Xem thêm

Bún đậu mắm tôm: Món ăn ngon chứa bao nhiêu calo?

Bún đậu mắm tôm là món ăn ngon và gây tranh cãi với việc có nhiều người yêu thích và có nhiều người không thích vì mùi mắm tôm. Tuy nhiên, không thể phủ nhận...

Bún đậu mắm tôm là món ăn ngon và gây tranh cãi với việc có nhiều người yêu thích và có nhiều người không thích vì mùi mắm tôm. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng đây là một món ăn nổi tiếng tại vùng đất Thủ đô. Vậy trong một suất bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về món bún đậu mắm tôm thông qua bài viết này.

I. Trong suất bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo?

Bún đậu gồm 4 nguyên liệu chính là bún, đậu hủ chiên, chả cốm và mắm tôm. Ngoài ra còn có rau xanh và dưa chuột làm món ăn thêm phần ngon miệng. Thành phần này tạo nên một vị ngon khó cưỡng, đặc trưng của món bún đậu mắm tôm.

Một suất bún đậu trung bình cung cấp khoảng 560 calo cho cơ thể. Nếu chọn thêm nhiều topping, lượng calo có thể đạt tới 700 - 800 calo. Hãy cùng tìm hiểu trong bún đậu có những nguyên liệu gì mà lượng calo lại cao như vậy.

Bun dau mam tom bao nhieu calo Trung bình một suất bún đậu sẽ cung cấp khoảng 560 calo cho cơ thể

1. Lượng calo có trong bún

Bún là một nguyên liệu không thể thiếu trong món bún đậu mắm tôm. Trung bình 100g bún sẽ chứa khoảng 110 calo. Bún được làm từ bột gạo lên men chua, do đó lượng calo trong bún khá cao.

2. Chả cốm bao nhiêu calo

Chả cốm được chế biến từ nguyên liệu như thịt nạc và cốm xanh, nêm nếm gia vị vừa đủ và chiên vàng giòn rụm. Trong 100g chả cốm có đến 140 calo.

3. Lượng calo của đậu phụ rán

Đậu phụ là một món ăn tốt cho sức khỏe, nhưng khi chiên ngập dầu để trở nên giòn hơn, lượng calo cũng tăng cao. Trung bình 100g đậu phụ rán có khoảng 110 - 120 calo.

4. Thịt chân giò bao nhiêu calo

Trong 100g thịt chân giò chứa khoảng 250 calo. Món ăn này có tính chất bổ dưỡng nhưng cũng chứa một lượng lớn chất béo và calo.

5. Calo có trong mắm tôm

Tôm ướp muối lên men trong thời gian dài sẽ thu được mắm tôm, trong 100ml mắm có khoảng 200 calo. Kết hợp tất cả các nguyên liệu trên sẽ tạo nên món ăn chứa một lượng calo rất cao.

Bun dau mam tom bao nhieu calo Trong 100ml mắm tôm sẽ có khoảng 200 calo

II. Ăn bún đậu có mập không?

Bún đậu mắm tôm có lượng calo rất cao, do đó nếu ăn quá thường xuyên sẽ dễ dàng tăng câ n. Để tránh việc nạp quá nhiều calo, bạn nên kiểm soát lượng calo và bỏ bớt các đồ ăn kèm như lòng chiên, dồi chiên, chả quế.

Đồng thời luyện tập thể dục thể thao để tiêu thụ lượng calo dư thừa. Việc luyện tập sẽ giúp cơ thể chốt cháy lượng calo, hạn chế tích mỡ và giảm cân hiệu quả. Do đó, bạn vẫn có thể thưởng thức món bún đậu mắm tôm nếu có chế độ ăn uống và tập thể dục hợp lý.

Bun dau mam tom bao nhieu calo Khi ăn bún đậu mắm tôm cần có khẩu phần hợp lý và tập thể dục để không lo tăng cân

III. Những người không nên ăn bún đậu mắm tôm

Mắm tôm có mùi đặc trưng, nên có nhiều người không thích. Ngoài ra, còn một số người không nên ăn bún đậu mắm tôm vì ảnh hưởng tới sức khỏe.

1. Người đang bị bệnh về tiêu hóa

Mắm tôm có thể gây ra các bệnh về đường tiêu hóa nếu không được chế biến kĩ càng. Người có đường ruột yếu và bệnh về đường tiêu hóa nên tránh ăn bún đậu mắm tôm.

2. Người bị ốm sốt

Bún đậu mắm tôm khó tiêu, có thể gây nặng bụng và ảnh hưởng tới quá trình điều trị và phục hồi của cơ thể. Người bị sốt hoặc ốm không nên ăn bún đậu mắm tôm.

3. Trẻ em và phụ nữ sau sinh

Rau sống trong bún đậu như kinh giới, tía tô, rau húng quế không phù hợp cho trẻ em và phụ nữ sau sinh. Đồng thời, món ăn này dễ gây tiêu chảy, ảnh hưởng tới sức khỏe của cả hai đối tượng này.

Thông qua bài viết này, chúng ta đã biết được bún đậu mắm tôm chứa bao nhiêu calo. Hi vọng bài viết này giúp bạn kiểm soát hiệu quả lượng calo hấp thụ vào cơ thể trong quá trình giảm cân.

1