Xem thêm

CÁCH LÀM MATCHA LATTE SỮA ÍT BÉO CHO TEAM "HEALTHY VÀ BALANCE"

Matcha sữa tươi là một trong những loại đồ uống từ matcha được nhiều người yêu chuộng vì không chỉ ngon miệng, mà còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp....

Matcha sữa tươi là một trong những loại đồ uống từ matcha được nhiều người yêu chuộng vì không chỉ ngon miệng, mà còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn ngại uống matcha latte vì lo ngại về thành phần sữa và đường trong thức uống này mà có thể gây tăng cân.

Nhưng bạn có biết rằng, nếu bạn điều chỉnh đúng lượng phù hợp và chế biến theo công thức matcha latte Nhật Bản, bạn sẽ có ngay 1 ly thức uống thơm ngon, "healthy và balance" mà không lo tăng cân.

Hãy cùng học cách làm một cách "bài bản" để có ly matcha tuyệt vời nhất cùng Dotea nhé!

CÁC BƯỚC LÀM MATCHA LATTE

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 03g bột matcha nguyên chất
  • 50ml nước lọc
  • 12g đường
  • 5g sữa đặc
  • 40ml sữa tươi
  • 10 viên đá bi
  • bình lắc, ly, dụng cụ khuấy

Các bước pha Matcha Latte:

  • Bước 1: Cho 3g bột trà xanh matcha và 50ml nước lọc vào bình lắc. Lắc mạnh khoảng 5 phút cho bột tan hoàn toàn. (Nếu không có bình lắc, bạn có thể sử dụng chai nước thay thế hoặc đổ vào chén nhỏ và dùng chổi chasen để đánh đều)

  • Bước 2: Loại bỏ cặn vón cục bột matcha còn sót bằng cách lọc qua ray.

  • Bước 3: Chuẩn bị 1 ly khác, đổ 12g đường, 5g sữa đặc, 40ml sữa tươi vào và khuấy đều tay đến khi hỗn hợp nổi bọt bóng li ti. Nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng máy đánh cầm tay để mùi vị dậy thơm.

  • Bước 4: Cho 10 viên đá bi vào bình lắc đã chứa matcha ở bước 2, đổ tiếp hỗn hợp sữa ở bước 3 vào bình.

  • Bước 5: Lắc mạnh khoảng 1 phút để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

  • Bước 6: Đổ ra ly và thưởng thức.

Bột trà xanh matcha có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Bạn có biết chỉ cần sử dụng 02g matcha nguyên chất mỗi ngày trong thức uống hoặc đồ ăn, cơ thể bạn sẽ thay đổi tích cực sau 60 ngày?

Cùng Dotea điểm sơ qua một số lợi ích của matcha nhé:

CÁC LỢI ÍCH CÔNG DỤNG CỦA MATCHA ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

  1. Matcha giúp tập trung, tỉnh táo: Bột matcha giúp thư giãn, tĩnh tâm và tạo cảm giác tinh thần minh mẫn, duy trì trạng thái tỉnh táo bằng cách kết hợp hàm lượng caffeine trong matcha với l-theanine có tác dụng tăng cường sản xuất sóng alpha trong não.

  2. Matcha giúp hạnh phúc hơn: Uống matcha giúp bạn có tâm trạng tốt hơn, khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn và mang lại hạnh phúc.

  3. Matcha giúp kiểm soát cân nặng: Chất EGCG và caffeine, catechin trong matcha trà xanh tăng cường trao đổi chất, đốt cháy lượng calo hằng ngày. EGCG cũng có khả năng làm tăng CCK - hormone tạo cảm giác no, giúp bạn no ảo và chống lại cơn thèm ăn.

  4. Matcha giúp hỗ trợ phòng ngừa bệnh cúm do virus: EGCG liên kết với các tế bào trong cơ thể ức chế sự phát triển của vi sinh gây bệnh cúm virus A, virus viêm gan, virus Herpes.

  5. Matcha giúp giảm tác hại của khói thuốc lá: Matcha có khả năng giúp ức chế OHdG - một chất chứa trong thuốc lá gây hại cho tế bào. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe cá nhân khỏi các căn bệnh ung thư.

  6. Matcha giúp trẻ lâu: Bột trà xanh matcha là siêu thực phẩm có tỷ lệ chống oxy hóa cao nhất. Matcha ngăn chặn quá trình lão hóa, giữ mãi nhan sắc thanh xuân và giúp da luôn tươi trẻ, hồng hào, mịn màng.

  7. Matcha giúp bảo vệ hệ tim mạch, ngăn xơ vữa động mạch: Matcha có tác dụng bảo vệ tim mạch, loại bỏ các cholesterol xấu LDL ra khỏi động mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

  8. Dưỡng da giảm mụn, kiểm soát nhờn: Matcha có chất EGCG có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, giúp giảm mụn trứng cá và kiểm soát lượng dầu thừa.

MUA TRÀ XANH MATCHA NGUYÊN CHẤT Ở ĐÂU

Matcha là loại bột trà xanh trứ danh xuất phát từ Nhật Bản, có nhiều ứng dụng pha chế và làm thực phẩm thêm bắt mắt. Nếu bạn đang cần mua matcha nguyên chất cao cấp, Dotea chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Với đội ngũ nghiên cứu R&D chuyên môn cao đầy tâm huyết và dây chuyền sản xuất matcha theo công nghệ chuẩn Nhật Bản, Dotea đảm bảo chất lượng matcha cao nhất với giá cả phải chăng cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, cửa hàng bán matcha Dotea có địa chỉ LL5 Ba Vì, quận 10, phường 15, Hồ Chí Minh. Nếu bạn ở xa, chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển COD toàn quốc.

Ngoài ra, Dotea còn có chính sách chiết khấu hấp dẫn dành cho khách hàng sỉ và nhà phân phối. Hãy liên hệ Hotline: 0902 898 010 để được tư vấn chi tiết và nhận mẫu thử matcha miễn phí.

1