Xem thêm

Chế phẩm bổ sung: Thức ăn bổ sung cho sức khỏe và cân bằng dinh dưỡng

Chế phẩm bổ sung dạng một viên thuốc Chế phẩm bổ sung dạng một viên nang Chế phẩm bổ sung dạng một viên nén Chế phẩm bổ sung dạng một viên nang mềm dùng cho...

Chế phẩm bổ sung Chế phẩm bổ sung dạng một viên thuốc

Chế phẩm bổ sung Chế phẩm bổ sung dạng một viên nang

Chế phẩm bổ sung Chế phẩm bổ sung dạng một viên nén

Chế phẩm bổ sung Chế phẩm bổ sung dạng một viên nang mềm dùng cho dầu cá hoặc một lượng lớn vitamin E

Chế phẩm bổ sung Chế phẩm bổ sung dạng bột lắc và đóng chai

Chế phẩm bổ sung Sản xuất dầu gan cá tuyết, một trong những chế phẩm bổ sung chế độ ăn uống đầu tiên được sản xuất trong thế kỷ 18

Chế phẩm bổ sung dinh dưỡng hoặc chất bổ sung cho chế độ ăn uống là một sản phẩm được tạo ra để bổ sung chế độ ăn uống. Có thể uống dưới dạng thuốc viên, viên nang, viên nén hoặc chất lỏng. Chế phẩm bổ sung cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, có thể được chiết xuất từ nguồn thực phẩm tự nhiên hoặc tổng hợp. Chúng bao gồm vitamin, khoáng chất, chất xơ, axit béo và amino acid.

Ngoài ra, chế phẩm bổ sung cũng có thể chứa các chất chưa được xác nhận là cần thiết cho cuộc sống, nhưng được coi là có tác dụng sinh học có lợi. Những thành phần này có thể là các loại sắc tố thực vật hoặc polyphenol. Động vật cũng có thể được sử dụng như một nguồn thành phần bổ sung, ví dụ như collagen từ gà hoặc cá.

Ở Hoa Kỳ và Canada, bổ sung chế độ ăn uống được coi là một loại sản phẩm thực phẩm và được quy định theo tiêu chuẩn để đảm bảo sự an toàn và đúng quy định. Các chế phẩm bổ sung đã tạo ra một ngành công nghiệp ước tính có giá trị lớn và có hơn 50.000 sản phẩm chế độ ăn uống được bán ở Hoa Kỳ.

Chế phẩm bổ sung

Đối với những người không tiêu thụ một chế độ ăn uống cân bằng, viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ khuyến nghị sử dụng một số chất bổ sung "có thể có giá trị".

Ở Hoa Kỳ, các nhà sản xuất chế phẩm bổ sung không được tuyên bố rằng các sản phẩm này có khả năng ngăn ngừa hoặc điều trị bất kỳ bệnh nào. FDA chỉ cho phép các công ty sử dụng từ ngữ "Cấu trúc/Chức năng" nếu có bằng chứng khoa học cho hiệu quả sức khỏe tiềm năng của chất bổ sung.

Theo Đạo luật Giáo dục và Sức khỏe Bổ sung Chế độ Ăn uống năm 1994 tại Hoa Kỳ, chế phẩm bổ sung được định nghĩa là một sản phẩm nhằm bổ sung chế độ ăn uống và có thể chứa vitamin, khoáng chất, thảo mộc hoặc thực vật, amino acid và các chất ăn kiêng khác. Chế phẩm bổ sung không được phê duyệt hoặc điều tra như một loại thuốc mới, trừ khi nó đã được bán trên thị trường như một loại thực phẩm hoặc chế phẩm bổ sung trước đó.

Nguồn: [1]

Tham khảo: [1] https://en.wikipedia.org/wiki/Dietary_supplement

1