Xem thêm

Sương sáo hạt chia - Đồ uống mát lạnh và bổ dưỡng cho ngày hè

Hè đến rồi, bạn có muốn thưởng thức một ly đồ uống mát lạnh và bổ dưỡng không? Nếu có, thì sương sáo hạt chia chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Món này...

Hè đến rồi, bạn có muốn thưởng thức một ly đồ uống mát lạnh và bổ dưỡng không? Nếu có, thì sương sáo hạt chia chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Món này không chỉ giúp giải khát, thanh nhiệt, mà còn có nhiều lợi tích cho sức khỏe và làm đẹp.

Sương sáo hạt chia

Sương sáo hạt chia là gì?

1. Sương sáo

Sương sáo, còn gọi là thạch sương sáo (ở miền nam), thạch đen( ở miền bắc) hoặc đường khoảnh ( ở miền trung). Sương sáo là món tráng miệng được làm từ lá cây sương sáo. Giống cây này thuộc họ Hoa môi và mọc chủ yếu ở các nước khu vực Đông Nam Á, nhất là Đài Loan, Trung Quốc và Việt Nam.

Cây Sương Sáo nấu thạch

Sương sáo được nhiều người yêu thích vào mùa nắng nóng. Vừa để giải khát thanh nhiệt, vừa mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Theo đông y, sương sáo có vị ngọt, tính mát, có tác dụng giải nhiệt, giúp các quá trình chuyển hóa trong cơ thể diễn ra dễ dàng… nên thường được sử dụng để nấu và chế biến thành món thạch sương sáo giải nhiệt trong những ngày hè oi bức và nóng nực.

Ngoài ra, sương sáo giúp giảm huyết áp, hỗ trợ trong điều trị bệnh tiểu đường, mát gan, trị cảm mạo do nắng nóng, đau cơ, viêm khớp…

Thạch Sương Sáo

2. Hạt chia

Hạt chia là một loại hạt nhỏ màu đen hoặc trắng. Có nguồn gốc từ Mexico và Guatemala. Hạt chia có vị nhạt, khi ngâm vào nước sẽ nở ra thành những viên nhỏ bọc gel. Hạt chia chứa nhiều Omega-3, chất xơ,protein, canxi, magie, sắt và các nhóm vitamin B. Hạt chia có tác dụng cung cấp năng lượng, giảm cân, kiểm soát đường huyết, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tim mạch và não bộ.

Hạt chia

Sương sáo hạt chia kết hợp được với món gì?

Với rất nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe, lại là món thanh mát giải nhiệt rất dễ uống. Cách làm thì đơn giản, lại kết hợp với những nguyên liệu rất gần gũi. Nên sương sáo hạt chia rất được nhiều người ưa chuộng và muốn trổ tài đầu bếp đãi gia đình. THẠCH AN xin giới thiệu với các bạn 1 số món đơn giản nhưng ngon khó có thể chối từ.

Sương sáo đậu đỏ

Sương Sáo hạt chia đậu đỏ

Chè đậu đỏ sương sáo hạt chia ngọt thơm mát lành lại dễ làm lắm ý. Món chè thơm bùi vị đậu đỏ lại dai ngon vị sương sáo, với hạt nhỏ li ti giòn của hạt chia. Món này rất thích hợp để giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức.

Sương sáo hạt chia bí đao

Sương sáo hạt chia bí đao

Bí đao cũng là 1 thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Trong bí đao chứa rất nhiều nước và không chứa chất béo. Giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, theo y học cổ truyền, bí đao có tính mát, có công dụng thanh nhiệt. Giúp giải nhiệt và làm tan đờm, làm mát ruột và hết khát, lợi tiểu, làm hết phù, giải độc.

Vì vậy mà sương sáo kết hợp với bí đao là đồ uống rất tốt cho sức khỏe.

Sương sáo cốt dừa

Sương Sáo hạt chia đậu đỏ

Nước cốt dừa mang lại hương vị thơm béo đặc trưng. Khi kết hợp với nước cốt dừa, mix thêm chút hương thơm thoang thoảng của dầu chuối thì sẽ là 1 món ăn hấp dẫn không thể chối từ. Nó vừa ngọt, mát lành, lại vừa béo ngậy. Vừa mềm mịn của sương sáo lại vừa giòn giòn của cùi dừa rất ngon miệng và hấp dẫn.

Siro THẠCH AN

Siro Thạch An Sương Sáo

Sự kết hợp tuyệt vời giữa hạt chia, sương sáo, rong biển. Tạo nên thức uống vô cùng bổ dưỡng và mát lành. Sản phẩm giúp quý khách mát gan, nhuận tràng, lợi tiểu,.. Với rất nhiều lợi ích mà rong biển mang lại.

Siro Thạch An hạt chia

Sản phẩm Siro THẠCH AN mới ra mắt đã tạo ra làn gió cực mạnh cho ngành công nghiệp đồ uống. Đã chiếm được cảm tình của rất nhiều thực khách.

Một xu hướng XANH - lựa chọn an lành.

Trên đây mình xin liệt kê những món được yêu thích nhất mà kết hợp với sương sáo. Và còn rất nhiều món khác nữa. Chúc các bạn tìm được 1 món ưa thích phục vụ cho cả gia đình.

1