Xem thêm

8 cách giảm cân cho trẻ béo phì hữu ích với cả gia đình

Giới thiệu Bạn có biết rằng việc khen thưởng có ảnh hưởng rất lớn tới mọi người? Đó là lý do tại sao việc khích lệ bé bằng việc thưởng cho bé khi bé tuân...

Giới thiệu

Bạn có biết rằng việc khen thưởng có ảnh hưởng rất lớn tới mọi người? Đó là lý do tại sao việc khích lệ bé bằng việc thưởng cho bé khi bé tuân thủ chế độ ăn kiêng và luyện tập thể dục để giảm cân là một cách tốt. Ví dụ như nếu bé uống nước lọc thay vì nước ngọt, soda và ăn trái cây thay vì snack hay bánh ngọt trong một tuần, bạn có thể thưởng cho bé một buổi xem phim hoặc mua một món đồ chơi, cuốn sách bé thích.

Lưu ý rằng bạn không nên sử dụng đồ ăn, bánh kẹo, đồ uống hay bất kỳ loại thực phẩm nào làm phần thưởng cho bé. Lý do là những thứ này có thể phá vỡ kế hoạch giảm cân mà bạn đã xây dựng.

5. Chọn thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng

Khi bé nghỉ học hoặc ở nhà, bạn có thể chia bữa ăn chính thành nhiều bữa nhỏ trong ngày và khuyến khích bé thực hiện điều này. Chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp bé không cảm thấy đói trong thời gian dài và tránh tình trạng ăn quá nhiều ở các bữa ăn tiếp theo. Bạn nên bổ sung nhiều rau và trái cây vào khẩu phần ăn của bé và cả gia đình. Đừng ép bé ăn nhiều rau và trái cây trong khi các thành viên khác trong gia đình ăn nhiều thịt cá. Điều này có thể làm bé cảm thấy bị áp lực và bỏ cuộc giảm cân.

Hãy đề nghị cho bé ăn trái cây thay vì uống nước ép. Chất xơ có trong trái cây không chỉ làm bé cảm thấy no lâu hơn mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, bạn nên cho bé uống sữa tách béo, sữa ít đường hoặc không đường, sữa chua… Đối với đồ ăn nhẹ, bạn có thể cho bé ăn khoai, bắp luộc, bánh quy ít ngọt thay vì ăn bánh ngọt, snack, khoai tây chiên.

Hãy đảm bảo rằng tủ lạnh nhà bạn không chứa quá nhiều đồ ăn vặt và cả gia đình hạn chế ăn vặt trước mặt bé. Duy trì các bữa ăn ít chất béo và không ngừng khuyến khích bé theo đuổi mục tiêu giảm cân.

6. Luôn động viên con

Cách giảm cân cho trẻ béo phì Ảnh minh họa: Cách giảm cân cho trẻ béo phì - nguồn: gtnfoods.com.vn

Con của bạn có thể mất tinh thần sau một thời gian thực hiện kế hoạch giảm cân. Nhiệm vụ của bạn là luôn động viên bé để bé giữ vững tinh thần để đạt được mục tiêu đã đề ra. Nếu bé chỉ giảm được chưa đến 0,5kg/tuần, hãy nói với bé rằng kết quả này là rất khả quan, chỉ cần cố gắng một chút nữa. Điều này giúp bé cảm thấy việc ăn kiêng để giảm cân đang có kết quả tốt và có động lực để tiếp tục duy trì.

7. Xây dựng chế độ vận động đơn giản ngay tại nhà

Khi bé rảnh rỗi, hãy khuyến khích bé thực hiện một số bài tập đơn giản tại nhà. Có thể là đi dạo, đá bóng, nhảy dây, đánh cầu... Bất cứ lúc nào rảnh rỗi, hãy cố gắng xây dựng các hoạt động này trở thành thói quen vận động của bé. Điều này sẽ giúp bé không ngồi yên một chỗ, quên đi nhu cầu ăn uống và giữ động lực để thực hiện kế hoạch giảm cân.

Đây là những cách giảm cân hữu ích cho trẻ béo phì, và áp dụng chung cho cả gia đình. Chúc bạn và gia đình thành công trong việc giảm cân và duy trì một cuộc sống lành mạnh!

1