Xem thêm

Bỏ túi cách nấu bánh canh giò heo ngon tuyệt cú mèo nạp năng lượng cho bữa sáng hoàn hảo

Bánh canh giò heo là một món ngon giàu dinh dưỡng rất được ưa chuộng. Đây không chỉ là món ăn tuyệt vời cho bữa sáng mà còn có thể trở thành một bữa trưa...

Bánh canh giò heo là một món ngon giàu dinh dưỡng rất được ưa chuộng. Đây không chỉ là món ăn tuyệt vời cho bữa sáng mà còn có thể trở thành một bữa trưa hoặc tối đáng nhớ. Bạn không cần phải tìm kiếm quán bán để thưởng thức bánh canh giò heo mà hoàn toàn có thể tự nấu tại nhà. Dưới đây là cách nấu bánh canh giò heo nước dùng trong vắt, thơm ngon đúng điệu mà FPT Shop giới thiệu để bạn tham khảo.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để nấu món bánh canh giò heo cho 4 người ăn, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 500g xương ống.
  • 1kg giò heo.
  • 500g bánh canh.
  • 3 củ cà rốt.
  • 30g rau sống (các loại: Húng quế, xà lách, giá đỗ).
  • Ớt tươi, hành tím, hành lá.
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, đường, bột ngọt, hạt tiêu,...

bánh canh giò heo - ảnh 1

Để chọn được các nguyên liệu tươi ngon cho món bánh canh giò heo thêm hấp dẫn, bạn có thể tham khảo một số bí quyết sau:

  • Cách chọn giò heo ngon: Chân giò heo có 2 loại là chân trước và chân sau. Bạn nên chọn chân giò heo sau vì có nhiều thịt và gân mỡ hơn, khi ăn sẽ ngon hơn. Chân giò ngon có đặc điểm: sờ thấy rắn chắc, thớ thịt đều, ấn thấy có độ đàn hồi cao, màu thịt đỏ tươi, đường cắt thịt khô ráo, phần móng còn nguyên vẹn. Bạn không nên mua những chân giò bị ứ nước, có dịch chảy ra, màu sắc lạ, mùi tanh hôi khác thường vì có thể đây là heo bị bệnh.
  • Cách mua bánh canh: Ở Việt Nam có 4 loại bánh canh là: Bánh canh bột gạo, bánh canh bột mì, bánh canh bột lọc và bánh canh bột xắt. Tất cả các loại bánh này đều có thể dùng để làm món bánh canh giò heo. Vì vậy, tùy vào sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn loại bánh canh khô được bày bán trong các siêu thị, cửa hàng tạp hóa. Khi mua, bạn nên chú ý kiểm tra nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng, tránh mua các sản phẩm đã hết hạn, có màu xanh nấm mốc để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Cách mua rau, củ ngon: Các loại rau sống bạn nên chọn những loại tươi, mới, không héo úa. Cà rốt nên chọn loại củ vừa, còn nguyên cuống, không nên mua loại quá to vì nhiều xơ.

Cách nấu món bánh canh giò heo

Nấu bánh canh giò heo rất đơn giản. Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khi mua chân giò heo về, bạn hãy dùng giấm, rượu hoặc nước cốt chanh chà sát liên tục trong vòng 10 phút để khử sạch hết mùi hôi tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng dao cạo để cạo sạch hết phần lông còn sót lại rồi đem rửa với nước sạch. Sau đó, bạn chặt thành nhiều miếng nhỏ hơn.

Tiếp theo, bạn đun nồi nước sôi lớn rồi trụng chân giò qua nước sôi khoảng 5 phút để khử khuẩn. Sau đó, vớt chân giò ra để ráo.

bánh canh giò heo - ảnh 2

Cà rốt bạn cạo vỏ, cắt khúc, tỉa hoa. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Rau sống lọc cuống, bỏ hết lá vàng, ngâm với nước muối loãng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch, để ráo. Ớt đem rửa sạch, thái nhỏ, để riêng ra đĩa. Hành tím đem bóc vỏ, nướng sơ qua trên bếp ga cho có mùi thơm.

Bước 2: Nấu nước dùng

Bạn đun nồi lớn lên bếp, cho khoảng 2 lít nước vào nồi, rồi đổ xương ống và hành tím nướng vào ninh khoảng 15 phút. Sau đó, cho giò heo vào ninh thêm khoảng 30 phút. Trong quá trình ninh, bạn nên dùng muỗng hớt để bỏ bọt nổi lên trên nước dùng. Khi các nguyên liệu đã chín đều, bạn cho mắm, muối, hạt nêm vào nêm vừa ăn rồi tắt bếp.

Nếu bạn sử dụng nồi áp suất để ninh xương và chân giò, hãy căn chỉnh thời gian phù hợp vì nồi áp suất làm xương và thịt nhừ nhanh hơn rất nhiều so với việc đun trên bếp.

Bước 3: Trụng bánh canh

Bạn đun nồi lên bếp, đổ thêm 500ml nước vào nồi, bật lửa to. Khi nước sôi, bạn thả bánh canh khô vào nồi và trụng khoảng 5 phút. Khi thấy sợi bánh canh đã mềm, bạn vớt ra rổ để ráo hết nước.

Thành phẩm món bánh canh giò heo

Bây giờ, bạn hãy lấy một bát to, đặt bánh canh đã trụng ở phía dưới, sau đó cho thêm giò heo, rau thơm, hành lá, cà rốt lên trên. Cuối cùng, bạn chan nước dùng thơm ngon, đậm đà lên trên để thưởng thức khi còn nóng. Món bánh canh giò heo rất đơn giản, không cầu kì nhưng lại dễ ăn, người già và trẻ nhỏ ai cũng thích. Điều quan trọng là sợi bánh canh phải mềm, không bị vón cục và nước dùng có màu trong, ngọt thịt, vừa miệng.

Bánh canh giò heo là món ngon rất thích hợp để ăn vào bữa sáng. Bánh canh mềm hòa quyện với nước dùng ngọt đậm đà cùng với chân giò heo béo ngậy rất giàu dinh dưỡng. Bạn có thể cho thêm chút ớt, tỏi, chanh vào bát bánh canh giò heo để tăng thêm vị hấp dẫn.

Lưu ý quan trọng khi nấu bánh canh giò heo

Món bánh canh giò heo ngon nhất là nhờ nước dùng. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn có nước dùng đạt chuẩn từ màu sắc cho đến hương vị:

  • Bạn nên chọn loại xương ống to có nhiều tủy để nước dùng thêm đậm đà.
  • Khi mua chân giò heo, bạn nên sơ chế kỹ để nước dùng ngon, không có mùi hôi.
  • Trong quá trình ninh xương và chân giò, hãy dùng muỗng liên tục để vớt bọt nổi lên, giúp nước dùng có màu trong vắt, không đục.
  • Tùy theo sở thích cá nhân, bạn có thể cho thêm trứng cút, tôm, mực, sa tế, tỏi ớt vào bát bánh canh để tạo thêm hương vị.
  • Bánh canh giò heo nên ăn nóng và trong ngày để đảm bảo dinh dưỡng.

Tạm kết

Bài viết đã hướng dẫn bạn cách nấu bánh canh giò heo chỉ với 3 bước rất đơn giản. Bây giờ, hãy vào bếp nấu ngay bánh canh giò heo để thay đổi khẩu vị cho bữa sáng. Nếu bạn muốn hầm xương, ninh chân giò nhanh hơn, hãy sử dụng nồi áp suất nhé. Chỉ cần cho nguyên liệu vào nồi, bật nút và chờ đợi khoảng 10 - 15 phút là món ăn của bạn sẽ chín mềm. Tại FPT Shop, có rất nhiều sản phẩm nồi áp suất thương hiệu lớn với giá cả phải chăng, hãy tham khảo để lựa chọn cho mình một chiếc nồi phù hợp.

Xem thêm:

  • Vào bếp học ngay 2 cách nấu bánh canh thơm ngon, hấp dẫn không thể bỏ qua
  • Top 10 cách làm bánh từ bột năng siêu đơn giản không phải ai cũng biết
1