Xem thêm

So sánh sữa chống táo bón của Nutifood và Vinamilk: Loại nào nên mua?

Táo bón luôn là một vấn đề lo lắng của các bậc làm cha làm mẹ với con. Điều này không chỉ gây đau đớn và khó chịu cho trẻ, mà còn có thể ảnh...

Táo bón luôn là một vấn đề lo lắng của các bậc làm cha làm mẹ với con. Điều này không chỉ gây đau đớn và khó chịu cho trẻ, mà còn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng. Sữa chống táo bón là một khái niệm ám chỉ sữa mát dễ hấp thu và dễ tiêu hóa, giúp trẻ đi tiêu dễ dàng, có kết quả tốt và hấp thu chất dinh dưỡng tốt để phát triển nhanh chóng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa chống táo bón, trong đó sữa chống táo bón của Nutifood và Vinamilk là hai thương hiệu được nhiều mẹ bỉm sữa Việt quan tâm.

1. Sữa chống táo bón là gì?

Sữa chống táo bón là loại sữa dễ tiêu hóa và hấp thụ, có chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp trẻ đi tiêu dễ dàng và tăng cường hệ tiêu hóa. Trên thị trường có nhiều loại sữa chống táo bón cao cấp như sữa Similac, sữa Physiolac, sữa Nan Nga của Nestle, sữa Celia của Pháp, sữa Premium Digestive, sữa Morinaga số 9 của Nhật... Trong số đó, sữa chống táo bón của Nutifood và Vinamilk được đánh giá có chất lượng tốt và giá thành phù hợp đáng được quan tâm. Nếu bạn đang tìm hiểu về sữa chống táo bón của hai thương hiệu này, hãy tham khảo sữa Optimum Gold của Vinamilk và sữa Riso Opti Gold của Nutifood.

2. So sánh sữa chống táo bón của Nutifood và Vinamilk chi tiết

Để biết được loại sữa chống táo bón của Nutifood và Vinamilk nào tốt hơn, cần so sánh chi tiết ưu và nhược điểm của hai dòng sữa này.

2.1 Ưu nhược điểm của sữa chống táo bón Vinamilk Optimum Gold

Sữa chống táo bón Optimum Gold thuộc thương hiệu Vinamilk

Ưu điểm của sữa Optimum Gold:

  • Sữa Optimum Gold có thành phần chính chống táo bón cho trẻ gồm các dưỡng chất giúp tăng cường hệ tiêu hóa như đạm Whey dễ hấp thu, men vi sinh và chất xơ dễ hoà tan giúp bé hấp thu tốt hơn và tránh táo bón.
  • Có men vi sinh từ đường ruột giúp khắc phục các triệu chứng rối loạn tiêu hóa và tình trạng táo bón ở trẻ.
  • Sự kết hợp chất xơ hòa tan FOS với hệ men vi sinh giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất thiết yếu như DHA, ARA, Cholin... để trẻ phát triển tối ưu.
  • Giá thành phù hợp chỉ từ 300.000 vnđ - 400.000 vnđ/1 hộp 900g

Ngoài sữa Optimum Gold, mẹ có thể tham khảo thêm các loại sữa mát khác của Vinamilk như sữa Grow Plus Tổ Yến, Yoko Gold, Organic Gold...

Nhược điểm của sữa Optimum Gold

Các dòng sữa chống táo bón của vinamilk thường có hương vị ngọt đậm, không phù hợp với trẻ quen uống sữa nhạt.

2.2 Ưu nhược điểm của sữa chống táo bón Nutifood Riso Opti Gold

Sữa chống táo bón của Nutifood Riso Opti Gold

Ưu điểm của sữa Riso Opti Gold:

  • Sữa chống táo bón Riso Opti Gold của Nutifood được nghiên cứu dựa trên thể trạng và phát triển của trẻ em Việt Nam, luôn được các bà mẹ tin dùng. Dòng sữa này, mặc dù là sữa Việt nhưng được đánh giá ngang tầm sữa ngoại. Với các dưỡng chất và khoáng chất thiết yếu, sữa Riso Opti Gold giúp trẻ phát triển tốt cả về thể chất lẫn cân nặng.
  • Sữa Riso Opti Gold chứa hàng tỉ lợi khuẩn và chất xơ hòa tan, giúp giảm tình trạng táo bón ở trẻ em.
  • Sữa còn bổ sung các dưỡng chất tốt như vitamin A, sữa non giúp tăng cường hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa của trẻ em, bảo vệ trẻ tránh nhiễm các bệnh nhiễm khuẩn.
  • Giá bán phù hợp, chỉ từ 300.000 vnđ - 380.000 vnđ/1 hộp 900g

Nhược điểm của sữa Riso Opti Gold:

Tương tự sữa Vinamilk Optimum Gold, sữa Riso Opti Gold cũng có vị khá ngọt, không phù hợp với trẻ quen uống sữa nhạt.

3. Nên chọn mua sữa chống táo bón của Nutifood hay Vinamilk?

Sữa chống táo bón của Vinamilk và Nutifood đều là các thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam. Cả hai đều là những dòng sữa chống táo bón cho trẻ nhỏ được yêu thích và đánh giá cao. Việc đánh giá loại nào tốt hơn loại nào là khá khó vì mỗi dòng đều có công thức và hương vị khác nhau, nhưng chung quy lại cả hai đều giúp đường ruột của bé tốt hơn và không gây táo bón.

Tuy nhiên, nếu bé của bạn đã quen dùng sản phẩm của Nutifood hoặc bạn muốn tiết kiệm một chút tiền mua sữa cho con, có thể chọn sữa chống táo bón của Nutifood vì giá thành rẻ hơn Vinamilk một chút. Ngược lại, nếu bé của bạn đã quen dùng sản phẩm của Vinamilk hoặc muốn có sự lựa chọn đa dạng hơn giữa các dòng sữa Optimum Gold và sữa Grow Plus Tổ Yến, Yoko Gold, Organic Gold..., có thể chọn sữa chống táo bón của Vinamilk.

Dù bạn chọn loại sữa chống táo bón của Nutifood hay Vinamilk, đều là sự lựa chọn tốt. Quyết định cuối cùng phụ thuộc vào cơ địa và sở thích của các bé.

1