Xem thêm

Mua máy chạy bộ | 22 kinh nghiệm tôi ước mình biết trước khi mua

Mua máy chạy bộ gia đình (Treadmill) để tập luyện tại nhà là một nhu cầu rất lớn, nhưng lựa chọn máy chạy bộ loại nào cho đúng nhu cầu mà mục đích để tránh...

Mua máy chạy bộ gia đình (Treadmill) để tập luyện tại nhà là một nhu cầu rất lớn, nhưng lựa chọn máy chạy bộ loại nào cho đúng nhu cầu mà mục đích để tránh lãng phí đây. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể nhất để bạn nắm rõ được nhu cầu của mình phù hợp với loại máy chạy bộ nào nhất.

Mua máy chạy bộ | 22 kinh nghiệm tôi ước mình biết trước khi mua

Có rất nhiều lý do khiến bạn có thể muốn tập thể dục tại nhà: Thẻ thành viên phòng tập thể dục quá đắt, thời tiết mưa bão khó đoãn, cảm giác thoải mái khi không có ai soi mói khi bạn tập luyện....

Tất nhiên, giải pháp đơn giản là đầu tư vào một máy chạy bộ, nhưng hãy nhớ nghiên cứu trước — chẳng hạn bằng cách đọc hướng dẫn mua máy chạy bộ mà iRace sắp giới thiệu đến bạn dưới đây - bài viết này sẽ đề cập đến các kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ gia đình.

Giống như hầu hết các thiết bị cơ khí khác, máy chạy bộ là công cụ có thể giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ. Do đó, loại công cụ bạn chọn phải được xác định chính xác bởi những gì bạn muốn có thể làm và kỳ vọng của bạn là gì. Dưới đây là một số điều bạn có thể cân nhắc trước khi bắt đầu mua sắm.

Bạn định sử dụng máy chạy bộ để chạy, đi bộ hay cả hai?

Có bao nhiêu người sẽ sử dụng máy chạy bộ?

Bạn là người có kích thước lớn, nhỏ hay trung bình?

Bạn định đặt máy chạy bộ ở đâu?

Bạn hiện có sử dụng Nhịp tim khi tập luyện không?

Bạn có bất kỳ bệnh nào như đau đầu gối hoặc đau lưng không?

Bạn có thích sử dụng các tiện ích công nghệ để giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ không?

Bạn có muốn kết hợp với các ứng dụng phân tích chạy bộ khác như Strava không?

Tính năng nào đối với bạn là quan trọng nhất?

Bạn có thể tự thực hiện bảo trì máy hay không?

Đây chỉ là một vài điều cần suy nghĩ khi bạn bắt đầu. Trên thực tế, bạn có thể sẽ nghe những câu hỏi tương tự này từ một trong những người tư vấn sản phẩm tại các cửa hàng bán máy chạy bộ vì chúng giúp bạn có được chiếc máy chạy bộ phù hợp đáp ứng nhu cầu của bạn.

22 Kinh nghiệm trước khi mua máy chạy bộ bạn cần lưu ý

Với rất nhiều thương hiệu máy chạy bộ trong nước và quốc tế cùng với hàng trăm phân loại khác nhau, việc tìm kiếm một chiếc máy chạy bộ phù hợp với nhu cầu cho người mới nhìn có vẻ khó khăn.

Tuy nhiên, nếu bạn dành chút thời gian để suy nghĩ về ngân sách của mình, danh sách các tính năng phải có và các yếu tố quan trọng khác, việc tìm ra máy chạy bộ tốt nhất cho nhu cầu tập thể dục của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Cho dù bạn cần một mẫu máy chạy bộ công nghệ cao, chắc chắn để theo dõi nhiều chỉ số về quãng đường dài từ đầu đến cuối hay một máy chạy bộ giá rẻ có thể gấp gọn lại sau buổi chạy bộ thường xuyên của bạn thì đây là một số yếu tố quan trọng nhất cần xem xét.

1. Ngân sách của bạn

Cái đầu tiên chính là tiền đâu, bạn sẽ cần phải xác định mình sẽ có thể chi ngân sách tối đa bao nhiêu khi mua máy chạy bộ. Có một số người sẽ xem xét quá tính năng và yêu cầu bản thân trước khi tính đến ngân sách nhưng đó là đối với người có điều kiện, còn đa số chúng ta sẽ tính ngân sách trước khi mua đúng không nào.

  • Dưới 20 triệu:

Nếu bạn cần một máy chạy bộ đơn giản, nhẹ và giá cả phải chăng để đi bộ và chạy bộ nhẹ nhàng thì những máy chạy bộ thân thiện với túi tiền này có thể là tất cả những gì bạn cần.

MÁY CHẠY BỘ KINGSPORT LUXURY KS-2039 giá tham khảo 14.100.000đ tại kingsport

Mặc dù thoạt nhìn chúng có vẻ giống như một món hời, nhưng máy chạy bộ có giá dưới 20 triệu thường có ít tính năng hơn, bảo hành không ấn tượng và kém bền hơn so với các mẫu đắt tiền hơn.

Một số tính năng tốt nhất cần chú ý trong danh mục dưới 20 triệu này bao gồm màn hình LCD đếm quãng đường đã di chuyển và lượng calo đã đốt cháy; một cổng phụ cho máy nghe nhạc; chế độ nghiêng lên tới 12%; và khả năng dễ dàng gấp máy chạy bộ lại để cất giữ. Hãy nhớ dạo nhiều cửa hàng khác nhau, vì đôi khi bạn có thể gặp những máy chạy bộ cao cấp đã ngừng sản xuất và được giảm giá nhiều ở mức giá phù hợp với ngân sách này.

  • Từ 20-40 triệu:

Những máy chạy bộ này hướng tới những người muốn chạy bộ thường xuyên, có kết cấu chắc chắn hơn và có nhiều tính năng hữu ích mà những người đam mê thể dục sẽ đánh giá cao.

Máy chạy bộ điện Reebok GT40 giá tham khảo 38 triệu tại thethaodaiviet

Sẽ có những mẫu có dịch vụ cao cấp đi kèm, tùy chọn độ nghiêng cao hơn và lớp thảm chạy cao cấp ở mức giá này.

Nếu bạn có kế hoạch chạy bộ hàng ngày thoải mái ở nhà và đánh giá cao những lợi ích của màn hình sắc nét với loa Bluetooth, tốc độ tối đa cao hơn và sàn chạy lớn, tất cả các tính nâng mà không tốn quá nhiều ngân sách.

  • Trên 40 triệu:

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy chạy bộ cao cấp có nhiều không gian chạy, hỗ trợ trọng lượng cao, tốc độ tối đa cực nhanh và thiết kế được tạo ra để tồn tại lâu dài, bạn sẽ phải trả hơn 40 triệu trở lên.

Máy chạy bộ gia đình cao cấp Life Fitness T5 GO Console giá tham khảo 178 triệu tại pthome

Những máy chạy bộ cao cấp này được dành riêng cho những người chạy bộ và vận động viên chuyên nghiệp yêu cầu nhiều tính năng cao cấp như màn hình cảm ứng lớn, độ phân giải cao, quyền truy cập vào một loạt ứng dụng thể dục, kết nối trực tuyến và tính năng nghiêng đặc biệt có thể đáng đầu tư nếu bạn chạy bộ trong vài giờ mỗi ngày. Các loại máy này có thể được gọi là Smart Treamill do sở hữu nhiều tính năng thông minh.

Cho dù ngân sách của bạn là bao nhiêu, thì đừng bỏ qua những mẫu máy chạy bộ đã ngừng sản xuất vì chúng thường vẫn còn rất mới, nhiều tính năng cao cấp nhưng giá lại dễ chịu hơn rất nhiều so với các mẫu máy cao cấp khác.

2. Công suất động cơ và thời gian hoạt động liên tục

Công suất của động cơ máy chạy bộ thường sẽ được xác định bằng đơn vị mã lực (HP hoặc CHP), đây là chỉ số bạn cần quan tâm khi dự định mua máy chạy bộ. CHP là khả năng máy chạy bộ hoạt đông liên tục trong 1 thời gian nhất định, còn HP đơn thuần là khả năng tối đa của máy.

Bạn có thể tham khảo theo nhu cầu như sau:

  • 2.0 CHP: Nên chọn nếu bạn chỉ dùng để đi bộ
  • 2.5 CHP: Nên chọn nếu bạn d
1