Xem thêm

25 Sinh Tố Giảm Cân 2kg Sau 7 Ngày Thay Bữa Sáng

Ở thời điểm hiện tại, việc giảm cân và duy trì một cơ thể khỏe mạnh đã trở thành mục tiêu chung của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng một...

Ở thời điểm hiện tại, việc giảm cân và duy trì một cơ thể khỏe mạnh đã trở thành mục tiêu chung của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng một trong những cách hiệu quả để giảm cân là thay thế bữa sáng bằng sinh tố giảm cân. Với sinh tố giảm cân, bạn có thể tận hưởng những thức uống thơm ngon và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Sinh Tố Uống Để Giảm Cân Nên Chứa Gì

Để có được một ly sinh tố giảm cân thay bữa tối ngon miệng mà người đau dạ dày cũng có thể uống được, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Bắt buộc phải chọn thực vật tươi theo mùa để có được thức uống giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.
  • Chọn các loại trái cây đông lạnh nhưng vẫn đảm bảo được hàm lượng chất dinh dưỡng.
  • Thêm thực phẩm có chất dinh dưỡng cao vào sinh tố để tăng hàm lượng protein, chất xơ hoặc chất chống oxy hóa. Ví dụ như hạt chia, hạt lanh, sữa thực vật (sữa bắp, sữa đậu nành...) hoặc tảo xoắn.
  • Không cho thêm các thành phần không có lợi ích dinh dưỡng như đường trắng, ca cao, nước hoa quả công nghiệp... vì làm tăng hàm lượng calo và carbohydrate của sinh tố.

Uống Sinh Tố Lúc Nào Là Tốt Nhất

Sinh tố tốt nhất là một trong các bữa ăn chính. Ví dụ, bạn có thể dễ dàng uống sinh tố vào bữa sáng hoặc vào giờ ăn nhẹ. Nếu sinh tố chỉ gồm trái cây thì hãy kết hợp thêm với các thực phẩm khác (các sản phẩm từ sữa, bánh mì nguyên cám, hạt có dầu) để giảm chỉ số đường huyết của bữa ăn.

Cách Làm Sinh Tố Giảm Cân 2kg Sau 7 Ngày Thay Bữa Sáng

Sinh Tố Giảm Béo Chuối, Yến Mạch và Quế

Nguyên liệu cho 1 ly khoảng 150 calo: 2 quả chuối + 1 thìa quế + 2 thìa yến mạch + 30ml sữa không chất béo.

Cách làm: Lột vỏ và cắt chuối thành từng lát. Xay chuối trong 30 giây với sữa và quế trong máy xay sinh tố. Cho ra ly và rắc yến mạch. Trang trí với quế và một lát chuối (tùy chọn).

Sinh Tố Giảm Béo Dứa và Chanh Dây

Sự kết hợp của dứa, chanh leo và chanh dây sẽ thúc đẩy quá trình đánh tan chất béo và đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Hạt chia giàu Omega-3 và chất xơ hỗ trợ giảm cân và cho bạn cảm giác no lâu.

Nguyên liệu cho 1 ly khoảng 150 calo: 2 lát dứa + 1 quả chanh dây + 10g hạt chia + nước chanh + 100 ml nước.

Cách làm: Trộn tất cả các nguyên liệu bằng máy xay sinh tố. Nếu cần, bạn có thể thêm nhiều hoặc ít nước để có được độ sệt mong muốn.

Sinh Tố Giảm Cân Tốt Cho Sức Khỏe Táo, Chanh và Quế

Quế là một thành phần đặc biệt thú vị để giảm cân. Loại gia vị được gọi là tính ấm này làm tăng nhiệt độ cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất, có tác dụng ức chế sự thèm ăn và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Kết hợp với nước detox táo và chanh giàu chất xơ sẽ mang đến một ly sinh tố hỗ trợ giảm cân hoàn hảo.

Nguyên liệu cho 1 ly khoảng 150 calo: 1 quả táo + nước chanh + 1/2 quả chuối + 1/2 muỗng cà phê bột quế Ceylon + 100ml nước.

Cách làm: Gọt vỏ và cắt nhỏ quả táo, sau đó lột vỏ chuối. Cho vào máy xay sinh tố rồi trộn đều tất cả các thành phần cho đến khi bạn thu được một thức uống mịn và đồng nhất. Nếu muốn, hãy thêm một chút nước để sinh tố lỏng hơn.

Sinh Tố Dưa Chuột Giảm Cân

Sự kết hợp của dưa chuột lợi tiểu, kiwi chống oxy hóa và bạc hà ngăn chặn sự thèm ăn là hoàn hảo cho một ly sinh tố giảm cân mùa hè. Giàu các thành phần hoạt tính thoát nước, dưa chuột cũng rất lý tưởng để chống giữ nước và thúc đẩy loại bỏ nước được giữ lại trong các mô.

Nguyên liệu cho 1 ly khoảng 150 calo: 1/4 quả dưa chuột + 1 quả kiwi + 6 lá bạc hà + 80ml nước.

Cách làm: Gọt vỏ kiwi và dưa chuột hoặc bạn có thể giữ nguyên vỏ dưa chuột sau khi rửa. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố để thu được hỗn hợp sinh tố dạng lỏng. Bạn có thể thêm nhiều hoặc ít nước để đạt được độ sệt mong muốn.

Công Thức Sinh Tố Cam Cà Rốt và Bưởi Giảm Cân

Cà rốt và cam chứa nhiều carotenoid và vitamin giúp giảm béo hiệu quả. Mặt khác, bưởi rất tốt để kích hoạt chức năng đào thải của các cơ quan tiêu hóa. Do đó, món sinh tố này rất thích hợp để thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể.

Nguyên liệu cho 1 ly khoảng 150 calo: nước bưởi + nước cam + 1 củ cà rốt + 1cm củ gừng.

Cách làm: Để làm món sinh tố này, hãy bắt đầu bằng cách rửa và gọt vỏ cà rốt. Sau đó, xay nhuyễn tất cả các thành phần với nhau bằng máy xay sinh tố. Bạn sẽ có được một ly sinh tố khá lỏng không bị vón cục.

Sinh Tố Tiêu Mỡ Dứa, Xoài và Chanh

Nguyên liệu cho 1 ly khoảng 150 calo: 200g dứa tươi, 1 quả xoài, 1 chanh, 1 lít nước cam không đường.

Cách làm sinh tố xoài giảm cân: Bỏ vỏ và lõi cứng của quả dứa và cắt thành những khối vuông nhỏ. Gọt vỏ, bỏ lõi và cắt xoài thành từng khối vuông. Cắt đôi quả chanh và ép lấy nước cho vào máy xay sinh tố. Cho dứa, xoài và nước cam vào máy xay. Xay trong 30 giây cho đến khi bạn có được độ sệt mong muốn.

Sinh Tố Detox Táo Cà Rốt

Nguyên liệu cho 1 ly khoảng 150 calo: 1 củ cà rốt + 1 quả táo + 1 sữa chua nguyên chất 0% + nước ép của nửa quả chanh.

Cách làm: Gọt vỏ và cắt cà rốt thành từng lát. Gọt vỏ, bỏ hạt và cắt táo thành từng miếng. Trộn cà rốt và táo trong máy xay sinh tố với sữa chua và nước cốt chanh. Cho ra ly và thưởng thức ngay.

Sinh Tố Dâu và Bạc Hà

Nguyên liệu cho 1 ly khoảng 150 calo: 200g dâu tây + một vài lá bạc hà + 2 sữa chua nguyên chất 0% + 10g mật ong.

Cách làm: Rửa và gọt vỏ dâu tây. Làm sạch và lau khô lá bạc hà. Xay nhuyễn dâu tây, lá bạc hà, sữa chua và mật ong trong máy xay sinh tố trong vài giây. Có thể ướp lạnh để uống.

Sinh Tố Giảm Béo Táo, Dưa Chuột và Bạc Hà

Nguyên liệu cho 1 ly khoảng 150 calo: 1 quả dưa chuột + 4 quả táo + nước cốt 2 chanh + 1 thìa dầu ô liu + một số lá bạc hà + muối tiêu.

Cách pha sinh tố giảm cân:

  • Gọt vỏ và cắt dưa chuột thành từng miếng.
  • Rửa sạch, bỏ hạt và cắt táo thành từng khối vuông.
  • Rửa sạch và lau khô lá bạc hà.
  • Trộn dưa chuột và táo trong máy xay sinh tố với lá bạc hà, nước chanh, dầu ô liu.
  • Nêm muối và tiêu sau đó trộn đều.

Sinh Tố Củ Dền, Mâm Xôi và Bạc Hà

Nguyên liệu cho 1 ly khoảng 150 calo: 70g củ cải đường nấu chín + 200g quả mâm xôi tươi + một vài lá bạc hà tươi (ít nhiều tùy theo sở thích của bạn) + 15 đến 30ml sữa tách béo .

Cách làm:

  • Tách bông cải xanh thành các bông hoa.
  • Làm sạch và lau khô lá bạc hà.
  • Xay bông cải xanh và lá bạc hà trong máy xay sinh tố với nước cốt chanh và sữa trong vài phút.
  • Chia sinh tố cho các ly và thưởng thức khi ướp lạnh.

Sinh Tố Củ Dền, Mâm Xôi và Bạc Hà

Nguyên liệu cho 1 ly khoảng 150 calo: 130g bông cải xanh + 200g lá rau bina non + 30ml sữa tách béo + nước chanh.

Cách làm trong 10 phút:

  • Tách bông cải xanh thành các bông hoa.
  • Làm sạch và lau khô lá rau bina.
  • Xay bông cải xanh và lá rau bina trong máy xay sinh tố với nước cốt chanh và sữa trong vài phút.
  • Chia sinh tố cho các ly và thưởng thức khi ướp lạnh.
1