Xem thêm

Hướng dẫn chi tiết làm nail tại nhà một cách đơn giản và dễ dàng

Tổng quan về làm nail tại nhà Trong thời đại ngày nay, làm nail đã trở thành một xu hướng rất phổ biến. Một bộ móng tay xinh đẹp và nghệ thuật sẽ giúp bạn...

Tổng quan về làm nail tại nhà

Trong thời đại ngày nay, làm nail đã trở thành một xu hướng rất phổ biến. Một bộ móng tay xinh đẹp và nghệ thuật sẽ giúp bạn tự tin, xinh đẹp và nổi bật hơn. Thay vì tiêu tốn một khoản tiền lớn để làm nail ở các tiệm, bạn có thể đầu tư số tiền đó mua một bộ dụng cụ làm nail và tự làm tại nhà với bộ móng mà bạn thích nhất. Cùng Seun Nail tìm hiểu các bước làm nail tại nhà một cách chi tiết và dễ dàng nhé!

Lưu ý quan trọng khi làm nail tại nhà

Trước tiên, hãy chuẩn bị tinh thần "kiên cường" và "kiên trì" cho việc học làm nail tại nhà. Làm nail không chỉ đơn giản là tự học theo hướng dẫn mà nó còn khá khó đối với người mới bắt đầu. Làm nail tại nhà không chỉ đơn giản là mua sơn móng và sơn lên là xong. Nếu làm như vậy, không gọi là làm nail, chỉ đơn giản là tô móng tay thôi. Nếu như vậy, ai cũng có thể "hành nghề" nail một cách quá dễ dàng rồi.

Trước khi bắt đầu làm nail tại nhà, bạn cần biết những điều cơ bản và tìm hiểu về các dụng cụ cần thiết và quy trình làm móng. Để đảm bảo không thiếu bất kỳ dụng cụ nào, dưới đây là danh sách chi tiết mà Seun Nail đã chuẩn bị cho bạn. Bên cạnh đó, hãy làm nail ở những khu vực thông thoáng, thoải mái và mát mẻ để tinh thần thoải mái nhé.

Nail trơn Ảnh: Nail trơn

Các dụng cụ cần thiết

  • Sơn móng tay: Món đồ đầu tiên và không thể thiếu khi làm nail. Có 3 loại sơn chính.
  • Kìm nhặt da, dũa móng tay, bấm cắt tỉa da tay, móng, lấy khóe: Những dụng cụ này thường được bán theo bộ, được đựng trong hộp cầm tay rất tiện dụng.
  • Đèn LED sấy gel: Khi dùng sơn gel, chỉ khi có đèn LED chiếu vào thì mới có thể khô.
  • Móng giả: Nên chọn loại móng chất lượng cao.
  • bột , gel đắp móng: Dùng cho những người có móng giòn, dễ gãy và ngắn.
  • Cọ vẽ móng: Cọ với độ mảnh hợp lý sẽ giúp bạn dễ dàng vẽ họa tiết lên móng.
  • Các vật dụng trang trí móng như hạt cườm, sticker dán móng, nhũ, giấy foil,...
  • Tăm bông, giấy bạc, băng dán, mút tạo loang,...

Bộ dụng cụ làm móng cơ bản được đóng gói trong combo sản phẩm làm móng tại nhà, giúp bạn an tâm làm móng mà không lo thiếu đồ.

Dụng cụ làm móng Ảnh: Dụng cụ làm móng

Các hóa chất cần thiết

  • Axeton: Là hóa chất chuyên dụng để tẩy rửa. Khi làm nail, axeton được dùng để tẩy sơn móng tay hoặc pha trộn với sơn gel nhằm làm tăng màu sắc của sơn. Đây cũng là thành phần chính trong các loại sơn móng tay thường dùng.
  • Lưu huỳnh: Sử dụng để làm chín bột khi đắp bột cho móng hoặc gắn đá bằng bột.

Các hóa chất làm móng Ảnh: Các hóa chất làm móng

Khi sử dụng các hóa chất này, cần lưu ý không ảnh hưởng đến sức khỏe. Để hạn chế tác động xấu, bạn có thể làm những điều sau:

  • Luôn đọc nhãn sản phẩm và làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Chọn những sản phẩm chất lượng.
  • Thông gió môi trường làm việc.
  • Tránh sản phẩm chạm vào da và mắt bằng cách mặc áo tay dài hoặc đeo găng tay.
  • Rửa tay trước khi ăn, uống, trang điểm, ...
  • Thường xuyên đeo khẩu trang để bảo vệ hô hấp.

Các bước làm nail tại nhà

Seun Nail sẽ hướng dẫn bạn các bước chi tiết để thực hiện mẫu nail đơn giản nhất, tức là mẫu nail trơn. Sau đó, bạn có thể tham khảo các cách làm nail ombre, nail french, nail cut-out,... ở phần sau.

Bước 1: Ngâm tay/chân vào nước ấm

Việc ngâm tay và chân vào nước ấm giúp làm mềm các lớp da thừa và cũng làm mềm các chất bẩn, cặn bám trên móng tay, chân. Điều này giúp việc cắt tỉa da chết và đẩy tế bào chết trên móng dễ dàng hơn. Thời gian ngâm móng hợp lý là từ 5 - 10 phút. Ngoài ra, bạn có thể thêm một ý thảo dược vào nước để tạo mùi hương và tăng tính thư giãn.

Bước 2: Cắt tỉa móng, da thừa

Sau khi tay chân đã được ngâm nước ấm, thấm khô. Sử dụng bộ dụng cụ cắt tỉa móng, cắt đi những lớp da thừa, móng bị hư, lấy đi những vết bẩn sâu trong các khóe. Hãy cắt và dũa móng theo hình dáng mà bạn yêu thích. Lưu ý cắt tỉa sau đều, móng càng dài, sơn và tạo hình móng sẽ càng đẹp và dễ.

Bước 3: Làm sạch lớp biểu bì và dưỡng móng

Sau khi móng đã được làm sạch, cắt tỉa và dũa theo hình dáng mong muốn, làm sạch lớp biểu bì và thoa một lớp dưỡng/sơn lót lên phần da vừa được cắt. Điều này giúp móng làm sạch hoàn toàn và bảo vệ móng trước các lớp sơn tiếp theo. Chờ một chút để lớp này khô hoàn toàn.

Bước 4: Sơn nền

Sơn một lớp mỏng lên móng. Nếu dùng sơn gel, hãy sơn một lớp mỏng hơn. Trong quá trình sơn, không để sơn dính vào móng tay hay bị loang ra những vùng da khác. Đợi cho lớp sơn khô hoàn toàn sau đó qua bước 5.

Bước 5: Sơn màu

Chọn một màu sơn mà bạn yêu thích. Màu pastel đang là màu hot của năm 2022. Nhẹ nhàng quét lên móng từ 2 - 3 lần để móng đạt màu chuẩn và đều nhất. Trong lớp đầu tiên, có thể xuất hiện những đường sọc, tuy nhiên, không nên quét lớp thứ hai ngay để xử lý các vết sọc đó. Đợi để lớp đầu tiên khô hoàn toàn.

Với sơn gel, sau khi sơn lớp đầu tiên, đặt móng dưới đèn UV từ 60 - 90 giây để lớp gel khô hoàn toàn.

Hãy sơn màu một cách dứt khoát, không run và không tập trung quét một chỗ làm móng dày và mất trông tự nhiên.

Bước 6: Sơn phủ

Lớp sơn phủ giúp bảo vệ màu sơn khó phai và giữ sơn bám lâu hơn. Sau khi móng đã khô, sơn một lớp phủ toàn bộ móng và để khô hoàn toàn.

Với sơn gel, sau khi sơn phủ, đặt móng vào đèn UV trong 60 giây để lớp sơn khô hoàn toàn.

Bước 7: Làm sạch những vết sơn còn dính

Kiểm tra xem có những vết sơn dính ngoài móng tay hay vùng da xung quanh không. Dùng miếng bông gòn hoặc bông tăm thấm dung dịch cồn isopropyl và lau đi những vết sơn còn dính một cách khéo léo. Lưu ý không làm bay mất lớp sơn trên móng.

Bước 8: Kết thúc công cuộc với lớp dầu bảo vệ biểu bì

Thoa một lớp dầu dưỡng biểu bì lên vùng da xung quanh móng để giúp móng khỏe mạnh và chắc khỏe hơn.

Quy trình làm móng tại nhà Ảnh: Quy trình làm móng tại nhà

List 50+ mẫu nail dễ làm tại nhà

Dưới đây là danh sách 50+ mẫu nail tại nhà đẹp và đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu nail trơn Mẫu nail trơn Mẫu nail trơn Mẫu nail trơn Mẫu nail trơn Mẫu nail trơn Mẫu nail trơn Mẫu nail trơn Mẫu nail trơn Mẫu nail trơn Mẫu nail trơn Mẫu nail trơn Mẫu nail trơn Mẫu nail trơn

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ về các bước làm nail tại nhà, Seun đã giúp bạn biết cách làm nail cơ bản tại nhà cho người mới bắt đầu! Hãy luôn theo dõi Seun Nail để cập nhật kiến thức về chăm sóc và làm đẹp móng tay. Đừng ngần ngại để lại lời nhắn và sử dụng dịch vụ nail tại Seun Nail nhé!

Thông tin liên hệ:

SEUN.VN - CHUYÊN MỸ PHẨM CHÍNH HÃNG

1