Xem thêm

Giờ Ngọ là mấy giờ? Sinh vào giờ Ngọ có tốt hay xấu?

Cách tính giờ theo Âm lịch vẫn đóng vai trò quan trọng trong văn hoá người Việt. Mỗi ngày theo Âm lịch được chia thành 12 giờ, mang tên của 12 con giáp. Bài viết...

Cách tính giờ theo Âm lịch vẫn đóng vai trò quan trọng trong văn hoá người Việt. Mỗi ngày theo Âm lịch được chia thành 12 giờ, mang tên của 12 con giáp. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về giờ Ngọ là mấy giờ và vận mệnh của người sinh vào giờ này.

1. Giờ Ngọ là mấy giờ?

Khác với cách tính giờ thông thường, giờ Âm lịch được chia thành 12 khoảng, mỗi khoảng kéo dài 2 tiếng. Mỗi khoảng giờ được đặt tên theo 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Những con giáp này được liên kết mật thiết với cuộc sống của người dân nông thôn Việt Nam.

Theo đó, giờ Ngọ nằm trong khoảng từ 11 giờ trưa đến 13 giờ trưa. Đây là thời điểm mặt trời lên cao nhất, khi âm dương hoán đổi và các động vật trong tự nhiên thường nghỉ ngơi. Chỉ có ngựa là loài động vật duy nhất vẫn đứng trong thời gian này.

2. Đặc điểm chung của người sinh vào giờ Ngọ

Người sinh vào giờ Ngọ thường có sức hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt với mọi người xung quanh. Họ nổi bật trong đám đông nhờ khả năng giao tiếp lưu loát và tư duy nhanh nhẹn. Người sinh vào giờ này thường gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống, và thường có sự giúp đỡ từ người khác.

Tuy nhiên, cha mẹ có con sinh vào giờ Ngọ thường phải đối mặt với tính cách nghịch ngợm và năng động của con cái khi còn nhỏ.

3. Sinh vào giờ Ngọ sướng hay khổ?

Nhìn chung, người sinh vào giờ Ngọ thường được nhiều người yêu mến vì tính cách điềm đạm, vui vẻ và hòa đồng. Họ gặp nhiều may mắn trong tuổi trẻ và trung niên, nhưng cũng có thể gặp vận đen trong những năm tuổi như 30, 32, 36,...

Có ba khoảng thời gian cụ thể trong giờ Ngọ:

  • Đầu giờ Ngọ: Từ 11h - 11h40
  • Giữa giờ Ngọ: Từ 11h40 - 12h20
  • Cuối giờ Ngọ: Từ 12h20 - 13h

Sinh vào đầu giờ Ngọ (11h00 - 11h40), người có tính cách vị tha, dễ cảm thông và ít gặp bất hạnh trong cuộc sống. Họ thích hợp để lập nghiệp ở các lĩnh vực như văn hóa, nghệ thuật, giáo dục và thương mại.

Sinh vào giữa giờ Ngọ (11h40 - 12h20), người này có tính cách trung hòa, không quá an nhàn như hai khoảng giờ còn lại. Họ cần kiên nhẫn, tin tưởng vào bản thân và sẽ được đền đáp xứng đáng khi nỗ lực.

Sinh vào cuối giờ Ngọ (12h20 - 13h00), những người này thường phải đối mặt với khó khăn và thử thách trong sự nghiệp. Tuy nhiên, tài lộc thường đến muộn, khi đến tuổi già họ sẽ được hưởng cuộc sống an nhàn và sung sướng.

Tuy giờ sinh có ảnh hưởng đến vận mệnh, nhưng cách sống của mỗi người cũng quan trọng không kém. Nếu chúng ta biết tu tâm tích đức, kiên định theo lý tưởng của mình, chắc chắn sẽ gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống!

Mời bạn đọc tham khảo thêm: Tử vi 12 con giáp - Tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954 - Tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966 - Tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 - Tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 - Tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 2002

Giờ Ngọ là mấy giờ? Giờ Ngọ là mấy giờ?

Đặc điểm chung của những người sinh vào giờ Ngọ Đặc điểm chung của những người sinh vào giờ Ngọ

Sinh giờ Ngọ sướng hay khổ? Sinh giờ Ngọ sướng hay khổ?

1