Xem thêm

Top 10 Cách Làm Bánh từ Bột Năng Siêu Đơn Giản và Hấp Dẫn

Ảnh minh họa: Bột năng có thể dùng làm được nhiều loại bánh Những cách làm bánh từ bột năng siêu hấp dẫn Bánh bột lọc Gợi ý đầu tiên chính là món bánh bột...

Bột năng có thể dùng làm được nhiều loại bánh Ảnh minh họa: bột năng có thể dùng làm được nhiều loại bánh

Những cách làm bánh từ bột năng siêu hấp dẫn

Bánh bột lọc

Gợi ý đầu tiên chính là món bánh bột lọc - món bánh truyền thống mang đậm hương vị của miền Trung đặc biệt là xứ Huế. Với hương vị thanh ngọt và nhân tươi ngon, món bánh này đã ghi dấu ấn trong lòng du khách.

Bánh bột lọc làm từ bột năng Ảnh minh họa: Bánh bột lọc làm từ bột năng

Để làm bánh bột lọc, bạn cần luộc bánh đến khi nổi lên. Để tăng hương vị, bạn có thể rắc thêm mỡ hành, hành phi. Như vậy, bạn sẽ có những chiếc bánh bột lọc thơm ngon có phần nhân đậm đà và kết hợp với nước mắm chấm tạo nên một món ăn tuyệt vời.

Bánh đúc

Bánh đúc là một món bánh đặc sản của miền Nam, có độ kết dính và dẻo dai đặc trưng. Món bánh đúc mềm mềm và dậy mùi thơm ngọt, đặc trưng của bột năng.

Món bánh đúc Ảnh minh họa: Món bánh đúc

Bánh đúc có thể được chế biến thành nhiều loại như bánh đúc tàu, bánh đúc bột năng, bánh đúc lá dứa và nhiều loại nhân khác. Món bánh đúc đan xen giữa vị ngọt của nhân và vị cay cay của nước mắm chua ngọt, tạo nên một hương vị độc đáo.

Bánh da lợn

Bánh da lợn là một loại bánh đặc sản của miền Tây Nam Bộ, mang hương vị thơm ngon, khó cưỡng.

Bánh da lợn Ảnh minh họa: Bánh da lợn

Bánh da lợn mềm mềm, dai dai với vị ngọt bùi đặc trưng. Bên trong bánh có nhân đậu xanh, khoai môn hoặc khoai lang bùi bùi. Bánh da lợn là một món ăn vặt hoặc được dùng trong giờ giải lao.

Bánh in

Bánh in là một loại bánh truyền thống của người Việt được làm từ bột năng cùng với bột gạo nếp, đậu xanh, đường. Bánh in được ép thành khuôn và mang một hương thơm đặc trưng.

Bánh in Ảnh minh họa: Bánh in

Bánh in có thể làm một cách nhanh chóng và đơn giản, nhưng lại mang đến những chiếc bánh trắng phau, thơm ngon. Món bánh này thích hợp để thưởng thức cùng một tách trà trong những buổi trò chuyện.

Bánh xu xê

Bánh xu xê, hay còn gọi là bánh phu thê, là một món bánh truyền thống đậm ý nghĩa và thường xuất hiện trong lễ cưới hỏi.

Bánh xu xê Ảnh minh họa: Bánh xu xê

Bánh xu xê được làm từ bột gạo và bột năng, cùng với nước cốt dừa, đường, lá dứa để tạo màu sắc. Bánh xu xê mang một màu xanh mát đẹp mắt và có hương thơm dịu nhẹ từ lá dứa.

Bánh phục linh

Bánh phục linh là một món bánh truyền thống mang hương vị xa xưa và khó quên.

Bánh phục linh Ảnh minh họa: Bánh phục linh

Bánh phục linh được làm từ bột sắn hoặc bột năng, cùng với nước cốt dừa, đường, lá dứa để tạo màu sắc. Bánh phục linh có hương thơm của lá dứa, vị ngọt nhẹ và hương vị béo bùi của nước cốt dừa.

Bánh tằm

Bánh tằm là một món ẩm thực dân dã của người miền Tây Nam Bộ.

Bánh tằm Ảnh minh họa: Bánh tằm

Bánh tằm có độ dẻo đặc trưng từ loại bột năng. Khi ăn, bạn có thể kết hợp bánh tằm với nước cốt dừa, nước mắm chua cay và bì heo, tạo nên một tuyệt phẩm ẩm thực truyền thống.

Bánh khoai mỡ

Bánh khoai mỡ là một món ăn vặt hấp dẫn và phổ biến vào những ngày mưa gió.

Bánh khoai mỡ Ảnh minh họa: Bánh khoai mỡ

Bánh khoai mỡ có lớp vỏ vàng giòn bên ngoài, bên trong mềm dẻo với màu tím bắt mắt. Hương thơm béo của sữa làm cho món ăn này trở thành một lựa chọn thú vị cho gia đình.

Bánh chuối hấp

Bánh chuối hấp là một món bánh dẻo dai và hấp dẫn.

Bánh chuối hấp Ảnh minh họa: Bánh chuối hấp

Bánh chuối hấp có vị ngọt mặn mà từ chuối chín, mùi thơm dịu từ bột gạo và vị béo ngậy từ nước cốt dừa. Bạn có thể thưởng thức bánh chuối hấp với nước cốt dừa và vừng rang để tăng cảm giác hấp dẫn.

Bánh canh bột lọc

Bột năng cũng có thể được sử dụng để làm sợi bánh canh bột lọc ngon tại nhà.

Bánh canh bột lọc Ảnh minh họa: Bánh canh bột lọc

Bánh canh bột lọc có thể làm thành nhiều món nước hấp dẫn và thơm ngon. Sợi bánh canh dai và có mùi thơm từ bột năng sẽ là một lựa chọn an toàn và ngon cho gia đình.

Tạm kết

Dựa trên những cách làm bánh từ bột năng đã được giới thiệu, hãy trổ tài nấu ăn tại nhà và thưởng thức những món bánh siêu ngon này cùng gia đình. Hãy tiếp tục theo dõi để cập nhật những món ngon mới.

Xem thêm

  • Mách bạn 11 món gỏi tôm thịt siêu đưa miệng, phù hợp với nhiều dịp ăn uống
  • Công thức làm gỏi ngó sen tai heo giòn ngon, giải "ngán" cho bữa cơm chỉ trong 15 phút

Xem thêm vài mẫu lò nướng giá tốt tại đây: Lò nướng

1