Xem thêm

Mẹ sau sinh uống hạt chia: Có an toàn và lợi ích gì?

Sau khi sinh mổ, sức khỏe của người mẹ thường giảm sút và mất nhiều máu. Với việc mẹ sau sinh uống hạt chia được không, liệu có an toàn? Uống hạt chia như nào...

Sau khi sinh mổ, sức khỏe của người mẹ thường giảm sút và mất nhiều máu. Với việc mẹ sau sinh uống hạt chia được không, liệu có an toàn? Uống hạt chia như nào đúng cách. Hãy để Leganut giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

Sau khi uống hạt chia được không

Nhiều người vẫn chưa biết hết về tác dụng của hạt chia và hoài nghi về độ an toàn. Hiện nay có rất nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng hạt chia rất tốt với mẹ bầu. Đồng nghĩa với việc trong sau sinh người mẹ vẫn có thể an tâm sử dụng.

Là một trong những loại hạt hữu cơ 100%, cung cấp các dưỡng chất quan trọng. Có thể nói đến như các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nên mẹ sau sinh hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Hạt chia tốt cho mẹ sau sinh Hạt chia tốt cho mẹ sau sinh

Bạn có thể tham khảo sản phẩm hạt chia: Hạt chia Nutiva Black 340g

Những giá trị dinh dưỡng có trong hạt chia

Không phải ngẫu nhiên hạt chia được coi là loại hạt đem lại dinh dưỡng tốt nhất. Hay là có trong danh sách những loại hạt nên dùng sau sinh. Dưới đây là bảng khảo sát dinh dưỡng của hạt chia.

Thành phần dinh dưỡng

  • Protein 20.4g: 2,6 lần đậu phụ
  • Omega 3 19.3g: 8 lần cá hồi
  • Chất xơ 37.5g: 8 lần ngô
  • Canxi 776 mg: 6,5 lần sữa
  • Sắt 7.92 mg: 2,3 lần thịt bò
  • Magiê 383 mg: 14 lần bông cải xanh
  • Phốt pho 760 mg: 8 lần sữa
  • Kali 610 mg: 2 lần chuối
  • Folate 83.33 mg: 2,3 lần so với rau diếp
  • Vitamin PP 7.17 mg: 8 lần trong gan gà
  • Selen 0.08 mg: 3 lần hạt lanh
  • Antioxidants 7000 ORAC: 9 lần với cam

Hạt chia cũng cung cấp những dưỡng chất vô cùng quan trọng và mẹ và sự phát triển của bé.

Bài viết tham khảo thêm:

  • Hạt chia có tác dụng gì cho bà bầu
  • Hạt chia làm gì ngon?

Mẹ sau sinh uống hạt chia được không và có lợi ích gì?

Uống hạt chia sau sinh đối với mẹ mang đến vô vàn lợi ích, trong đó không thể không nhắc tới như:

Giúp cải thiện chất lượng sữa

Hàm lượng dinh dưỡng có trong hạt chia như: vitamin, khoáng chất, omega 3,… Rất tốt cho cho mẹ ăn sau sinh nó giúp mẹ bổ sung dưỡng chất qua dòng sữa. Nguồn sữa dinh dưỡng được cung cấp từ mẹ có thể giúp cho con thêm khỏe mạnh và phát triển cả trí và thể chất.

Điều trị chứng táo bón, cải thiện tiêu hóa

Những mẹ sau sinh hay bị gặp các vấn đề về tiêu hóa nhất là táo bón. Hạt chia cung cấp lượng chất xơ và magie sẽ giúp dễ dàng tiêu hóa. Ngoài ra, còn giúp cơ thể loại bỏ các độc tốt đã tích tụ lâu ngày trong đường ruột.

Sau sinh uống hạt chia được không Sau sinh uống hạt chia được không

Giúp mẹ giảm cân an toàn

Hạt chia khi nạp vào cơ thể sẽ nở ra to lên gấp 12 -16 lần giúp bạn no lâu hơn. Bên cạnh đó, còn làm chậm quá trình trao đổi chất giúp cho quá trình diễn ra một cách ổn định. Điều đó cũng giúp bạn không cần ăn quá nhiều nhưng vẫn đảm bảo lượng sữa cho con bú.

Chống lão hóa xương

Đa phần các mẹ sau khi sinh đều mắc các tình trạng về vấn đề xương khớp. Với dưỡng chất protein và canxi có trong hạt chia giúp cho xương phát triển và chắc khỏe. Có thể giúp bạn phục hồi các vấn đề về xương một cách nhanh chóng.

Nên sử dụng hạt chia như thế nào sau khi sinh

Hạt chia có thể kết hợp cùng với nhiều cách khác nhau để sử dụng. Có thể kết hợp với sữa chua, sinh tố hay nước ép,…. Những lời khuyên với các mẹ sau sinh nên là pha hạt chia với một chút nước ấm trước khi cho con bú.

Nên sử dụng hạt chia như thế nào sau khi sinh Nên sử dụng hạt chia như thế nào sau khi sinh

Nên sử dụng 2 lần một người mỗi lần chỉ sử dụng 25g

Cách làm:

  • Bạn lấy một lượng hạt chia khoảng 25g sau đó cho lấy một ly nước ấm từ 1 - 1,5 lít. Sau đó đợi khoảng 15 phút bạn có thể sử dụng sữa để thay thế nước lọc.
  • Sau khi hạt chia nở ra rồi cho thêm một chút mật ong và chanh vào rồi khuấy đều. Làm sau cho hạt chia không bị vón cục lại với nhau, khi hạt chanh và mật ong sẽ dễ uống hơn. Lưu ý không nên cho đường nhé các mẹ

Những người mẹ sau sinh uống hạt chia đúng cách rất có lợi cho sức khỏe cũng như qua trình cho bé bú. Nhưng không nên lạm dụng quá mức sẽ gây tác dụng không tốt.

Bạn có thể tham khảo thêm: Loại hạt chia tốt nhất hiện nay

Kết luận

Hạt chia rất tốt và phù hợp cho mẹ sau sinh để bổ sung thêm dinh dưỡng. Nên sử dụng hạt chia một cách phù hợp và không lên lạm dụng quá mức. Những chia sẻ của chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có thể nâng cao được sức khỏe của mình.

Trên đây là chia sẻ của Leganut về mẹ sau sinh uống hạt chia được không. Để cập nhật những thông tin mới nhất bạn đừng quên theo dõi Fanpage Leganut nhé.

1