Xem thêm

VÌ SAO NÊN MUA CÁ MÒI ĐÓNG HỘP TỪ THÁI LAN: RỰC RỠ HƠN BAO GIỜ HẾT

Cá mòi đóng hộp luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi khả năng biến thành nhiều món ngon. Tuy nhiên, cá mòi đóng hộp từ Thái Lan lại được ưu tiên hơn. Vậy tại...

Cá mòi đóng hộp luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi khả năng biến thành nhiều món ngon. Tuy nhiên, cá mòi đóng hộp từ Thái Lan lại được ưu tiên hơn. Vậy tại sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay!

Cá mòi Thái Lan có gì đặc biệt?

Trong vùng đất nước xinh đẹp này, cá mòi Thái lan trưởng thành dưới lòng biển Vịnh Thái Lan - nơi tụ tập sinh vật phong phú do nước ngọt từ 5 con sông đổ ra đại dương. Các con sông đó là sông Bang Pakong, sông Chao Phraya, sông Thachin, sông Mae Klong và sông Phetchaburi.

Cá mòi Thái có môi trường sống đặc trưng dọc theo Vịnh Thái Lan. Với kích thước nhỏ, hình dáng tròn và ngắn, cá mòi Thái khác biệt so với các loại cá mòi ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Cá mòi Thái được cho là có hương vị tuyệt vời hơn, có thể do thực phẩm và sinh vật phù du lành mạnh mà cá mòi ăn, đặc biệt là ở Vịnh Thái Lan, làm cho thịt cá cung cấp nhiều mỡ và chất dinh dưỡng.

Dinh dưỡng trong cá mòi đóng hộp Thái Lan

Cá mòi đóng hộp Thái Lan, đặc biệt là Cá hộp Sea Crown, được chế biến từ nguồn cá mòi Thái Lan tươi, chắc thịt, với công nghệ giữ nguyên các dưỡng chất. Vì thế, cá mòi đóng hộp Sea Crown vẫn giữ được nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Cá mòi đóng hộp chứa nhiều protein, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Cá mòi còn chứa acid béo omega-3, canxi và nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin B12. Ngoài ra, cá mòi còn chứa các khoáng chất có lợi cho xương, cơ và hỗ trợ chức năng của hệ thần kinh.

Công thức món ngon từ cá mòi đóng hộp Thái Lan

Cá mòi đóng hộp, đặc biệt là Cá hộp Sea Crown, với thành phần dinh dưỡng cao, thơm ngon, bạn có thể dễ dàng chế biến các món ăn từ món Á đến món Âu. Sea Crown giới thiệu hai công thức bổ dưỡng và hấp dẫn dưới đây:

Mì ống cá trích sốt cà kèm nấm

Mì ống sốt cà là món ăn quen thuộc của nền ẩm thực Ý. Hãy thử chế biến món này với Cá hộp Sea Crown - cá Trích sốt cà, vừa ngon mà không tốn nhiều thời gian.

Mì ống cá trích sốt cà kèm nấm Hình ảnh chỉ mang tính minh họa, không chứa liên kết bên ngoài

Nguyên liệu:

  • 1 hộp Cá hộp Sea Crown - cá Trích sốt cà
  • 100g mì ống
  • 100g nấm đùi gà
  • Dầu ăn
  • Gia vị: muối, tiêu, đường, dầu ăn

Cách chế biến:

  1. Luộc mì ống, để ráo. Cho dầu ăn vào chảo, đợi đến khi dầu sôi, thêm mì ống vào và đảo đều.
  2. Cho nấm vào, xào chung với mì cho đến khi nấm chín, sau đó cho Cá hộp Sea Crown - cá Trích sốt cà vào.
  3. Xào hỗn hợp đến khi nấm chín hoàn toàn, nêm gia vị vừa ăn.
  4. Đổ hỗn hợp lên đĩa, trang trí với tiêu.

Canh cá trích lá giang

Nếu bạn yêu thích đặc sản miền Trung, đừng bỏ qua canh cá trích nấu lá giang. Với Cá hộp Sea Crown - cá Trích ngâm dầu, bạn có thể chế biến món này một cách dễ dàng.

Canh cá trích lá giang Hình ảnh chỉ mang tính minh họa, không chứa liên kết bên ngoài

Nguyên liệu:

  • 2 hộp Cá hộp Sea Crown - cá Trích ngâm dầu
  • 200g lá giang
  • 10g rau om
  • 10g ngò gai
  • 5g ớt
  • 1 tép tỏi
  • Gia vị: mắm, muối, hạt nêm, và đường

Cách chế biến:

  1. Lá giang rửa sạch, bỏ lá héo, để ráo và nhàu nhẹ. Rau om rửa sạch, lựa lá non. Ngò gai rửa sạch, cắt khúc.
  2. Đun nồi lên, cho dầu vào và đun nóng. Thêm hỗn hợp tỏi và ớt băm vào, xào thơm. Tiếp theo, cho Cá hộp Sea Crown - cá Trích ngâm dầu vào nồi.
  3. Thêm nước vào, lượng nước vừa phủ qua mặt cá. Đậy nắp lại và đun đến khi nước sôi. Khi nước sôi, thêm ớt nguyên, lá giang nhàu vào, khuấy đều và đợi sôi lần nữa. Hãy vớt bọt thường xuyên để nước trong và thơm hơn.
  4. Cạn nước, thêm rau om và ngò gai vào nồi. Nêm gia vị theo khẩu vị của mình.

Nếu bạn chưa thử Cá hộp Sea Crown với nguyên liệu từ cá mòi Thái Lan tinh tuyển, bạn đã bỏ lỡ một phần hương vị độc đáo. Sea Crown cung cấp giá tốt nhất tại Việt Nam và chương trình khuyến mãi đặc biệt tại website. Đồng thời, Sea Crown còn cung cấp bộ công thức món ngon từ cá hộp, hãy tham khảo tại Fanpage Sea Crown Vietnam.

1