Xem thêm

Top 5 thực đơn các món hải sản dễ làm tiết kiệm chi phí

Bạn đang tìm kiếm và lên đơn cho một bữa tiệc hải sản với giá bình dân nhưng vẫn đảm bảo ngon, chất lượng như nhà hàng? Đảm bảo rằng bạn đang đọc bài viết...

Bạn đang tìm kiếm và lên đơn cho một bữa tiệc hải sản với giá bình dân nhưng vẫn đảm bảo ngon, chất lượng như nhà hàng? Đảm bảo rằng bạn đang đọc bài viết hoàn hảo. Chúng tôi sẽ giới thiệu bạn đến những thực đơn hải sản dễ làm và tiết kiệm chi phí để bạn có thể tham khảo nhiều sự lựa chọn để chọn ra những món ăn bạn yêu thích nhất cho thực đơn để đãi khách của bạn.

thực đơn các món hải sản bình dân Ảnh minh họa

Bạn đang mong muốn bữa ăn hải sản của bạn ở mức giá bao nhiêu?

Đầu tiên, việc chọn lựa cho một bữa ăn thịnh soạn có giá bình dân thì phải quan tâm đến chất lượng và nguồn nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm, đi đôi với việc dễ chế biến và thực hiện các món ăn. Món ăn ngon, không quá cầu kỳ mà giá lại rẻ thì giải pháp thích hợp nhất đó là chế biến hải sản tại nhà.

thực đơn các món hải sản bình dân Ảnh minh họa

Các món ăn từ ốc vô cùng hấp dẫn nhưng chi phí rất tiết kiệm. Các món ăn dễ dàng nấu sẽ có thể kể đến như các món hấp, xào hoặc nướng đều áp dụng cho hầu hết mọi món hải sản ngon. Dưới đây là danh sách thực đơn để bạn có thêm ý tưởng trong việc xây dựng một thực đơn lý tưởng mời bạn bè thưởng thức nhiều món hải sản ngon.

thực đơn các món hải sản bình dân Ảnh minh họa

Mua ngay các nguyên liệu sắp được liệt kê ở thực đơn bên dưới tại đây:

Các món hải sản ngon dễ làm tổng giá tham khảo 208.000đ dành cho 2 người ăn

  • Nộm Xoài trộn tôm khô: đây là một món gỏi thơm ngon, thanh đạm được rất nhiều người ưa chuộng thêm vào thực đơn của bữa tiệc. thực đơn các món hải sản bình dân Ảnh minh họa

  • Nghêu hấp sả ớt: đây được xem là một món ăn không xa lạ đối với người Việt nhưng sức hút mà nó mang lại thì lại không hề kém cạnh những món ăn khác. thực đơn các món hải sản bình dân Ảnh minh họa

  • Vẹm Newzealand sốt phô mai nướng: hiện nay, thay vì phải chuẩn ra ngoài mua và sơ chế nhiều nguyên liệu, đã có các sản phẩm bao gồm sốt tiện lợi chỉ cần rã đông rồi sử dụng như món khay vẹm sốt phô mai nướng đến từ thương hiệu Đảo Hải Sản. thực đơn các món hải sản bình dân Ảnh minh họa

Thực đơn hải sản Hấp & Nướng giá tham khảo 519.000đ cho 3 - 4 người dùng

  • Gỏi sứa su hào: sự kết hợp giữa vị thanh mát của su hào hòa quyện với vịt ngọt và độ giòn sần sật của sứa mang đến một trải nghiệm ẩm thực mới lạ cho quý thực khách. thực đơn các món hải sản bình dân Ảnh minh họa

  • Ốc hương hấp sả: một món ăn có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng lại cực kỳ dễ dàng và quá quen thuộc trong những buổi nhậu cùng bạn bè.

  • Sò điệp sốt phô mai nướng: một món ăn kèm sốt phô mai không thể bỏ lỡ trong bất kỳ bữa tiệc đãi khách nào, vừa ngon vừa dễ chế biến. thực đơn các món hải sản bình dân Ảnh minh họa

Thực đơn dành cho 3 - 4 người ăn

  • Gỏi cuốn tôm thịt: thay vì mời cơm bạn bè đến chơi nhà, có thể thay thế bằng món gỏi cuốn này như một sự lựa chọn thông minh vì độ dinh dưỡng cao của nó mang lại thích hợp.
  • Cá cơm sữa chiên giòn: là một món ăn ngon và hấp dẫn, trong đó cá cơm sữa được chế biến bằng cách tẩm bột chiên giòn mang lại hương vị ngon khó cưỡng.
  • Xôi chả mực: chả mực vùng Quảng Ninh ngon nhất là khi ăn kèm với xôi trắng nóng hổi hòa quyện cùng hương vị đậm đà và hương thơm từ thịt chả. thực đơn các món hải sản bình dân Ảnh minh họa

Thực đơn hải sản bình dân với bún nước là món chính

  • Gỏi tôm sống: nguyên liệu chính để chế biến nên món ăn này là từ thịt tôm sống kết hợp cùng với sả ớt, gừng, hành tây. Sự hòa quyện này đã tạo một món nhậu hấp dẫn không thể thiếu trong tiệc hải sản. thực đơn các món hải sản bình dân Ảnh minh họa

  • Mực xào cần tây: một món ăn ngon để thể hiện sự khéo léo của chủ nhà, không chỉ người lớn thích ăn mà đến trẻ con cũng mê món ăn này.

  • Bún riêu cua: Một món ăn truyền thống của Việt Nam, bún riêu cua bao gồm bún, nước dùng từ cua, vàng ốc, cà chua và rau sống. Đây là một món hải sản ngon và phổ biến trong ẩm thực bình dân.

Thực đơn bình dân với rau tiến vua

  • Nộm rau tiến vua tôm thịt: món ăn có cách thức làm đơn giản nhưng có thể mang lại sự thanh mát cho một mùa hè oi bức, góp phần ngon miệng cho một bữa ăn dân giã. thực đơn các món hải sản bình dân Ảnh minh họa

  • Ốc móng tay xào rau muống: việc chọn rau muống tươi ngon và loại ốc chất lượng góp phần tạo nên một món ăn vạn người mê.

  • Mì xào hải sản: Mì xào được chế biến với hải sản như tôm, mực, cá và rau củ, kèm theo gia vị và sốt. Món ăn này dễ chế biến nhưng đặc biệt ngon miệng trong bàn nhậu. thực đơn các món hải sản bình dân Ảnh minh họa

Các món ăn đãi khách bình dân của 3 miền khác nhau như thế nào?

Ẩm thực Việt được biết đến đa dạng và phong phú đã khiến Việt Nam trở thành điểm đến du lịch ẩm thực của rất nhiều khách du lịch từ các nước trên thế giới. Các món đến từ các vùng miền đều có những đặc trưng riêng, sự khác biệt như sau:

Các món nhậu bình dân miền Nam

Các món ăn miền Nam thường được chế biến và nêm nếm có chút hơi ngọt so với những vùng miền khác nhưng đã tạo nên điểm nổi bật, nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực.

Các món nhậu bình dân miền Trung

Những món ăn nơi đây nổi tiếng bởi sự dân dã trong cách chế biến và thưởng thức. Các món ăn có đều có hương vị đậm đà đặc trưng xen lẫn cùng với vị cay trong hầu hết mọi món ăn từ món khô, xào đến các món nước đặc trưng.

Các món nhậu bình dân miền Bắc

Người miền Bắc có xu hướng ưa chuộng những món ăn gắn liền với các bữa cơm gia đình. Từng món ăn được nêm nếm vừa ăn tạo nên sự khác biệt trong từng món ăn.

Trên đây là một số món ăn mà bạn có thể tham khảo để thiết kế một thực đơn cho tiệc nhậu khi có khách đến, bạn bè ghé chơi. Bạn có thể lựa chọn, kết hợp đa dạng các món để có quyết định cuối cùng vừa phù hợp với khả năng nấu nướng cũng như phù hợp với ngân sách chuẩn bị của bạn.

Bạn có thể ghé Đảo Hải Sản để tham khảo các nguyên liệu chính như hải sản tươi sống, thực phẩm đông lạnh có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chất lượng cao mà bạn có thể yên tâm tin dùng. Chúc bạn có một bữa tiệc vui vẻ và ngon miệng nhé!

1