Xem thêm

10 Món Ăn Đắt Nhất Thế Giới Chỉ Dành Cho Giới Thượng Lưu

Giới thiệu Bạn có bao giờ tự hỏi loại món ăn nào được coi là đắt nhất thế giới? Những món ăn này không chỉ dành cho những người có điều kiện thượng lưu mà...

Giới thiệu

Bạn có bao giờ tự hỏi loại món ăn nào được coi là đắt nhất thế giới? Những món ăn này không chỉ dành cho những người có điều kiện thượng lưu mà còn được đánh giá cao vì hương vị tuyệt vời và quy trình sản xuất độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu những món ăn này qua bài viết dưới đây.

1. Nấm Truffle Alba Trắng

img Nấm Truffle đen đã quá quen thuộc trong nhiều món ăn trên thế giới, nhưng Nấm Truffle Alba Trắng lại là loại nấm đắt nhất thế giới, chỉ dành cho giới thượng lưu. Nấm Truffle Alba Trắng được tìm thấy ở Ý và có giá lên đến 330.000$ (hơn 7 tỷ VNĐ).

2. Trứng Cá Muối Beluga

img Trứng Cá Muối Beluga của Iran là món ăn đắt nhất thế giới, vượt qua trứng cá tầm Siberia. Mỗi kg trứng cá muối Beluga có giá lên đến 20.000 bảng Anh (hơn 600 triệu VNĐ).

3. Caciocavallo Podolico

img Caciocavallo Podolico là loại phô mai sữa đông có hình giọt nước và hương vị độc đáo. Loại phô mai này được bán với giá khoảng 140$/kg (hơn 3 triệu đồng).

4. Gan Ngỗng Đạo Đức

img Gan ngỗng đạo đức là loại gan ngỗng phát triển tự nhiên, không trải qua quy trình nhồi hay ép ngỗng ăn. Vì vậy, món ăn này có giá lên tới 700$/kg (hơn 15 triệu đồng).

5. Hạt Dẻ Cười Iran

img Hạt dẻ cười Iran được đánh giá cao vì hương vị tinh tế và ngoại hình bắt mắt. Mỗi kg hạt dẻ loại tốt có giá khoảng 154$ (gần 4 triệu đồng).

6. Bò Kobe Nhật Bản

img Thịt bò Kobe từ Nhật Bản với những lớp thịt và mỡ đan xen tạo nên hình vân đẹp mắt. Tại Las Vegas, 28 gram thịt bò Kobe có giá lên tới 33$ (hơn 700.000 VNĐ), và một miếng bít tết tiêu chuẩn 200g có giá lên tới 240$ (hơn 5 triệu VNĐ).

7. Cà Phê Cầy Hương

img Cà phê cầy hương là loại cà phê đắt nhất hiện nay trên thế giới. Loại cà phê này sẽ đi qua hệ tiêu hóa của một con cầy hương trước khi đến cốc của bạn. Vì khá hiếm và đắt đỏ, cà phê cầy hương có nhiều hàng nhái trên thị trường, giá vào khoảng 150$ (hơn 3 triệu đồng) cho 100g hạt cà phê.

8. Saffron

img Saffron, còn được gọi là nhụy hoa nghệ tây, có nguồn gốc từ Hy Lạp và được thu hoạch bằng tay ở Iran. Nửa gram saffron có giá 9,9$ (hơn 200.000 VNĐ).

9. Yến Sào

img Súp yến là một món ăn ngon phổ biến trên thế giới và được coi như một phương thuốc chữa bệnh hiệu quả. Một bát súp yến trắng có giá 2000$ (hơn 45 triệu đồng), và một bát súp yến đỏ có thể lên tới 10.000$ (hơn 200 triệu đồng).

10. Dưa Hấu Đen Densuke

img Dưa hấu đen Densuke là một loại quả có giá trị gấp khoảng 20 lần so với dưa hấu thông thường. Tại cuộc đấu giá trái cây, loại quả này đã từng được bán với giá 6.300$ (hơn 140 triệu đồng).

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu về 10 món ăn đắt nhất thế giới, mỗi món ăn đều mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và thú vị. Bạn có dám thử những món đồ đắt này không?

1