Xem thêm

Cách Sơn Gel Trắng Đều Màu, Không Bị Sọc

Khi sơn móng tay, chắc hẳn bạn đã từng gặp phải tình trạng móng tay bị sọc, màu không đều hay bị nổi cộm. Đừng lo lắng, vì bài viết này sẽ chia sẻ với...

Khi sơn móng tay, chắc hẳn bạn đã từng gặp phải tình trạng móng tay bị sọc, màu không đều hay bị nổi cộm. Đừng lo lắng, vì bài viết này sẽ chia sẻ với bạn cách sơn gel trắng đều màu, không bị sọc, để bạn có đôi tay xinh đẹp mà không cần chỉnh sửa sau khi sơn.

Làm sạch bề mặt móng

Bước 1: Trước khi sơn móng tay mới, bạn cần tẩy sạch lớp sơn cũ. Điều này giúp móng sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn và giúp sơn gel bám lâu hơn trên móng. Bạn cần dành thời gian để cắt, dũa và tạo hình cho móng. Trước khi cắt, quyết định kiểu móng bạn muốn có. Cắt kiểu móng thông thường và sau đó dùng dũa đánh bóng đầu móng. Cuối cùng, làm nhẵn bề mặt móng bằng dụng cụ đánh bóng.

Bước 2: Sau khi đã tạo hình cơ bản cho móng, bạn cần làm sạch phần chân móng bằng dụng cụ làm sạch biểu bì. Dùng dụng cụ này để làm sạch lớp da bong lên dưới chân móng. Sau đó, tẩy sạch lớp dầu hoặc bụi bẩn còn sót lại trên móng bằng bông gòn đã thấm acetone.

sơn móng trắng không bị sọc Ảnh tham khảo: Analia

Bước 3: Sử dụng phao nhám để làm sạch móng. Bạn sử dụng dũa để mài móng, sau đó dùng phao nhám để làm sạch bề mặt móng giúp móng "ăn" sơn tốt hơn, sau đó phủi bụi móng đi.

Sơn lớp nền (sơn base coat)

Bước 1: Sơn một lớp khử dầu lên mặt móng, lớp khử dầu này sẽ nhanh chóng khô lại, không cần thông qua bước làm khô bằng đèn UV.

Bước 2: Sơn base (thường được gọi là base coat) là bước bạn không thể bỏ qua khi sơn gel. Lớp sơn này giúp sơn gel bám chắc chắn trên móng, màu sơn chuẩn và bền hơn. Ngoài ra, base coat còn giúp bề mặt móng tay láng mịn và ngăn không cho móng bị ố vàng.

Hiện nay có rất nhiều loại sơn base coat chứa thành phần hỗ trợ xử lý các vấn đề của móng. Nếu bề mặt móng không đều, bạn hãy chọn loại base coat đặc tính làm đều màu, nó sẽ giúp bề mặt móng trở nên bằng phẳng, cải thiện cảm giác sần sùi và khô ráo. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng base coat chứa dưỡng chất và độ ẩm để cải thiện độ giòn, yếu, dễ gãy. Điều quan trọng là bạn nên lựa chọn các dòng sơn có thương hiệu an toàn, không chứa hóa chất độc hại. Với những ưu điểm vượt trội từ thương hiệu DGEL đến từ Hàn Quốc, Ngọc Quy Pháp khuyên các nail salon nên sử dụng sơn base coat DGEL.

Sơn base DGEL

Sơn màu

Khi lớp nền đã khô hoàn toàn, bạn có thể tiến hành sơn thêm một lớp sơn màu trắng. Để tránh tình trạng sơn móng tay bị sọc, bạn chỉ nên quẹt 3 lần sơn trên móng. Hãy bắt đầu từ chân móng, sơn một đường bên trái, tiếp theo là bên phải và cuối cùng là đường sơn chính giữa.

Thực hiện kỹ thuật múc nước sơn: Rút cọ sơn ra, sau đó nghiêng trái cọ, nghiêng phải cọ, rồi chuốt một nửa cọ lên, mặt bên kia chuốt lên hết để ra được dạng 1 mặt không có sơn và 1 mặt có sơn dạng giọt nước.

cách sơn gel trắng không bị sọc - Nguồn: Analia

Đi cọ quét sơn cách phao tay 1 đoạn nhỏ, sau đó nén cọ nhẹ xuống để cọ tạo thành hình vòng cung rồi đẩy ngược về phía phao tay rồi kéo xuống đầu móng. Làm như vậy cho hai đường sơn hai bên.

Lưu ý: Phải kéo thẳng cọ đến đầu móng, tránh lực không đều làm đầu móng bị dày sơn lên.

Thực hiện cách sơn móng tay đúng cách, kỹ lưỡng này sẽ giúp móng tay bạn mềm mại, khi sơn cũng đều màu hơn, không bị cộm hoặc dính màu vào các ngón còn lại.

Sơn lớp phủ (sơn top coat)

Sơn lớp phủ lên toàn bộ bề mặt móng. Sơn đầu móng, như cách bạn đã làm với sơn màu. Đặt móng đã sơn lớp phủ gel dưới đèn UV khoảng 2-3 phút.

Làm sạch lớp sơn còn dính

Một số loại sơn gel để lại một lớp sơn dính, chưa khô trên và xung quanh móng, kể cả sau khi đã đặt lớp sơn phủ dưới đèn. Nếu trường hợp đó xảy ra, bạn chỉ cần lấy bông gòn nhúng cồn isopropyl và lau lớp sơn còn dính. Sau đó, thoa dầu biểu bì lên vùng da xung quanh chân móng để hoàn tất việc sơn móng gel.

Hướng dẫn 4 cách đắp móng gel trắng bắt trend, độc đáo

Đôi khi, thay đổi một số chi tiết nhỏ cũng có thể làm bộ móng của bạn trở nên rất ấn tượng và bắt mắt. Nếu bạn thích kiểu sơn gel trắng nhưng vẫn muốn thể hiện sự cá tính và độc đáo, hãy tham khảo những cách sơn móng gel trắng đơn giản nhưng sang trọng sau đây:

Một kiểu sơn móng tay gel trắng mới

Bạn có thể kẻ một đường thẳng kéo dài chiều rộng của móng, sau đó tạo các đường lượn sóng, hình tam giác ngược, đường lưới, pháo sáng và nhiều hình khác để thêm phần độc đáo.

Móng tay trắng với họa tiết

Sau khi hoàn thành bộ móng trắng với 3 bước cơ bản, bạn có thể vẽ thêm lá, hoa hoặc chấm tròn để làm nổi bật. Với loại tranh này, bạn chỉ cần vẽ 1-2 ngón cho một bàn tay, kích thước vừa phải và họa tiết đơn giản để tạo sự hài hòa. Loại sơn gel có đầu màu trắng này là lựa chọn hoàn hảo cho những người có phong cách mềm mại.

Kiểu móng gel trắng với các móng bổ sung

Nếu bạn có dịp tham dự những lễ hội sang trọng, hãy thử đính những viên đá lấp lánh lên móng tay. Sự kết hợp giữa đầu móng trắng và phụ kiện sẽ tạo nên một bộ móng đẹp , quyến rũ và nổi bật.

Sơn móng tay gel trắng ombre

Nếu không có phụ kiện, bạn có thể thử hiệu ứng ombre khi sơn móng tay. Kết hợp màu sơn yêu thích của bạn với sơn móng tay màu trắng. Điều quan trọng là chọn màu sơn phù hợp với màu da tay.

Mỗi kiểu sơn móng trắng đều mang đến một cái nhìn mới mẻ và độc đáo. Hãy sáng tạo và thử nghiệm để tìm ra phong cách sơn móng tay phù hợp với bạn.

Một số lưu ý khi sơn móng tay trắng là lựa chọn sơn chất lượng và không bỏ qua bước sơn lớp nền. DGEL và AURORA QUEEN là những thương hiệu sơn gel cao cấp số 1 Hàn Quốc hiện đang được bán tại Quy Ngọc Pháp. Tại đây, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hướng dẫn lựa chọn sơn móng tay phù hợp với làn da và trang phục của bạn.

1