Xem thêm

Cá Trắm Nhồi Thịt: Món Ăn Hấp Dẫn Cho Bữa Ăn Ngày Cuối Tuần

Giới Thiệu Cuối tuần là thời gian lý tưởng để cả gia đình có thể tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi. Và để bữa ăn cuối tuần...

Giới Thiệu

Cuối tuần là thời gian lý tưởng để cả gia đình có thể tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi. Và để bữa ăn cuối tuần thêm phần đặc biệt, món cá trắm nhồi thịt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Với hương vị thơm ngon độc đáo, món ăn này không chỉ làm mới bữa ăn mà còn mang đến những giây phút ấm áp và vui vẻ bên gia đình.

Nguyên Liệu

  • 3 khoanh cá trắm đen
  • 5 lạng thịt nạc
  • Lá ngải cứu, gừng, sả, rau mùi, thì là, hành lá
  • Chuối xanh, khế chua
  • Gia vị: Giấm, muối, nước mắm.

Cách Chế Biến

Bước 1: Chuẩn Bị Cá Trắm

Trước tiên, rửa sạch cá trắm để loại bỏ mùi tanh. Sau đó, dùng dao khắa vào thân cá để cá thấm gia vị nhanh hơn. Bạn có thể băm nhỏ gừng, sả, rau mùi, thì là và xát lên khúc cá trắm để khử mùi tanh.

Bước 2: Ướp Thịt

Rửa sạch thịt và cho vào máy xay để xay nhỏ. Sau đó, thêm gừng, sả, hành lá, thì là thái nhỏ vào trong thịt xay và nêm gia vị nước mắm, muối. Khi đã ướp đầy đủ, tiếp tục vào bước tiếp theo.

Bước 3: Nhồi Thịt Và Hấp Cá

Nhồi phần thịt đã ướp vào bụng cá và để trong khoảng 20 phút để gia vị thấm đều. Tiếp theo, chuẩn bị một nồi để hấp cá. Xếp lá ngải cứu, khế cắt lát và chuối xanh ở dưới đáy nồi, sau đó xếp cá lên trên và hấp trong khoảng 30 phút. Khi hấp xong, mở nắp để mùi tanh bay bớt. Cá trắm nhồi thịt đã sẵn sàng để thưởng thức.

cá trắm nhồi thịt Caption: Món cá trắm nhồi thịt ngon lành

Món cá trắm nhồi thịt khi chế biến sẽ không còn vị tanh khó chịu của cá trắm mà lại mang hương vị thơm ngon của các nguyên liệu như sả, gừng, thì là, ngải cứu. Thịt xay đã được nhồi trong cá, tạo ra một hương vị riêng có nét đặc trưng mà không món nào có được. Đảm bảo món ăn sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm mới và thú vị.

Cách Thưởng Thức

Bạn có thể dùng bánh đa cuốn cá trắm nhồi thịt với dứa, chuối xanh thái mỏng và khế, sau đó chấm cùng với một chút nước mắm chua ngọt để tăng thêm hương vị. Còn nếu muốn, bạn cũng có thể thưởng thức món cá này kèm với cơm thường. Hãy chuẩn bị một bát nước mắm chua ngọt để ăn kèm và tạo ra một bữa ăn đậm đà hơn.

cá trắm nhồi thịt Caption: Món cá trắm nhồi thịt tuyệt ngon

Kết Luận

Để có những ngày cuối tuần vui vẻ và ấm áp bên gia đình, hãy tự tay chế biến những món ăn độc đáo. Món cá trắm nhồi thịt thơm ngon độc đáo mà Nhà Hàng Tiệc Cưới Hương Sen đã giới thiệu sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Hy vọng bạn sẽ thêm món này vào thực đơn gia đình và mang đến những trải nghiệm độc đáo và ấm cúng cho mọi người. Chúc bạn chế biến thành công và thưởng thức ngon miệng!

1