Xem thêm

Ăn lựu có tốt cho bà bầu không và 13 điều bạn nên biết

Bà bầu ăn lựu được không? Gợi ý những lợi ích khi ăn lựu khi mang thai Đóng góp bởi: Hồng Hạnh Đánh giá và chỉnh sửa: Nhóm nội dung AvaKids Cập nhật 62 ngày...

Bà bầu ăn lựu được không? Gợi ý những lợi ích khi ăn lựu khi mang thai

Đóng góp bởi: Hồng Hạnh

Đánh giá và chỉnh sửa: Nhóm nội dung AvaKids

Cập nhật 62 ngày trước

97 lượt xem

Lựu được coi là một trong những loại trái cây tốt cho sức khỏe. Lựu chứa một loạt các khoáng chất thực vật có lợi mà các loại thực phẩm khác khó có thể sánh được. Vậy bà bầu ăn lựu được không? Hãy cùng AVAKids tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bà bầu ăn lựu được không?

Bà bầu nên ăn gì khi mang thai, bà bầu ăn lựu được không? Giá trị dinh dưỡng mà quả lựu mang lại cho sức khỏe rất cao. Vì vậy, bà bầu ăn lựu rất tốt.

Lựu có nhiều chất xơ

½ chén lựu chứa 5g chất xơ. Khi mang thai, bà bầu cần bổ sung một lượng lớn chất xơ để tránh táo bón và một số vấn đề khác liên quan đến đường ruột.

Chất xơ có trong lựu hỗ trợ đường tiêu hóa tốt hơn mà không gây cảm giác khó chịu. Đây là một trong những câu trả lời cho câu hỏi “bà bầu ăn lựu được không”. Tốt nhất, mẹ nên bổ sung ít nhất 25g chất xơ/trực tiếp trong thai kỳ. Lựu có nhiều chất xơ và do đó có thể ngăn ngừa táo bón Lựu có nhiều chất xơ và do đó có thể ngăn ngừa táo bón.

Lựu rất giàu chất sắt

Khi ăn các loại trái cây chứa nhiều sắt, cơ thể sẽ tự động tạo ra một lượng sắt nhất định để dự trữ, giúp mẹ đáp ứng tối đa nhu cầu về sắt. Trong khi đó, lựu lại là một nguồn cung cấp sắt rất dồi dào. Tới đây, câu hỏi bà bầu ăn lựu được không lại một lần nữa được giải đáp.

Nếu không hấp thụ đủ sắt, mẹ bầu sẽ bị thiếu máu, từ đó khiến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi bị ảnh hưởng. Nguy hiểm hơn, có thể dẫn đến tình trạng sinh non.

Nhằm giữ hàm lượng sắt ở mức tốt nhất để cơ thể luôn khỏe mạnh, các bác sĩ thường kê đơn một số loại thực phẩm chức năng hay một số loại thuốc để bổ sung sắt.

Tuy nhiên, ăn lựu khi mang thai vẫn là một phương pháp tự nhiên và lý tưởng nhất để mẹ bầu tiêu thụ đủ lượng sắt cần thiết trong thói quen ăn uống hằng ngày.

Trong trường hợp sử dụng thuốc, mẹ bầu cần nói với bác sĩ về việc ăn lựu để hạn chế tình trạng hấp thụ quá nhiều sắt.

Lựu rất giàu vitamin C

Bà bầu có được ăn lựu không là một trong những câu hỏi được các thai phụ quan tâm nhiều nhất. Lựu là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời nên đặc biệt tốt cho các mẹ bầu.

Khi ăn, hàm lượng vitamin C có trong lựu sẽ giúp cơ thể hấp thụ tối đa lượng sắt từ các thực phẩm khác nhau, thậm chí là từ các loại thực phẩm chức năng, các loại thuốc bổ sung sắt. Qua đó, cải thiện sức khỏe mẹ bầu và giúp thai nhi phát triển toàn diện ngay từ những giai đoạn đầu tiên.

2. Những lợi ích tuyệt vời về ăn lựu khi mang thai

Lựu không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ mà còn rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Nếu mẹ còn đang thắc mắc bà bầu ăn lựu được không, hãy cùng AVAKids tìm hiểu tiếp những lợi ích tuyệt vời từ trái lựu để có được câu trả lời chính xác nhất nhé!

Ăn lựu khi mang thai có thể đáp ứng nhu cầu calo của mẹ bầu

Khi mang thai, mẹ bầu sẽ cần từ 2000 - 2200 calo/ngày. Trong khi đó, 240ml nước ép lựu có thể cung cấp tới gần 136 calo, đáp ứng được lượng calo lành mạnh cho nhu cầu của cơ thể.

Mặc dù vậy, dinh dưỡng cho bà bầu là rất quan trọng nên ngoài việc ăn lựu, mẹ vẫn cần bổ sung đa dạng các loại thực phẩm khác để đảm bảo cơ thể có đầy đủ năng lượng để hoạt động và nuôi dưỡng thai nhi.

Ăn lựu khi mang thai giúp mẹ bổ sung folate

Bà bầu ăn lựu được không? Trong thời kỳ mang thai, folate đóng vai trò rất quan trọng đối với việc phát triển của thai nhi. Một khẩu phần nước ép lựu sẽ cung cấp cho mẹ khoảng 60mg lượng folate tự nhiên. Mỗi ngày, mẹ bầu nên uống khoảng 400-600g folate.

Bổ sung folate một cách hợp lý khi mang bầu sẽ giúp giữ bé an toàn và hạn chế tối đa các dị tật bẩm sinh có thể xảy ra, bao gồm khiếm khuyết ống thần kinh. Ăn lựu khi mang thai có thể giúp ngăn ngừa và giảm chứng chuột rút Ăn lựu khi mang thai có thể giúp mẹ ngăn ngừa và giảm bớt chứng chuột rút.

Ăn lựu khi mang thai giúp mẹ bổ sung vitamin K

Lựu là một nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời, vậy nên đây cũng là một đáp án góp phần giải thích cho câu hỏi “bà bầu ăn lựu được không?”.

Vitamin K giữ vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển xương của trẻ. Đồng thời, loại quả này cũng có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ quá trình đông máu. Một ly nước ép lựu chứa tới 26,1 mcg vitamin K. Mỗi ngày, mẹ bầu cần khoảng 90 mcg vitamin K nên hãy thường xuyên ăn lựu khi mang thai nhé.

Ăn lựu khi mang thai giúp mẹ bổ sung kali

Bà bầu ăn lựu được không? Chuột rút ở chân là tình trạng hết sức phổ biến đối với các mẹ bầu khi mang thai. Việc bổ sung kali trong thực đơn mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa và giảm bớt chứng chuột rút. Bên cạnh đó, khoáng chất này còn có khả năng hỗ trợ sự hoạt động của cơ và các dây thần kinh.

Khi mang thai, lượng máu trong cơ thể mẹ sẽ tăng lên đáng kể. Trong suốt thai kỳ, mẹ sẽ cần khoảng 4.700mg kali. Uống 240ml nước ép lựu mỗi ngày sẽ giúp mẹ hấp thụ tới 538mg khoáng chất này. Bổ sung kali đầy đủ sẽ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và giữ lượng máu luôn trong mức ổn định.

Ăn lựu khi mang thai giúp mẹ bổ sung các chất chống oxy hóa

Bà bầu ăn lựu được không? Lựu là loại quả rất giàu chất chống oxy hóa nên câu trả lời chắc chắn là có.

Lựu đem tới nhiều giá trị dinh dưỡng và giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ thai nhi phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa cũng giúp thai nhi ngăn ngừa tối đa các nguy cơ có thể xảy ra với não bộ. Chúng có khả năng sửa chữa bất kỳ “lỗ hổng” nào mà các gốc tự do tác động đến các tế bào của nhau thai.

Ngoài ra, một nhóm các chất chống oxy hóa như polyphenol cũng giúp hạn chế các tổn thương não do thiếu oxy thường xảy ra trong quá trình chuyển dạ.

Đây cũng chính là câu trả lời quan trọng nhất giải đáp cho câu hỏi bà bầu ăn lựu được không.

3. Bà bầu ăn lựu giúp ngăn ngừa biến chứng khi mang thai

AVAKids tin rằng mẹ đã có câu trả lời cho câu hỏi “bà bầu ăn lựu được không”. Ngoài những lợi ích tuyệt vời phía trên, ăn lựu khi mang thai còn giúp mẹ ngăn ngừa và hạn chế tình trạng sinh non và một số vấn đề về tăng trưởng trong thai kỳ.

Khi các gốc tự do gia tăng số lượng, các tế bào trong cơ thể sẽ phải đối mặt với tình trạng oxy hóa. Nước ép lựu có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa. Vậy nên loại quả này có khả năng kháng lại các gốc tự do nói trên một cách vô cùng hiệu quả trong quá trình mang thai.

Nếu áp lực máu của một phụ nữ mang thai tăng cao, việc cung cấp oxy cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra vấn đề về nhau thai. Điều này dẫn đến giảm cân nặng tổng thể và tăng nguy cơ sinh non.

Lời Khuyên Khi Bà Bầu Ăn Lựu

Câu hỏi “bà bầu ăn lựu được không” đã được AVAKids giải đáp chi tiết. Nhưng mẹ bầu nên ăn lựu như thế nào, nên ăn vào thời điểm nào?

Phụ nữ mang thai nên cân nhắc những điều sau khi ăn lựu:

  • Tuyệt đối không sử dụng chiết xuất vỏ quả lựu vì nó có thể gây ra các cơn co thắt dẫn đến sinh non.
  • Nước ép lựu có hàm lượng calo tương đối cao nên phụ nữ mang thai nên uống điều độ.
  • Lựu phản ứng với một số loại thuốc khác khi vào cơ thể như thuốc ức chế men chuyển, thuốc làm loãng máu, thuốc huyết áp và statin nên mẹ cần hết sức cẩn thận.

Hy vọng những chia sẻ trên của AVAKids đã giúp mẹ có được câu trả lời cho câu hỏi “bà bầu ăn lựu được không”. Mẹ hãy bổ sung lựu vào chế độ ăn uống một cách hợp lý khi mang thai để nhận được những lợi ích tốt nhất cho con yêu nhé.

Lan Anh tổng hợp

Điều hành bởi Thùy Trang

Nguồn tham khảo:

  1. Chào Bác sĩ. https://hellobacsi.com/mang-thai/thai-ky/cham-soc-me-bau/an-va-uong-nuoc-ep-luu-trong-thai-ky-co-an-toan-khong/

  2. Lưu ý khi bà bầu ăn lựu

  3. Bà bầu ăn lựu được không?

  4. Lợi ích tuyệt vời khi ăn lựu khi mang thai

  5. Bà bầu ăn lựu giúp ngăn ngừa các biến chứng khi mang thai

  6. Lời khuyên khi bà bầu ăn lựu

thẻ:

Bà bầu 0-3 tháng Bà bầu 3-6 tháng Bà bầu 6-9 tháng bà bầu nên ăn gì bà bầu ăn lựu có dinh dưỡng gì cho bà bầu Bà bầu nên ăn gì? Bà bầu ăn lựu được không? Không thể ăn lựu khi mang thai? Có Nên Ăn Lựu Khi Mang Thai?

Chia sẻ:

sao chép

1