Xem thêm

Có nên mua máy chạy bộ Impulse cũ không?

Ngày nay, máy chạy bộ là một thiết bị không thể thiếu trong các gia đình để tập luyện và cải thiện sức khỏe. Thường thì người mua sẽ chọn mua máy chạy bộ mới...

Ngày nay, máy chạy bộ là một thiết bị không thể thiếu trong các gia đình để tập luyện và cải thiện sức khỏe. Thường thì người mua sẽ chọn mua máy chạy bộ mới từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Nhưng nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy chạy bộ thương hiệu Impulse nổi tiếng nhưng lại gặp hạn chế về nguồn kinh phí, liệu có nên mua máy chạy bộ Impulse cũ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu câu trả lời.

Máy chạy bộ Impulse cũ có những nguồn gốc nào?

Máy chạy bộ cũ là những máy tập chạy đã được sử dụng và hiện đang được thanh lý. Tùy vào mức độ sử dụng, chất lượng của từng loại máy sẽ khác nhau. Thông thường, máy chạy bộ cũ được chia thành các loại sau:

  • Phòng Gym thanh lý: Đây là máy chạy bộ được thanh lý từ các phòng Gym và thường là máy chạy bộ đơn năng. Cấu hình cao với công suất động cơ từ 3.0Hp trở lên, kích thước lớn và rất bền bỉ.

máy chạy bộ impulse cũ có nên mua không

  • Người dùng thanh lý: Đây là máy chạy bộ được thanh lý từ cá nhân hoặc gia đình không còn nhu cầu sử dụng hoặc muốn nâng cấp máy mới. Thường là máy chạy bộ dành cho gia đình, có công suất động cơ từ 2.0 đến 3.5Hp.

  • Cửa hàng thanh lý: Đây là những máy chạy bộ trưng bày và dùng làm mẫu để khách hàng dùng thử tại các cửa hàng lớn. Sau một thời gian, các cửa hàng sẽ bán thanh lý với giá thấp để có không gian trưng bày các mẫu máy mới hơn.

Ưu nhược điểm khi mua máy chạy bộ Impulse cũ

Thực tế, máy chạy bộ cũ không phải là một sản phẩm hoàn hảo và cũng không tệ nếu bạn biết cách lựa chọn trước khi mua. Máy chạy bộ cũ có những ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. Dưới đây là chi tiết:

Ưu điểm:

Khi mua máy chạy bộ cũ, ưu điểm lớn nhất là bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. Bạn có thể tiết kiệm từ 30 đến 60% so với giá trị ban đầu của chiếc máy chạy bộ. Mà vẫn có thể sử dụng tất cả các tính năng của nó.

Nhược điểm:

Tuy nhiên, khi mua máy chạy bộ cũ, bạn cũng sẽ gặp phải một số nhược điểm như sau:

  • Chất lượng không được đảm bảo: Máy chạy bộ cũ khó kiểm tra toàn bộ chất lượng. Nếu bạn không hiểu rõ về cấu tạo máy chạy bộ, dễ dàng bị lừa bởi vẻ bề ngoài của máy. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm và kiểm tra tất cả tính năng của máy trước khi quyết định mua.

  • Dễ bị hỏng, lỗi: Máy chạy bộ cũ thường bị hỏng do đã sử dụng trong một thời gian dài. Do đó, các máy chạy bộ cũ thường gặp sự cố hỏng hóc một số bộ phận. Bạn cần lưu ý điều này khi mua. Nếu máy chạy bộ có quá nhiều bộ phận bị hỏng, không nên mua. Việc sửa chữa các bộ phận hỏng có thể tốn kém hơn việc mua máy chạy bộ mới.

Vấn đề thường gặp khi mua máy chạy bộ Impulse cũ

Với việc mua máy chạy bộ cũ, việc kiểm tra chất lượng và quyết định mua hay không không đơn giản. Dưới đây là một số vấn đề thường gặp của máy chạy bộ cũ:

  • Lỗi lệch băng tải: Băng tải bị lệch sang bên trái hoặc bên phải, gây tiếng động lớn.

  • Lỗi khi chạy băng tải bị giật: Khi chạy, bạn có thể gặp hiện tượng bị hụt chân, băng tải bị giật nhẹ gây cảm giác mất an toàn.

  • Lỗi âm thanh, tiếng kêu khi chạy trên máy chạy bộ Impulse cũ.

  • Lỗi hiển thị màn hình.

  • Lỗi các nút trên bảng điều khiển của máy chạy bộ Impulse cũ không hoạt động.

Có nên mua máy chạy bộ Impulse cũ không?

Máy chạy bộ cũ đã qua sử dụng thu hút rất nhiều người dùng khi có nhu cầu tập luyện. Ưu điểm của các loại máy này là giá thành thấp hơn rất nhiều so với máy mới.

Tuy nhiên, nếu mua lại máy từ người quen hoặc nơi bạn tin tưởng, đó là một lựa chọn phù hợp để tiết kiệm chi phí. Nhưng nếu bạn muốn mua máy từ các nơi không rõ nguồn gốc, cần cân nhắc kỹ.

Nếu bạn không am hiểu về máy tập gym thì sẽ dễ bị "mắc kẹt" bởi vẻ ngoài mới của máy cũ. Nhiều người quyết định mua chỉ dựa trên vẻ ngoài và những lời tư vấn "trên mây" mà không biết nguồn gốc và tình trạng sử dụng của máy.

Đôi khi máy cũ trông như mới nhưng chỉ sử dụng được 1-2 tháng là gặp sự cố và có thể không còn sử dụng được nữa. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua máy tập gym cũ.

Cách chọn mua máy chạy bộ cũ

Dưới đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi hy vọng bạn sẽ nắm được để có thể sở hữu một máy chạy bộ chất lượng nhất:

  • Kiểm tra khung máy xem có bị hư hỏng, sửa chữa hay không. Đánh giá về nước sơn và trạng thái bên ngoài của máy.

  • Kiểm tra băng tải và thảm chạy của máy chạy bộ, xem có hoạt động tốt hay không.

  • Thử khởi động máy và tập thử để kiểm tra xem có lỗi hay tiếng ồn không bình thường.

  • Kiểm tra bảng điều khiển và màn hình hiển thị, xem có hoạt động tốt hay không.

  • Tìm hiểu thông tin về thời gian bảo hành của máy chạy bộ Impulse cũ từ nhà sản xuất hoặc nơi bán máy.

  • Tìm hiểu thông tin về việc sửa chữa và cung cấp linh kiện thay thế.

  • Cân nhắc giá thành và chất lượng máy.

Lời kết

Trên đây là một số chia sẻ của PT HOME về việc chọn mua máy chạy bộ Impulse cũ để sử dụng lâu bền và tiết kiệm chi phí. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn máy chạy bộ cũ cho gia đình mình. Nếu bạn không đủ vốn để thiết lập một phòng tập gym như mong muốn, hãy tham khảo các mô hình phòng tập gym cá nhân với chi phí thấp nhưng vẫn chất lượng. Hẹn gặp lại các chủ đề về máy chạy bộ trong các bài viết tiếp theo của chúng tôi!

1