Xem thêm

Cách Nấu Súp Bí Đỏ Thơm Ngon, Bổ Dưỡng: Món Ăn Tuyệt Vời Cho Bữa Tiệc

Súp bí đỏ không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng, thường được sử dụng làm món khai vị trong các bữa tiệc hoặc món ăn dặm cho trẻ nhỏ. Với thành phần nguyên liệu...

Súp bí đỏ không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng, thường được sử dụng làm món khai vị trong các bữa tiệc hoặc món ăn dặm cho trẻ nhỏ. Với thành phần nguyên liệu đơn giản và cách nấu nhanh chóng, món súp bí đỏ đã trở thành một món ăn được nhiều người yêu thích.

Món Ăn Thơm Ngọt Với Bí Đỏ

Lâu nay, bí đỏ đã được biết đến là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bí đỏ thường được chế biến thành nhiều món ăn ngon như canh bí đỏ, súp bí đỏ, cháo bí đỏ, chè bí đỏ, bí đỏ om thịt… Trong số đó, súp bí đỏ đặc biệt "chiếm trọn" lòng người với hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao và cách thực hiện đơn giản. Đặc biệt, món ăn này còn rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Hãy thử cách nấu súp bí đỏ kiểu Âu dưới đây nhé.

Nguyên Liệu Làm Súp Bí Đỏ

  • 50g cần tây
  • 10g rau ngò tây
  • 10g lá thyme, rosemary
  • 100g hành tây
  • 1 muỗng canh hành tây cắt hạt lựu
  • 1 trái bí ngô nhỏ
  • 100ml nước dùng gà
  • 80ml sữa tươi
  • Gia vị: Bơ, muối...

Hướng Dẫn Cách Làm Súp Bí Đỏ Nhanh Chóng

Bước 1: Sơ Chế Nguyên Liệu

Đầu tiên, hãy cắt cần tây, lá thyme, rosemary, ngò tây thành những khúc ngắn. Với hành tây, bóc bỏ vỏ, rửa sạch và cắt thành lát mỏng.

Tiếp theo, bạn cắt bỏ cuống bí đỏ và khoét một lỗ nhỏ ở phần đầu rồi dùng muỗng để lấy bỏ hạt bí đỏ bên trong.

múc bỏ phần ruột bên trong bí đỏ

Bước 2: Nướng Bí Đỏ

Cho hành tây, cần tây, lá thyme, rosemary và ngò tây đã cắt vào ruột bí đỏ. Đặt nắp lên và đậy kín, sau đó cho vào lò nướng ở nhiệt độ 250 độ C và nướng trong vòng khoảng 30 phút.

Sau thời gian đó, lấy bí đỏ ra khỏi lò, bổ đôi theo chiều dọc và lấy ra các nguyên liệu bên trong. Dùng muỗng để lấy toàn bộ thịt bí đỏ.

lấy toàn bộ phần thịt bí đỏ ra ngoài

Bước 3: Nấu Súp

Đun nồi và cho 5g bơ vào để tan chảy. Tiếp theo, cho muỗng canh hành tây cắt hạt lựu vào xào thơm. Sau đó, thêm bí đỏ và khuấy đều, sau đó nghiền nát.

Tiếp theo, hãy cho 100ml nước dùng gà vào nồi và đun sôi. Dùng muỗng để nghiền bí đỏ thành bột nhuyễn, sau đó thêm một ít muối và khuấy đều.

xào sơ bí đỏ

Bước 4: Hoàn Thành Món Súp Bí Đỏ

Tiếp theo, cho hỗn hợp bí đỏ vào máy xay và xay nhuyễn. Sau đó, lược qua rây để đảm bảo thành phẩm mịn. Đổ lại vào nồi và đun nấu tiếp.

rây bí đỏ đã xay nhuyễn

Cuối cùng, hãy cho thêm 80ml sữa tươi vào nồi và khuấy đều. Tắt bếp và món súp bí đỏ đơn giản và nhanh chóng đã hoàn thành.

trang trí súp bí đỏ

Bạn cũng có thể tham khảo các kỹ thuật vẽ trên mặt súp để tạo thành phẩm đẹp mắt.

1