Xem thêm

Cách làm sườn xào chua ngọt với cà chua ngon nhức nách!

Sườn xào chua ngọt với cà chua là một món ăn ngon và hấp dẫn. Để tạo ra món ăn này với hương vị đặc trưng, bạn cần tuân thủ những bước chế biến sau:...

Sườn xào chua ngọt với cà chua là một món ăn ngon và hấp dẫn. Để tạo ra món ăn này với hương vị đặc trưng, bạn cần tuân thủ những bước chế biến sau:

Bước 1: Sơ chế sườn non

Trước tiên, hãy rửa sạch sườn đã chuẩn bị. Chặt sườn thành những miếng vừa ăn (khoảng 3 - 4cm) sau đó luộc sườn với một ít muối để loại bỏ bụi bẩn và khử mùi hôi. Lưu ý, luộc sườn chỉ cần sơ qua, không nên luộc chín hẳn. Nếu luộc chín, miếng sườn sẽ khô và không còn độ mềm, ngọt tự nhiên.

Cách làm sườn xào chua ngọt Hình ảnh minh họa

Bước 2: Sơ chế cà chua và nguyên liệu đi kèm

Rửa sạch cà chua và ngâm trong nước muối loãng để khử trùng. Sau đó, thái lát cà chua theo hình múi cau. Ngoài ra, bạn cũng cần rửa sạch hành lá, bóc vỏ và băm nhuyễn hành củ.

Cách làm sườn xào chua ngọt Hình ảnh minh họa

Bước 3: Tẩm ướp sườn non

Sườn sau khi được ráo nước, ướp cùng hành khô băm nhuyễn, nước mắm, muối, đường, tiêu và ớt. Trộn đều và ướp trong vòng 1 - 2 tiếng để gia vị thấm đều vào sườn.

Cách làm sườn xào chua ngọt Hình ảnh minh họa

Bước 4: Làm sườn xào chua ngọt với cà chua đúng chuẩn

Cho chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn và rán sườn ướp ở nhiệt độ vừa phải. Rán cho đến khi lớp ngoài miếng sườn có màu nâu đậm, tắt bếp. Bước này giúp miếng sườn trông đẹp và thơm hơn.

Cách làm sườn xào chua ngọt Hình ảnh minh họa

Sử dụng phần nước dầu vừa rán sườn, cho hành khô băm nhuyễn vào chảo và phi thơm. Tiếp theo, cho cà chua và gia vị vào chảo, xào trong một thời gian ngắn. Đậy nắp và chờ cà chua chín đều. Sau đó, hòa quyện sườn đã rán vào phần cà chua trong chảo và đun ở lửa nhỏ trong vòng 20 phút.

Cách làm sườn xào chua ngọt Hình ảnh minh họa

Bước 5: Cho ra đĩa và trang trí

Cuối cùng, bạn cho phần sườn sốt chua ngọt với cà chua ra đĩa và rắc chút hành tươi thái nhỏ để trang trí. Bạn cũng có thể tạo những hình vẽ độc đáo và sáng tạo từ các nguyên liệu để món ăn trông thú vị và hấp dẫn hơn.

Ngay bây giờ, hãy thực hiện những bước đơn giản này và tận hưởng món sườn xào chua ngọt với cà chua đúng chuẩn, ngon nhức nách!

1