Xem thêm

Tổng hợp món ngon chế biến từ Chim câu đầy dinh dưỡng

Thịt chim câu rất ngọt, dai nên được dùng để chế biến nhiều món khác nhau. Món ăn với cơm hay để nhậu đều rất hợp. Để biết món ngon từ chim câu chế biến...

Thịt chim câu rất ngọt, dai nên được dùng để chế biến nhiều món khác nhau. Món ăn với cơm hay để nhậu đều rất hợp. Để biết món ngon từ chim câu chế biến như thế nào hãy xem các hướng dẫn sau đây nhé!

1. Món ngon từ chim câu chiên bơ

Các món chế biến từ chim câu rất đa dạng và món nào cũng ngon, đặc biệt là món chim câu chiên bơ này. Sau khi chim được sơ chế sạch sẽ, bạn đem cắt đôi rồi ướp cùng gia vị gồm ngũ vị hương, xì dầu, tỏi băm, tiêu và gia vị. Càng ướp lâu thì thịt càng ngấm, càng ngon. Ướp xong dùng nồi hấp cách thủy chất liệu cao cấp, tiết kiệm thời gian để hấp chín và lấy ra cho ráo nước.

Cho dầu ăn vào chảo, để nóng già rồi cho bơ vào. Lần lượt thả chim vào chảo dầu sau khi bơ đã tan, chiên chim đến khi thịt săn lại và chín vàng. Bạn không nên để lửa to, sẽ làm cho thịt chim bị cháy bên ngoài mà bên trong chưa chín kịp. Xong xuôi, bạn dùng chảo sạch đun cho tan bơ, bạn nên dùng các loại bơ thực vật ngon và ít béo để món ăn không bị ngán và đảm bảo độ ngon. Thêm nước ướp chim vào rồi nấu cho sệt lại, rưới sốt này lên trên chim là có thể thưởng thức được rồi.

Chim câu chiên bơ hấp dẫn

2. Chim câu quay

Giã hành tỏi thật nhuyễn rồi cho chim vào ướp cùng với đường, xì dầu, dầu hào, mật ong thành phần tự nhiên, nguyên chất và ngũ vị hương. Hãy đeo găng tay để bóp cho gia vị ngấm thật đều rồi bọc lại để trong tủ lạnh 4 đến 8 tiếng. Chờ dầu sôi lên thì bắt đầu quay, thả chim vào rồi quay với lửa vừa phải. Không nên để lửa to sẽ làm món ăn bị cháy khi bên trong chưa chín. Khi chim xém vàng thì cho nước dừa tươi vào rim đến khi nước sánh lại là món ăn hoàn thành.

Chim câu quay béo ngậy với lớp da giòn tan

3. Chim câu nướng

Ướp chim câu cùng gừng, tỏi, hành ngò băm nhuyễn, tiêu đen nguyên chất thơm cay đặc trưng, đường và gia vị khoảng 1 tiếng cho ngấm. Sau đó cho vào lò nướng hiện đại, chuyên dụng ở nhiệt độ 180 độ C. Món ăn đạt tiêu chuẩn khi có màu vàng nâu óng ánh, gia vị ngấm đều từ ngoài vào trong. Chim câu nướng ăn nóng cùng rau mùi sẽ rất ngon.

Món ngon từ chim câu nướng

4. Cách làm món chim câu rô ti

Chim câu cắt đôi ướp cùng ngũ vị hương, đường, dầu hào, nước tương, tiêu, hành tỏi băm và gia vị trong 45 phút. Cho dầu nóng già trong chảo rồi thả chim câu vào chiên đến khi hơi có màu vàng thì cho nước dừa tươi vào nấu. Nên để lửa nhỏ để nước dừa ngấm kỹ vào thịt. Khi nước chỉ còn một ít thì nếm lại gia vị thơm ngon các loại rồi thêm hành tây vào nấu cùng là xong. Món này thích hợp ăn nóng với cơm.

Chim câu rô ti đậm đà hương vị

5. Chim câu xào sả ớt

Chim câu chặt làm 4 phần rồi ướp với gia vị, đường nâu, cho thêm ớt nếu bạn muốn ăn cay. Thêm sả, tỏi, hành tím băm nhuyễn cho vào ướp cùng trong 4 tiếng. Bạn cho chim câu chảo ngập dầu chiên vàng, lúc gần được thì cho thêm sả đã tước nhỏ vào cùng. Sả dậy mùi thì cho tất cả ra ngoài, thấm dầu và thưởng thức ngay lúc nóng. Món ngon từ chim câu này sẽ làm cho bạn ăn không dừng được đấy nhé.

Món ngon từ chim câu xào sả ớt

6. Cách làm món chim câu chiên mắm

Chim câu đem ướp cùng dầu hào, nước tương hương vị thơm ngon, lên men tự nhiên, hành tím băm nhỏ và gia vị trong khoảng 2 tiếng. Cho dầu ăn sôi lên thì thả chim vào chiên vàng. Pha nước sốt bằng nước mắm, nước lọc, đường và ớt băm.

Chiên chim xong thì phi thơm hành tím, cho nước sốt vào đun đến khi sệt lại thì thả chim câu vào nhanh tay đảo đều cho mắm bám vào chim rồi tắt bếp. Thưởng thức món này cùng cơm nóng sẽ rất tuyệt. Giờ thì bạn đã biết chim câu làm món gì ngon chưa nào?

Chim câu chiên mắm - món ngon dùng cùng cơm nóng

7. Chim câu khìa nước dừa

Chim câu ướp nước tương, đường, tiêu, ngũ vị hương, dầu ăn và nước dừa trong 15 phút. Đun nóng dầu, phi thơm tỏi rồi vớt tỏi ra rồi mới cho chim vào chiên để tỏi không bị cháy. Chim câu vàng giòn thì lấy ra cho vào nồi đất cùng nước ướp ban đầu cùng nước dừa, om nhỏ lửa đến khi nước sánh lại là hoàn thành.

Món ngon từ chim câu khía nước dừa

Để thưởng thức trọn vẹn hương vị từ chim câu, bạn đừng quên đến với Ẩm thực Vân Hồ - Nhà hàng đồ ăn ngon Hà Nội nằm tại số 2B Hoa Lư, Lê Đại Hành. Chúc bạn có những bữa ăn ngon miệng, bổ dưỡng từ chim câu với những gợi ý trên!

Nguồn: Sưu tầm

1