Xem thêm

Top 25+ Món Ngon Cuối Tuần Khi Sum Họp Gia Đình

Cuối tuần là thời gian tuyệt vời để cả gia đình quây quần bên nhau và thưởng thức những món ăn ngon. Dưới đây là tổng hợp các món ngon cuối tuần cực hấp dẫn...

Cuối tuần là thời gian tuyệt vời để cả gia đình quây quần bên nhau và thưởng thức những món ăn ngon. Dưới đây là tổng hợp các món ngon cuối tuần cực hấp dẫn giúp gia đình bạn thêm vui.

Món ngon cuối tuần từ gà

Lẩu gà nấu măng

Chỉ với những thao tác đơn giản, bạn sẽ có ngay một nồi lẩu thơm ngon. Nước lẩu ngọt thanh dịu nhẹ kết hợp với chút chua chua từ măng. Bên cạnh đó, thịt gà thì săn chắc, đậm đà kết hợp với nấm hương mềm mềm thơm ngon. Đây là một món ăn gia đình cuối tuần không nên bỏ qua dù thời tiết se lạnh hay nóng bức.

Lẩu gà nấu măng - Món ăn từ gà đơn giản lại thơm ngon.

Cánh gà chiên nước mắm

Đây là một món ăn thơm ngon, đậm vị được nhiều người yêu thích. Cánh gà được chiên vàng đều, thấm đẫm sốt. Vị ngọt thơm, mằn mặn, đậm đà ăn cùng cơm trắng sẽ khiến ai cũng không thể cầm lòng được. Để tăng thêm mùi vị cho món ăn, bạn có thể sử dụng bơ thay cho dầu. Đồng thời phi thơm thêm hành tỏi cho nước sốt. Chắc chắn đây sẽ là món ăn hoàn hảo, càng ăn càng ghiền.

Cánh gà chiên nước mắm - Món ngon cuối tuần “chén sạch” nồi cơm nhà bạn.

Gà luộc chấm muối ớt

Đây là món ngon cuối tuần bạn có thể dễ dàng thực hiện để chiêu đãi gia đình. Chỉ cần sơ chế gà cho sạch, luộc với hành sả là sẽ có ngay món gà luộc thơm ngon. Dù vậy, điều làm nên sự đặc biệt cho món ăn chính là nước chấm. Muối ớt chính là loại nước chấm gà luộc phổ biến nhất. Cho thêm chút chanh, khi chấm gà sẽ cảm nhận được vị chua chua, mặn mặn tạo nên món ăn cực hấp dẫn.

Gà luộc chấm muối ớt - Món ăn đơn giản nhưng cực kỳ bắt vị.

Gà xào sả ớt

Gà xào sả ớt là một món ngon không thể thiếu trong thực đơn cuối tuần của các gia đình Việt. Vị ngọt của thịt gà kết hợp với vị thơm của sả, vị cay của ớt mang lại món ăn hấp dẫn khó tả.

Gà xào sả ớt - Món ngon mỗi ngày với hương vị hấp dẫn.

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é cũng là một món ăn từ gà được nhiều gia đình yêu thích. Nước lẩu ngọt thanh từ gà, thơm lừng mùi đặc trưng của lá é. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị chua nhè nhẹ từ măng hòa vào nước lẩu. Bạn có thể dùng chung với bún, rau sống, nấm để thêm tròn vị nhé.

Lẩu gà lá é - Món ngon cuối tuần cho cả nhà sum họp.

Gà nấu lá giang

Vị chua thanh của lá giang hòa quyện với vị béo đậm của gà mang lại sự khác biệt cho món ăn này. Đây không chỉ là món ăn sum họp gia đình mà còn là món ăn giúp thanh nhiệt, giải độc.

Gà nấu lá giang - Món ăn tốt cho người có cơ thể ốm yếu hay mệt mỏi.

Món ngon cuối tuần từ thịt ếch

Ếch chiên nước mắm

Hương vị mặn mặn của nước mắm kết hợp thịt ếch thơm ngon chính là đặc trưng của món ăn này. Không chỉ là món ngon cuối tuần, bạn cũng có thể nấu ăn mỗi ngày. Hứa hẹn ếch chiên nước mắm sẽ “đánh bay” nồi cơm của nhà bạn đấy.

Ếch chiên nước mắm - Món ăn từ ếch hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon, cực “dính”.

Lẩu ếch chua cay

Những ngày cuối tuần, ngồi sum họp gia đình với nồi lẩu ếch chua cay, nóng hổi là lựa chọn hàng đầu. Nước lẩu chua cay nhẹ, thịt ếch dai mềm, măng tươi giòn giòn bắt vị. Bạn có thể ăn kèm với những loại rau sống như rau muống, cải ngọt, rau chuối,… Đồng thời, ăn lẩu với bún hay mì cũng đều rất ngon.

Lẩu ếch chua cay - Món ngon cuối tuần đổi vị cho gia đình.

Ếch hấp sả

Đây là một món ăn cho mâm cơm cuối tuần của gia đình bạn thêm phần hấp dẫn bởi vị ngon ngọt từ hành tây, lá lốt, tía tô. Bạn cũng có thể làm ếch hấp sả để nhấm nháp với bia hoặc ăn cùng cơm đều hợp.

Ếch hấp sả - Món ăn thơm ngon với công thức cực đơn giản.

Ếch xào măng

Thịt ếch ngon mềm, ngấm gia vị đậm đà kết hợp với vị giòn thơm của măng quả là hết sẩy. Không chỉ là món ngon cuối tuần, ếch xào măng còn được nhiều gia đình chọn làm món chính trong các bữa ăn bởi giá trị dinh dưỡng cao.

Ếch xào măng - Món ngon hao cơm thơm ngon hấp dẫn.

Ếch chiên bơ tỏi

Thịt ếch bên ngoài được phủ một lớp bột giòn, bên trong thịt trắng nõn. Kết hợp với mùi thơm của bơ tỏi khiến ai thưởng thức cũng phải mê tít. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn sẽ hoàn thành được món ếch chiên bơ tỏi cực lạ miệng. Còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay món ăn này để gia đình thưởng thức.

Ếch chiên bơ tỏi - Món ăn cuối tuần đơn giản để chiêu đãi gia đình, bạn bè.

Đậu phụ non sốt nấm

Đậu phụ non là một nguyên liệu quen thuộc, được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Đậu phụ non sốt nấm là một món chay thanh mát và dễ ăn. Đậu phụ mềm thơm, nấm thanh ngọt ăn với cơm rất bắt vị.

Đậu phụ non sốt nấm - Món ngon cuối tuần hấp dẫn với nước sốt đậm đà.

Canh nấm hầm hạt sen

Hạt sen và nấm là những loại thực phẩm được nhiều chị em nội trợ ưa chuộng. Với cách chế biến đơn giản, bạn sẽ có ngay một tô canh nấm hầm hạt sen thơm ngon. Nước canh ngọt thanh hòa quyện với hương vị của nấm, hạt sen, cà rốt vừa chín tới. Tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng cho ngày cuối tuần hanh khô, nóng bức.

Canh nấm hầm hạt sen - Món ngon bổ dưỡng cho cả nhà ngày cuối tuần.

Miến xào chay rau củ thập cẩm

Một món ngon cuối tuần vừa ngon vừa lạ miệng bạn có thể thực hiện dễ dàng đó là miến xào chay rau củ. Nguyên liệu của món ăn là các loại rau củ thân thuộc như cà rốt, nấm, su hào,… Sợi miến dai mềm kết hợp với rau củ thấm vị sẽ khiến cho cả nhà bạn thích mê. Miến xào chay rau củ thập cẩm rất phù hợp với người ăn chay trường, người muốn giảm cân hoặc đang mắc bệnh tiểu đường.

Miến xào chay rau củ thập cẩm - Món ăn ngon và tốt cho sức khỏe.

Cà tím lăn bột chiên xù

Đây không chỉ là món ngon cuối tuần khi gia đình sum họp mà còn là món ăn vặt thơm ngon. Phần nhân cà tím bên trong thơm, mềm bên ngoài là lớp vỏ giòn rụm, hấp dẫn. Bạn có thể chấm cà tím lăn bột chiên xù với tương cà hay tương ớt đều ngon. Vào bếp và thực hiện ngay món ăn đơn giản này bạn nhé.

Cà tím lăn bột chiên xù - Món ăn hấp dẫn với hương vị thơm ngon.

Nem phù trúc nấu chay

Nem phù trúc nấu chay là món ăn luôn có trong thực đơn của những ăn chay. Bạn có thể chế biến món ăn này để làm món ngon cuối tuần cho cả nhà. Phần nhân món ăn được làm từ rau củ ngon ngọt. Phần vỏ là lớp bọc bằng phù trúc được chiên vàng giòn cực hấp dẫn.

Nem phù trúc nấu chay - Món chay thơm ngon cho cả nhà đổi vị.

Món chay thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng

Đậu phụ non sốt nấm

Đậu phụ non là một nguyên liệu quen thuộc, được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Đậu phụ non sốt nấm là một món chay thanh mát và dễ ăn. Đậu phụ mềm thơm, nấm thanh ngọt ăn với cơm rất bắt vị.

Đậu phụ non sốt nấm - Món ngon cuối tuần hấp dẫn với nước sốt đậm đà.

Canh nấm hầm hạt sen

Hạt sen và nấm là những loại thực phẩm được nhiều chị em nội trợ ưa chuộng. Với cách chế biến đơn giản, bạn sẽ có ngay một tô canh nấm hầm hạt sen thơm ngon. Nước canh ngọt thanh hòa quyện với hương vị của nấm, hạt sen, cà rốt vừa chín tới. Tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng cho ngày cuối tuần hanh khô, nóng bức.

Canh nấm hầm hạt sen - Món ngon bổ dưỡng cho cả nhà ngày cuối tuần.

Miến xào chay rau củ thập cẩm

Một món ngon cuối tuần vừa ngon vừa lạ miệng bạn có thể thực hiện dễ dàng đó là miến xào chay rau củ. Nguyên liệu của món ăn là các loại rau củ thân thuộc như cà rốt, nấm, su hào,… Sợi miến dai mềm kết hợp với rau củ thấm vị sẽ khiến cho cả nhà bạn thích mê. Miến xào chay rau củ thập cẩm rất phù hợp với người ăn chay trường, người muốn giảm cân hoặc đang mắc b

1