Xem thêm

Những món ngon từ chanh dây

Chanh dây không chỉ là một loại trái cây ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng. Nếu bạn đang tìm cách tận dụng chanh dây trong các món ăn thì đừng bỏ qua những công...

Chanh dây không chỉ là một loại trái cây ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng. Nếu bạn đang tìm cách tận dụng chanh dây trong các món ăn thì đừng bỏ qua những công thức dưới đây. Hãy cùng khám phá những món ngon từ chanh dây và thực hiện ngay hôm nay!

1. Kem chanh dây

Món kem chanh dây không chỉ thơm ngon mà còn mát lạnh và bổ dưỡng. Để làm kem chanh dây, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như lòng đỏ trứng gà, kem tươi, sữa tươi không đường, đường và chanh dây. Đầu tiên, rửa sạch chanh dây, bổ đôi và lấy nước cốt. Tiếp theo, hòa sữa và kem tươi với đường, đun trên lửa vừa. Khi hỗn hợp đã sủi bọt nhẹ, thêm nước cốt chanh leo và khuấy đều. Đổ hỗn hợp vào hộp đựng và để trong ngăn đá tủ lạnh. Trong quá trình làm kem này, bạn nên thường xuyên khuấy đều để kem mịn ngon hơn.

Kem chanh dây Hình ảnh: gtnfoods.com.vn

2. Thạch chanh dây

Thạch chanh dây là một món tráng miệng thú vị và mát lạnh. Để làm thạch chanh dây, bạn cần chuẩn bị chanh dây, nước lọc, bột thạch rau câu, đường và mật ong. Đầu tiên, rửa sạch chanh dây và lấy hết ruột trong. Cho bột thạch rau câu và đường vào bát và trộn đều. Đun nước lọc cho đến khi sôi, sau đó cho hỗn hợp bột thạch và đường vào và khuấy đều. Tiếp theo, cho chanh leo vào và tiếp tục khuấy đều. Khi thạch đã đặc lại, đổ nó vào vỏ chanh dây và để nguội hoàn toàn. Sau khi đông, thạch chanh dây sẽ trở nên ngon miệng hơn.

Thạch chanh dây Hình ảnh: gtnfoods.com.vn

3. Mứt chanh dây

Mứt chanh dây là một món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng. Để làm mứt chanh dây, bạn cần chuẩn bị lòng đỏ trứng, đường, bơ, chanh dây và muối. Rửa sạch chanh dây và lấy hết ruột. Tiếp theo, lấy nước cốt chanh dây và pha chung với lòng đỏ trứng, đường, bơ và muối. Đun hỗn hợp này trên lửa nhỏ đến khi đặc lại. Sau đó, cho mứt chanh dây vào một lọ và để trong ngăn mát tủ lạnh để giữ mát và bảo quản.

Mứt chanh dây Hình ảnh: gtnfoods.com.vn

4. Nước cốt chanh dây

Nước cốt chanh dây không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn giúp giải khát và tốt cho sức khỏe. Để làm nước cốt chanh dây, bạn chỉ cần rửa sạch chanh dây và cạo hết ruột. Dùng máy xay sinh tố để xay toàn bộ phần ruột chanh dây và lấy nước cốt. Cho nước cốt vào nồi và đun sôi rồi để nguội. Sau đó, chắt nước này vào lọ thủy tinh hoặc chai và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Nước cốt chanh dây Hình ảnh: gtnfoods.com.vn

5. Sinh tố chanh dây

Sinh tố chanh dây là một món uống tuyệt vời cho những ngày nóng bức. Để làm sinh tố chanh dây, bạn cần chuẩn bị chanh dây, sữa tươi, hộp sữa đặc, nước lọc, đường và đá bào. Rửa sạch chanh dây và lấy nước cốt. Hòa nước cốt chanh dây với nước lọc sau đó xay đều với sữa tươi, sữa đặc và đường cho đến khi hỗn hợp mịn là được. Đổ hỗn hợp vào ly và thưởng thức ngay.

Sinh tố chanh dây Hình ảnh: gtnfoods.com.vn

6. Lẩu chanh dây

Lẩu chanh dây là một món ăn tuyệt vời cho những buổi sum họp gia đình hoặc bạn bè. Để làm lẩu chanh dây, bạn cần chuẩn bị chanh dây, sốt mayonnaise, nước dùng, tôm, mực, đậu phụ, cà rốt, nấm kim châm, rau cải, rau muống và bún. Bắt đầu bằng việc rửa sạch chanh dây và lấy nước của nó. Tiếp theo, trộn sốt mayonnaise với nước thịt và nước cốt chanh dây để tạo nước dùng cho lẩu. Rưới nước dùng vào nồi lẩu và cho các loại thực phẩm như tôm, mực, đậu phụ, cà rốt, nấm kim châm vào. Khi nước sôi trở lại, thì mới cho rau vào. Lẩu chanh dây được thưởng thức cùng bún.

Lẩu chanh dây Hình ảnh: gtnfoods.com.vn

Với những công thức trên, bạn có thể tận dụng chanh dây trong nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Hãy thử làm và thưởng thức những món ăn từ chanh dây ngay hôm nay!

1