Nhơn

Bánh Hỏi cháo lòng

Bánh Hỏi cháo lòng là một món ăn đặc sản ngon miệng ở Quy Nhơn. Bánh Hỏi được làm từ gạo và có hương vị đặc trưng. Khi thưởng thức bánh Hỏi, bạn sẽ cảm nhận được vị mặn mà của bún, vị tươi ngọt của thịt tôm, hòa quyện với vị tươi của hành và tiêu. Địa chỉ để thưởng thức bánh Hỏi cháo lòng là số 22 Phan Bội Châu, Quy Nhơn.

Bánh Hỏi cháo lòng

Bánh Hỏi cháo lòng

Bún tôm Châu Trúc

Bún tôm Châu Trúc là một món ăn nổi tiếng và đặc sản của Quy Nhơn. Bún tôm Châu Trúc bao gồm sợi bún, tôm, hành tươi, gia vị và được ăn kèm với rau sống và nước chấm đặc biệt. Tôm chọn cho món ăn này là tôm đặc biệt tại đầm Châu Trúc. Bún tôm Châu Trúc có mùi thơm, ngọt và nước chấm hài hòa, tạo nên hương vị độc đáo và thú vị. Địa chỉ để thưởng thức bún tôm Châu Trúc là số 43 Trường Chinh, Quy Nhơn.

Bún tôm Châu Trúc

Bún tôm Châu Trúc

Cua Huỳnh Đế

Cua Huỳnh Đế là một món hải sản đặc biệt mà bạn nên thử khi đến Quy Nhơn. Cua này có vỏ mạnh mẽ, vị ngon và thịt cua tươi ngon. Món cua Hoàng đế có giá từ dưới 1 triệu đồng/kg. Bạn có thể mua cua Huỳnh Đế tươi ngon tại Hải sản Hoàng Thao hoặc Nhà Hàng 114.

Cua Huỳnh Đế đặc sản Quy Nhơn

Cua Huỳnh Đế đặc sản Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy là một món ăn độc đáo và ngon của Quy Nhơn. Bánh có lớp bột giòn bên trong, nhân tôm tươi và mầm giá đỗ. Khi ăn, bạn có thể ăn kèm với các loại rau sống, chuối, khế và bánh đa. Nước mắm chấm của món này đặc biệt và rất ngon. Bạn có thể thưởng thức bánh xèo tôm nhảy tại Quán ăn Gia Vỹ hoặc Ông Hùng.

Bánh xèo tôm nhảy mầm giá

Bánh xèo tôm nhảy mầm giá

Bánh Hồng Tam Quan

Bánh Hồng Tam Quan là một loại bánh đặc sản nổi tiếng và ngon miệng của Quy Nhơn. Bánh được làm từ gạo nếp, đường kính và dừa. Bạn có thể mua bánh Hồng Tam Quan tại 03D Tăng Bạt Hổ với giá từ 100.000đ - 150.000đ.

Bánh Hồng Tam Quan

Bánh Hồng Tam Quan

Ốc Thúy Kiều

Ốc Thúy Kiều là một quán ốc nổi tiếng ở Quy Nhơn. Quán có nhiều loại ốc khác nhau như ốc biển, ốc mỡ, ốc gạo, ốc len, ốc tỏi, ốc nhung, ốc hương,...Các món ăn ở đây đa dạng và ngon miệng. Bạn có thể thưởng thức ốc Thúy Kiều tại số 5D Tăng Bạt Hổ, Quy Nhơn.

Ốc Thúy Kiều - Quy Nhơn

Ốc Thúy Kiều - Quy Nhơn

Bánh dây

Bánh dây là một món ăn độc đáo ở Quy Nhơn. Bánh này được làm từ bột gạo, dầu hẹ, lạc rang giã nhỏ, thịt bằm và nước chấm. Món ăn này có hương vị đặc trưng và gây nghiện. Bạn có thể mua bánh dây tại số 307 Trần Hưng Đạo, Quy Nhơn.

Bánh dây

Bánh dây

Bánh tráng nước dừa

Bánh tráng nước dừa là một món đặc sản của Quy Nhơn. Bánh này được làm từ bột gạo, bột mì, nước dừa, vừng, lạc, mè đen và muối. Món ăn này có hương vị thơm ngon và được ăn kèm với tương ớt. Bạn có thể tìm mua bánh tráng nước dừa tại cửa hàng đặc sản xứ Nẫu.

Bánh tráng nước dừa

Bánh tráng nước dừa

Rượu Bàu Đá

Rượu Bàu Đá là một loại rượu đặc biệt của Quy Nhơn. Loại rượu này được làm từ nước cất đặc biệt và ủ men tự nhiên. Rượu Bàu Đá có vị ngon và độc đáo. Bạn có thể mua rượu Bàu Đá tại Làng nghề truyền thống Rượu Bàu Đá.

Rượu Bàu Đá

Rượu Bàu Đá

Với danh sách 15+ món ăn đặc sản ở Quy Nhơn trên đây, bạn chắc chắn đã tìm ra những món ăn ngon và độc đáo để thưởng thức. Hãy tận hưởng trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời và khám phá văn hóa ẩm thực độc đáo của Quy Nhơn.

1