Xem thêm

Hảo Hảo: Hành trình 21 năm và kỷ lục 30 tỷ gói mì

Trong suốt 21 năm qua, mì Hảo Hảo đã vượt qua nhiều kỷ lục trên thị trường. Đây là sản phẩm mì gói được tiêu thụ nhiều nhất tại Việt Nam trong 18 năm (từ...

Hảo Hảo: Kỷ lục 30 tỷ gói mì và hành trình 21 năm dẫn đầu

Trong suốt 21 năm qua, mì Hảo Hảo đã vượt qua nhiều kỷ lục trên thị trường. Đây là sản phẩm mì gói được tiêu thụ nhiều nhất tại Việt Nam trong 18 năm (từ năm 2000-2018). Thương hiệu mì gói này cũng có số lượng tiêu thụ lớn nhất tại Việt Nam (từ năm 2000-2020). Và gần đây nhất, Hảo Hảo đã lập kỷ lục "Thương hiệu mì gói Việt Nam đầu tiên bán ra thị trường 30 tỷ gói" (từ năm 2000-2021).

21 năm gắn bó với người tiêu dùng Việt

Hảo Hảo đã ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2000 và trong suốt 21 năm qua, thương hiệu này đã giữ vững vị thế dẫn đầu, trở thành một phần kỷ niệm của nhiều người và xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của hầu hết gia đình Việt.

Chị Thu Hà, một người tiêu dùng ở quận Tân Bình, TPHCM, chia sẻ: "Bạn bè thường gọi tôi là 'nữ hoàng mì gói' vì tôi có thể ăn mì cả ngày mà không chán. Trong tủ đồ khô của tôi, có đủ loại hương vị mì Hảo Hảo để dễ dàng thay đổi khẩu vị khi cần. Khi đi công tác nước ngoài, chồng tôi luôn mang theo một ngăn đầy mì Hảo Hảo trong vali. Dù có thử qua bao nhiêu món ăn mới lạ khi đến một nơi mới, nhưng tôi vẫn thấy mì Hảo Hảo là món ngon nhất và tiết kiệm nhất. Nó đã trở thành một phần kỷ niệm từ quê hương".

Hảo Hảo: Kỷ lục 30 tỷ gói mì và hành trình 21 năm dẫn đầu

Có thể nói rằng mì Hảo Hảo đã tạo ra một cảm xúc đặc biệt đối với mọi lứa tuổi. Anh Tiến Dũng, một người tiêu dùng ở Hà Đông, Hà Nội, cho biết: "Cả bố tôi và con trai, một người già và một người trẻ đều thích mì Hảo Hảo tôm chua cay. Khi cháu con đạt điểm cao, ông nội sẽ tự tay vào bếp để thưởng cho cháu món mì. Có thể là mì xào hải sản, mì gói với hotdog, hoặc mì rau củ salad... Mỗi món đều ngon, và cả hai ông cháu cùng nhau thưởng thức, cười nhiệt huyết. Mì Hảo Hảo thực sự là sợi dây kết nối tình cảm gia đình".

Xây dựng niềm tin từ chất lượng

Hảo Hảo đã trở thành biểu tượng của ngành công nghiệp mì gói Việt Nam nhờ sự thân thuộc với mọi gia đình. Để đạt được điều này, việc cung cấp các sản phẩm chất lượng và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng là yếu tố quan trọng.

Acecook Việt Nam hiểu rằng chỉ có giấy tờ chứng minh không đủ để chứng thực chất lượng và an toàn. Do đó, cách tốt nhất để thuyết phục người tiêu dùng là để họ nhìn thấy và nghe về quy trình sản xuất.

Đó chính là lý do tại sao Acecook Việt Nam đã tổ chức chương trình tham quan nhà máy. Sau 9 năm tổ chức, chương trình này đã thu hút hơn 27.000 lượt khách tham quan. Chị Thu Hà, anh Tiến Dũng cùng hàng ngàn gia đình khác đã có cơ hội trực tiếp chứng kiến quy trình sản xuất các gói mì Hảo Hảo. Trước đây, anh Dũng nghĩ rằng màu vàng của sợi mì là do chiên nhiều lần bằng dầu ở nhiệt độ cao, nhưng sau khi tham quan, anh mới biết rằng màu vàng đặc trưng này là do chiết xuất củ nghệ. Trước đây, chị Hà từng nghe nhiều người nói mì tôm làm chín bằng cách chiên đi chiên lại trong dầu, nhưng giờ đây chị biết rằng mì tôm được hấp chín bằng hơi nước, sau đó chiên bằng dầu ở nhiệt độ ổn định, dầu được cấp mới liên tục vào chảo nên không hề có khái niệm "dầu cũ".

Chứng kiến quá trình kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng của các nguyên liệu như hành, tỏi, tôm, thịt... và cả quá trình sản xuất với dàn máy móc hiện đại, đảm bảo không bị côn trùng xâm nhập... những người từng có nghi ngờ đối với mì gói đã được giải tỏa. Sự minh bạch và công khai chính là lý do mì Hảo Hảo đã xây dựng được niềm tin và trở thành một người bạn đồng hành không thể thiếu trong căn bếp của hầu hết gia đình Việt.

Thực hiện trách nhiệm xã hội theo tinh thần Nhật Bản

Là một thương hiệu hàng đầu trong ngành mì gói Việt Nam, Hảo Hảo không quên trách nhiệm xã hội và sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng trong những thời điểm khó khăn.

Năm 2015, Hảo Hảo đã trao tặng 20.000 thùng mì, tương đương 2,1 tỷ đồng, cho các tổ chức hoạt động xã hội tại Việt Nam. Năm 2017, hơn 5.000 thùng mì đã được Hảo Hảo trao tặng cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão, lũ tại các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Trong năm 2021, Hảo Hảo tổ chức hai chuyến xe từ thiện mang tên "Happy Truck" đến tỉnh Điện Biên và Lai Châu, trao tặng hàng ngàn phần quà ý nghĩa cho trẻ em nghèo. Năm 2022, Hảo Hảo sẽ tiếp tục tri ân khách hàng bằng chuỗi sự kiện âm nhạc "Hảo Hảo - Music Box". Đặc biệt, Hảo Hảo sẽ đóng góp số tiền cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tương ứng với số lượt xem của mỗi buổi livestream, nhằm chia sẻ khó khăn với những trẻ em kém may mắn, đã mất đi người thân trong đại dịch Covid-19.

Hảo Hảo và Acecook Việt Nam đã kế thừa và thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội trung thực và toàn diện của một doanh nghiệp "gốc" Nhật.

Hảo Hảo: Kỷ lục 30 tỷ gói mì và hành trình 21 năm dẫn đầu

1