Xem thêm

Cách chăm sóc móng tay bền bỉ sau khi làm Nail tại tiệm

Có một bộ móng tay và móng chân chắc khỏe, hồng hào, sáng bóng, được cắt tỉa cẩn thận, xinh đẹp là một niềm mơ ước của nhiều người, đặc biệt là các tín đồ...

Chăm sóc móng tay sau khi làm nail là điều cần thiết

Có một bộ móng tay và móng chân chắc khỏe, hồng hào, sáng bóng, được cắt tỉa cẩn thận, xinh đẹp là một niềm mơ ước của nhiều người, đặc biệt là các tín đồ làm đẹp. Việc sở hữu một bộ móng như vậy đòi hỏi sự giữ gìn, chăm sóc móng tay cũng như bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết. Tuy nhiên, không chỉ phụ nữ mà cả nam giới cũng có thể trở thành "nạn nhân" của các phương pháp chăm sóc móng tay không đúng cách. Để giúp bạn tự chăm sóc móng tay tại nhà sau khi làm nail, bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích từ Seun Nail.

Tại sao cần biết cách chăm sóc móng tay sau khi làm nail?

Sau khi làm nail, phần móng tay cũng như lớp biểu bì ít nhiều cũng sẽ bị tổn thương. Gel làm móng dạng gel chứa chất formaldehyde có thể làm móng trở nên giòn hơn và dễ gãy. Nếu không chăm sóc móng đúng cách, sẽ có những thay đổi không mong muốn từ bộ móng của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chăm sóc móng đúng cách, không chỉ giúp móng khỏe mạnh hơn, mà còn giúp bảo vệ da quanh móng và sơn móng lâu hơn, giúp bạn tự tin hơn với bộ móng xinh xắn.

Chăm sóc móng tay tại nhà không phải là điều khó khăn nếu bạn biết những mẹo từ Seun Nail dưới đây.

Cách chăm sóc móng tay sau khi làm nail

Sử dụng găng tay khi tiếp xúc với nước

Hoạt động hàng ngày như rửa bát, nấu ăn, giặt đồ... khiến móng tay tiếp xúc với nước và các chất khiến móng dễ khô hơn. Việc sử dụng găng tay sẽ bảo vệ móng khỏi các tác động bên ngoài, giúp móng cứng hơn, hạn chế gãy móng và đặc biệt làm cho màu sơn bền hơn.

Dưỡng móng

  • Dưỡng móng bằng kem dưỡng ẩm: Sử dụng kem dưỡng ẩm cho móng là điều cần thiết sau khi làm móng. Thoa kem lên móng và vùng da xung quanh móng, đặc biệt khi móng đã được rửa sạch bằng nước.

Dưỡng móng bằng kem dưỡng ẩm

  • Dưỡng móng với tinh dầu: Tinh dầu giúp móng cứng hơn và bóng hơn. Bạn có thể ngâm móng tay trong nước tinh dầu dừa hoặc dầu jojoba kết hợp với chanh hoặc mật ong để tăng cường dưỡng chất cho móng. Nên dưỡng móng hai lần mỗi tuần, sau một tháng bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt.

Bổ sung các sản phẩm nuôi dưỡng móng

Ngoài việc chăm sóc móng từ bên ngoài, bạn cũng có thể bổ sung các sản phẩm viên uống chứa dưỡng chất giúp nuôi dưỡng móng từ bên trong. Dưới đây là một số sản phẩm Seun Nail gợi ý cho bạn:

  • Blackmores Nail Hair Skin
  • Kẹo dẻo Nature’s Bounty Hair Skin and Nails
  • Olly Undeniable Beauty Gummy
  • Swisse Hair Skin Nails

Sử dụng chất làm chắc móng

Sử dụng gel làm chắc móng sẽ giúp giảm nguy cơ gãy, sơ đứt và tổn thương móng tay. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm, Seun không khuyến khích sử dụng gel làm chắc móng.

Ngâm móng tay với sữa ấm

Ngâm móng tay trong sữa ấm giúp móng trở nên trắng hơn, khỏe hơn và loại bỏ các cặn màu. Bạn có thể làm ngâm móng mỗi tuần như sau:

  1. Làm ấm sữa bằng lò vi sóng hoặc nấu trên bếp, đảm bảo sữa ở nhiệt độ vừa phải, không quá nóng để bạn có thể đặt ngón tay vào sữa thoải mái.
  2. Ngâm móng trong sữa khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch bằng nước và lau khô móng.
  3. Dưỡng ẩm cho móng sau khi làm xong.

Không tự loại bỏ lớp sơn

Khi lớp sơn gel trên móng bắt đầu bong tróc và nứt nẻ, bạn không nên tự loại bỏ nó. Tự loại bỏ sơn móng làm móng trở nên yếu và khô ráp, mất đi lớp bảo vệ trên cùng của móng. Thay vì cạo lớp sơn bằng tay, bạn nên sử dụng nước tẩy rửa sơn móng hoặc hẹn ngày đến tiệm làm móng để tháo gỡ sơn hoặc chờ đến khi lớp sơn tự bong hết.

Tình trạng tróc sơn móng tay

Sử dụng găng tay keratin

Găng tay keratin là một phương tiện tuyệt vời để củng cố móng tay sau khi làm móng gel. Nó giúp móng cứng hơn và bảo vệ móng khỏi các tác động bên ngoài. Sử dụng găng tay keratin cũng giúp quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng móng tay diễn ra nhanh hơn. Bạn có thể đeo găng tay trong khi đọc sách hoặc xem TV. Găng tay keratin có thể mua tại cửa hàng đồ làm đẹp hoặc trên các sàn thương mại điện tử.

Giữ cho móng luôn khô và sạch

Vi khuẩn là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề liên quan đến móng tay nên cần đảm bảo ngăn chúng không thể sinh sôi. Luôn vệ sinh móng tay thường xuyên và lau khô sau khi rửa. Sử dụng một chiếc bàn chải nhỏ và muối để nhẹ nhàng chà móng và vùng da xung quanh. Điều này giúp ngăn ngừa bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh tích tụ lại. Đồng thời, hạn chế móng quá dài và vệ sinh các dụng cụ làm móng một cách đều đặn.

Có một chế độ ăn uống lành mạnh

Thói quen ăn uống có tác động lớn đến sức khỏe của móng. Sản phẩm từ trứng, sữa và rau xanh như rau bina và cải xoăn là nguồn cung cấp protein và canxi tuyệt vời. Để có bộ móng hoàn hảo, bạn cần ăn đủ protein, biotin và canxi từ chế độ ăn uống hàng ngày.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Hy vọng với những chia sẻ bổ ích này, bạn đã hiểu cách chăm sóc móng tay sau khi làm nail . Hãy luôn theo dõi Seun Nail để cập nhật kiến thức chăm sóc và làm đẹp móng tay. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại lời nhắn cho Seun Nail nhé!

1