Xem thêm

Món cuốn ngon: 4 món cuốn thú vị tại Sài Gòn

Những món cuốn hấp dẫn mà người dân Sài Gòn yêu thích nhất là gỏi cuốn, bò bía, bánh tráng Trảng Bảng. Đây là những món ăn quen thuộc và được ưa chuộng bởi sự...

Những món cuốn hấp dẫn mà người dân Sài Gòn yêu thích nhất là gỏi cuốn, bò bía, bánh tráng Trảng Bảng. Đây là những món ăn quen thuộc và được ưa chuộng bởi sự dân dã và thân thuộc của chúng.

Gỏi cuốn

gỏi cuốn

Món gỏi cuốn là một món ăn phổ biến và quen thuộc với người dân Sài Gòn. Bạn có thể tìm mua gỏi cuốn ở bất kỳ chợ hay khu ăn vặt vỉa hè nào ở Sài Gòn. Gỏi cuốn được làm từ các nguyên liệu như thịt nạc, thịt ba chỉ, tôm luộc, tai heo, và được cuốn trong bánh tráng gạo mỏng đẹp mắt. Phần rau sống phải tươi và mới, cùng với nước chấm tươi ngon, tạo thành một món ăn ngon miệng và hấp dẫn. Giá của mỗi cuốn gỏi thường dao động từ 5.000 - 10.000 đồng.

Bò bía

bò bía

Bò bía là một món ăn vặt rẻ, ngon và ngọt được ưa thích của giới trẻ Sài Gòn. Món ăn này thường được bán tại các khu ăn vặt gần trường học, đặc biệt nổi tiếng tại khu đại học Sài Gòn - đại học Sư Phạm. Bò bía mặn được cuốn bởi một phần bánh tráng mỏng, lá rau diếp, lá húng quế, củ sắn xào, tép riu xào đỏ và lạp xưởng. Món ăn này thường được chấm với nước tương ngọt và cay. Giá của mỗi cuốn bò bía thường dao động từ 2.000 - 5.000 đồng.

Bánh xèo - bánh khọt

Bánh xèo và bánh khọt là những món ăn dạng cuốn hấp dẫn trong thực đơn của người Sài Gòn.

bánh khọt

Cuốn bánh xèo - bánh khọt thường được kết hợp với rau sống như rau xà lách và rau cải bẹ xanh để làm cho món ăn thanh và dễ ăn hơn. Bánh xèo và bánh khọt ngon nhất khi có nhiều rau và cuốn cùng các nguyên liệu như tôm, thịt bò băm nhỏ hoặc quả trứng cút. Món ăn này thường được chấm với nước mắm pha chế khéo léo. Giá của một phần bánh xèo - bánh khọt thông thường dao động từ khoảng 30.000đ.

Bánh tráng Trảng Bàng

bánh tráng Trảng Bàng

Bánh tráng Trảng Bàng là một món ăn đặc biệt và đậm chất của Sài Gòn. Để tạo ra món bánh tráng phơi sương ngon, người làm phải chọn kỹ và chọn chuẩn nguyên liệu. Loại bánh tráng được sử dụng phải là bánh tráng Trảng Bàng thật, làm từ gạo mới và không có tạp chất. Bánh tráng phơi sương thường được ăn với rau rừng và nước mắm pha chế đặc biệt. Món ăn này mang đầy đủ vị chua, cay, ngọt, béo và thơm, tạo nên một hậu vị đặc biệt cho thực khách.

1