Xem thêm

Mèo có thể ăn sữa chua không? Mèo ăn sữa chua bị tiêu chảy nên làm gì?

Bạn có thắc mắc liệu mèo có thể ăn sữa chua của người không? Hãy cùng Tin Động Vật tìm hiểu chi tiết về vấn đề này. I - Mèo có thể ăn sữa chua...

Bạn có thắc mắc liệu mèo có thể ăn sữa chua của người không? Hãy cùng Tin Động Vật tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

I - Mèo có thể ăn sữa chua không?

Câu trả lời là Có, bạn có thể cho mèo ăn sữa chua của người nhưng cần đảm bảo đó là sữa chua nguyên chất, không đường. Mặc dù hệ tiêu hóa của mèo không dung nạp được lactose, sữa chua lại chứa rất nhiều lợi khuẩn giúp tiêu hóa lactose.

mèo ăn được sữa chua không Hình ảnh minh họa: mèo ăn được sữa chua không

Tuy sữa chua cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho mèo như canxi, vitamin B2, vitamin B12, protein, nhưng nếu mèo được nuôi dưỡng và cho ăn đủ bữa, thì không cần sữa chua trong khẩu phần thức ăn hàng ngày.

Đối với mèo con, bạn không nên cho ăn sữa chua, ngay cả sữa chua nguyên chất không đường. Dạ dày và hệ tiêu hóa của chúng còn yếu và nhạy cảm. Vì vậy, chỉ nên cho mèo con ăn sữa mẹ hoặc sữa công thức.

II - Lợi ích của sữa chua đối với mèo

Sữa chua mang lại nhiều lợi ích cho mèo tương tự như với con người. Một số trong số đó bao gồm:

  • Hỗ trợ tiêu hóa: Axit lactic và vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn cho mèo.
  • Giảm mùi hôi của phân, nước tiểu: Hệ tiêu hóa hoạt động tốt, làm giảm mùi hôi của phân và nước tiểu mèo.
  • Giúp da, lông đẹp hơn: Sữa chua tăng cường chuyển hóa và hấp thu dưỡng chất, làm da và lông của mèo trở nên đẹp hơn.
  • Hỗ trợ chữa tiêu chảy: Lượng vi khuẩn tốt trong sữa chua giúp cân bằng vi khuẩn xấu gây tiêu chảy, làm ổn định hệ vi sinh vật và khắc phục chứng tiêu chảy. Tuy nhiên, mèo không nên ăn quá nhiều sữa chua để tránh tiêu chảy.

mèo ăn sữa chua có sao không Hình ảnh minh họa: mèo ăn sữa chua có sao không

III - Hướng dẫn cho mèo ăn sữa chua đúng cách

Mặc dù sữa chua không gây hại cho mèo, nhưng cho ăn không đúng cách có thể gây rủi ro. Dưới đây là hướng dẫn cho mèo ăn sữa chua:

  • Chọn sữa chua: Chọn sữa chua không đường, sữa chua nguyên chất. Tránh các loại sữa chua hoa quả, trái cây hoặc có hàm lượng calo thấp. Hãy kiểm tra hạn sử dụng.
  • Lượng sữa chua: Cho mèo ăn khoảng 1/3 hộp và mỗi tháng chỉ ăn từ 2-3 hộp. Tổng lượng calo từ sữa chua không nên vượt quá 10% tổng lượng calo trong ngày. Hãy cho mèo ăn 1 thìa để xem phản ứng của nó.
  • Cách cho ăn: Bạn có thể để nguyên hộp xuống đất hoặc dùng thìa để mèo liếm.

cách cho mèo ăn sữa chua Hình ảnh minh họa: cách cho mèo ăn sữa chua

Tổng kết:

  • Có thể cho mèo ăn sữa chua, nhưng không nên cho ăn quá nhiều để tránh mèo bị tiêu chảy. Mỗi tháng chỉ nên ăn 2-3 lần và mỗi lần chỉ nên ăn tối đa 1/2 hộp.
  • Chọn sữa chua không đường, sữa chua nguyên chất cho mèo.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khả năng ăn sữa chua của mèo. Nếu cần thêm thông tin, vui lòng để lại bình luận phía dưới bài viết.

1