Xem thêm

Thực phẩm giúp 'đốt' mỡ nội tạng cực đỉnh, giúp vòng eo thon gọn

![Thực phẩm giúp](https://gtnfoods.com.vn/uploads/images/blog/admin/2024/01/21/thuc-pham-giup-mo-noi-tang-cuc-dinh-giup-vong-eo-thon-gon-1705836396.webp) Bạn muốn giảm mỡ nội tạng và có vòng eo thon gọn? Hãy thử bổ sung các thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn, và bạn sẽ nhận thấy...
![Thực phẩm giúp](https://gtnfoods.com.vn/uploads/images/blog/admin/2024/01/21/thuc-pham-giup-mo-noi-tang-cuc-dinh-giup-vong-eo-thon-gon-1705836396.webp)   Bạn muốn giảm mỡ nội tạng và có vòng eo thon gọn? Hãy thử bổ sung các thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn, và bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực trong cơ thể và sức khỏe của mình.

Thực phẩm giảm mỡ nội tạng 'siêu đỉnh'

Các loại cá béo

Hầu như mọi loại cá béo như cá thu, cá ngừ, cá hồi... đều là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt cho tim mạch. Omega-3 có thể cải thiện độ nhạy insulin và chống lại chứng viêm do mỡ nội tạng, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Các loại cá béo cũng cung cấp lượng lớn vitamin D giúp cải thiện hệ miễn dịch, điều chỉnh mật độ xương và làm hạ tổng lượng mỡ nội tạng trong cơ thể. Hãy tăng cường ăn cá béo nhưng hạn chế chiên dầu để đạt hiệu quả tối đa.

Dầu dừa

Dầu dừa chứa loại chất béo trung tính chuỗi trung bình (medium-chain triglycerides - MCT), có khả năng làm giảm tổng lượng chất béo dự trữ của cơ thể, ngay cả khi bạn đang bị thừa calo. Chất béo này cũng giúp tăng cảm giác no, hạn chế ăn nhiều và đốt cháy mỡ nhanh chóng.

Đậu phộng

Đậu phộng chứa chất xơ hòa tan prebiotic, được chuyển hóa và biến thành các axit béo chuỗi ngắn (SCFs) bởi các lợi khuẩn trong đường ruột. Cơ thể càng có nhiều SCFs, nguy cơ mắc mỡ nội tạng lại càng thấp.

Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ô liu là chất béo có lợi cho sức khỏe giúp loại bỏ chất béo “xấu” và làm giảm cortisol (stress hormone) có liên quan đến tăng cân. Để giảm cân hiệu quả, hãy sử dụng dầu ô liu nguyên chất hoặc dùng nó trong salad và món súp ngay trước khi ăn.

Táo

Táo giàu vitamin và chất chống oxy hóa, là loại thực phẩm lý tưởng để đốt cháy mỡ dư thừa ở bụng. Hãy ăn ít nhất 3 quả táo mỗi ngày để có hiệu quả nhanh chóng.

Cá ngừ

Axit béo omega-3 loại bỏ lượng chất béo dư thừa và ngăn sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Các loại cá khác như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá cơm, lươn, cá kiếm... cũng có tác dụng đánh tan mỡ thừa hiệu quả.

Chuối

Chuối là nguồn cung cấp kali, canxi, magiê và vitamin dồi dào. Ăn một quả chuối mỗi ngày sẽ giúp bạn thon gọn hơn trong quá trình giảm cân.

Cam, quýt

Trái cây có múi như cam, quýt... giàu vitamin C, có tác dụng làm giảm mức insulin và khuyến khích cơ thể tiêu hóa chất béo nhanh hơn. Bưởi và nước chanh cũng giúp giảm cân rất hiệu quả.

Hải sản

Hải sản tươi sống chứa chất béo đơn bão hòa giúp cơ thể tránh tích tụ thêm chất béo. Hải sản cũng là nguồn cung cấp axit béo omega-3. Ví dụ, tôm có ít chất béo mà lại giữ bạn no lâu hơn và hạn chế việc thèm ăn sau đó.

Quả óc chó và hạnh nhân

Cả hai loại hạt đều chứa nhiều omega-3 và protein. Hạnh nhân còn giúp kiểm soát lượng đường và kích hoạt sự trao đổi chất trong cơ thể.

Trái bơ

Trái bơ chứa axit oleic, loại axit khiến bạn cảm thấy no lâu. Chất xơ và chất béo đơn bão hòa cũng giúp bạn kiểm soát cân nặng dễ dàng.

Cà chua

Ăn cà chua giúp giảm lipid trong máu, chứa ít calo và nhiều vitamin C giúp đốt cháy mỡ thừa. Cà chua làm bạn cảm thấy no lâu, thích hợp khi cần kiểm soát cơn đói.

Quả mọng

Dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất... chứa anthocyanin: chất flavonoid có khả năng làm giảm chất béo và đường. Quả mọng giúp bạn tránh tăng cân và ổn định lượng đường huyết khi bạn đói.

Sữa chua

Sữa chua giúp giảm lượng mỡ tích trữ ở bụng. Nó cung cấp dưỡng chất giúp cải thiện cảm giác no, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm tổng lượng calo.

Trứng

Trứng giúp giảm cảm giác đói và thúc đẩy giảm cân hiệu quả. Protein của trứng cũng tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ nội tạng nhanh chóng.

Cà phê đen

Dùng một tách cà phê đen mỗi sáng trước khi đi làm giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Gừng

Gừng có khả năng đốt cháy chất béo rất tốt. Cho gừng và chanh vào đồ uống để giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn.

Những cách khác giúp giảm mỡ bụng

Hạn chế các loại thực phẩm có đường

Các loại thực phẩm chứa nhiều đường có thể dẫn đến tăng cân không kiểm soát. Hạn chế tiêu thụ đồ uống có đường để duy trì cân nặng ổn định.

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ từ các loại thực phẩm giúp giảm cân an toàn và hiệu quả. Bổ sung chất xơ giúp giảm lượng calo và mỡ thừa trong khoang bụng.

Nạp nhiều protein

Protein giúp giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất và giúp duy trì cân nặng ổn định. Ăn nhiều protein từ trứng, đậu, hạt, cá và các chế phẩm từ sữa.

Thường xuyên tập thể dục

Tập thể dục giúp giảm mỡ bụng. Luyện tập thể dục thường xuyên ngăn chặn sự tích tụ mỡ bụng sau khi giảm cân.

Với một chế độ ăn uống hợp lý và việc vận động đủ mức, bạn có thể giảm mỡ nội tạng và có vòng eo thon gọn. Hãy thử áp dụng những thực phẩm và cách giảm mỡ trên để đạt được mục tiêu của mình.

1