Xem thêm

9 lợi ích tuyệt vời của rau húng lủi với sức khỏe

Rau húng lủi không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon mà còn có nhiều lợi ích đáng kinh ngạc đối với sức khỏe của chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu về 9 lợi...

Rau húng lủi không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon mà còn có nhiều lợi ích đáng kinh ngạc đối với sức khỏe của chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu về 9 lợi ích tuyệt vời của rau húng lủi và tại sao bạn nên thường xuyên bổ sung nó vào bữa ăn hàng ngày.

Phòng chống ung thư

Theo phân tích dinh dưỡng, rau húng lủi giàu chất chống oxy hóa như limonen hay cineol. Những chất này không chỉ bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do mà còn giảm thiểu tỷ lệ hình thành khối u và ngăn ngừa các bệnh ung thư nguy hiểm[^1^].

Cây húng lủi Cây húng lủi

Tốt cho răng miệng

Rau húng lủi chứa cineol - một chất kháng viêm và sát khuẩn có hiệu quả. Nhờ vậy, khi bạn nhai kỹ rau, chất này sẽ thẩm thấu vào khoang miệng, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi miệng và viêm sưng chân răng. Việc bảo vệ hàm răng sẽ giúp bạn duy trì hơi thở thơm mát và tự tin giao tiếp hơn[^2^].

Giảm mùi cơ thể

Không chỉ bảo vệ sức khỏe răng miệng, ăn rau húng lủi còn giúp giảm mùi cơ thể. Tinh chất bạc hà menthol và các chất chống oxy hóa tham gia điều tiết hoạt động của tuyến mồ hôi, đồng thời ức chế vi khuẩn gây nên mùi khó chịu[^3^].

Trị côn trùng cắn

Rau húng lủi có tác dụng trị côn trùng cắn. Hương thơm dịu nhẹ và tinh chất của loại rau này là "khắc tinh" đối với các loại côn trùng. Bạn có thể nấu nước rau húng lủi, để nguội và thoa lên vùng da bị muỗi, kiến hay các côn trùng khác đốt. Phương pháp này sẽ giúp cải thiện tình trạng đáng kể[^4^].

Trong rau húng lủi có chứa rất nhiều các hoạt chất limonene, dihydrocarvone và cineol Trong rau húng lủi có chứa rất nhiều các hoạt chất limonene, dihydrocarvone và cineol

Giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Húng lủi có chứa các hoạt chất như limonene, dihydrocarvone và cineol, có tác dụng kích thích tuyến nước bọt và tiết men tiêu hóa. Điều này giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn và giảm thiểu sự tăng trưởng của vi khuẩn và nấm gây bệnh trong đường ruột[^5^].

Củng cố xương chắc khỏe

Rau húng lủi chứa nhiều khoáng chất như canxi, đồng, magie và kẽm. Những khoáng chất này giúp tăng cường độ dẻo dai của xương khớp và đảm bảo kết nối chặt chẽ giữa các khớp xương, từ đó phòng ngừa loãng xương sớm[^6^].

Giúp trị nám hiệu quả

Bạn có thể sử dụng rau húng lủi để trị nám hiệu quả. Hòa 100gr lá húng lủi và lá bạc hà thành một hỗn hợp nhuyễn, thêm bột nghệ để tạo thành dạng sệt. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nám và để khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm[^7^].

Cải thiện thị lực

Rau húng lủi là nguồn vitamin A phong phú, giúp bảo vệ sức khỏe mắt. Vitamin A làm tăng sự hình thành sắc tố ở võng mạc, ngăn ngừa tổn thương ở giác mạc và duy trì tốt thị lực của bạn[^8^].

Giải cảm cúm

Rau húng lủi có tác dụng giải cảm cúm. Bạn chỉ cần lấy một nắm rau húng lủi cùng một số loại rau ăn lá khác để tăng thêm công dụng của nước xông cảm. Thực hiện xong, bạn sẽ thấy bất ngờ vì tác dụng của rau húng lủi và phương pháp này mang lại.

Tác dụng làm đẹp và dưỡng da

Rau húng lủi chứa nhiều loại vitamin, chất kháng khuẩn và chống oxy hóa. Điều này giúp làm sạch và dưỡng da tốt. Bạn có thể sử dụng nước cốt của rau húng lủi để rửa mặt hoặc đắp mặt khoảng 10 phút mỗi ngày[^9^].

Như vậy, húng lủi không chỉ là một loại rau thơm ngon mà còn có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Hãy thường xuyên bổ sung loại rau này vào chế độ ăn hàng ngày để tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại.

[^1^]: Nguyên, H. A. (2021, December 02). 9 lợi ích tuyệt vời của rau húng lủi với sức khỏe. Retrieved from https://gtnfoods.com.vn/9-loi-ich-tuyet-voi-cua-rau-hung-lui-voi-suc-khoe-a17603.html [^2^]: Nguyên, H. A. (2021, December 02). 9 lợi ích tuyệt vời của rau húng lủi với sức khỏe. Retrieved from https://gtnfoods.com.vn/9-loi-ich-tuyet-voi-cua-rau-hung-lui-voi-suc-khoe-a17603.html [^3^]: Nguyên, H. A. (2021, December 02). 9 lợi ích tuyệt vời của rau húng lủi với sức khỏe. Retrieved from https://gtnfoods.com.vn/9-loi-ich-tuyet-voi-cua-rau-hung-lui-voi-suc-khoe-a17603.html [^4^]: Nguyên, H. A. (2021, December 02). 9 lợi ích tuyệt vời của rau húng lủi với sức khỏe. Retrieved from https://gtnfoods.com.vn/9-loi-ich-tuyet-voi-cua-rau-hung-lui-voi-suc-khoe-a17603.html [^5^]: Nguyên, H. A. (2021, December 02). 9 lợi ích tuyệt vời của rau húng lủi với sức khỏe. Retrieved from https://gtnfoods.com.vn/9-loi-ich-tuyet-voi-cua-rau-hung-lui-voi-suc-khoe-a17603.html [^6^]: Nguyên, H. A. (2021, December 02). 9 lợi ích tuyệt vời của rau húng lủi với sức khỏe. Retrieved from https://gtnfoods.com.vn/9-loi-ich-tuyet-voi-cua-rau-hung-lui-voi-suc-khoe-a17603.html [^7^]: Nguyên, H. A. (2021, December 02). 9 lợi ích tuyệt vời của rau húng lủi với sức khỏe. Retrieved from https://gtnfoods.com.vn/9-loi-ich-tuyet-voi-cua-rau-hung-lui-voi-suc-khoe-a17603.html [^8^]: Nguyên, H. A. (2021, December 02). 9 lợi ích tuyệt vời của rau húng lủi với sức khỏe. Retrieved from https://gtnfoods.com.vn/9-loi-ich-tuyet-voi-cua-rau-hung-lui-voi-suc-khoe-a17603.html [^9^]: Nguyên, H. A. (2021, December 02). 9 lợi ích tuyệt vời của rau húng lủi với sức khỏe. Retrieved from https://gtnfoods.com.vn/9-loi-ich-tuyet-voi-cua-rau-hung-lui-voi-suc-khoe-a17603.html

1