Xem thêm

Uống sữa, bột gạo lứt có tăng cân không? Cách uống bột gạo lứt để tăng cân đơn giản

Tăng cân gạo lứt, uống nước gạo lứt có tăng cân không, liệu gạo lứt đỗ đen tăng cân hay giảm là những câu hỏi của hội cò hương thường đặt ra trên hành trình...

Hướng dẫn tăng cân gạo lứt - Cách uống bột gạo lứt để tăng cân cực ĐƠN GIẢN

Tăng cân gạo lứt, uống nước gạo lứt có tăng cân không, liệu gạo lứt đỗ đen tăng cân hay giảm là những câu hỏi của hội cò hương thường đặt ra trên hành trình tìm kiếm giải pháp, thực đơn tăng cân, thoát khỏi thân hình còm nhom của mình.

Tăng cân gạo lứt là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi độ an toàn cao mà nó mang lại. Tuy nhiên, ăn gạo lứt có mập không khi mà có không ít ý kiến cho rằng loại thực phẩm này có tác dụng giảm. Hãy cùng chúng tôi dành thời gian để theo dõi bài viết này. Chắc chắn bạn sẽ thu về những thông tin vô cùng bổ ích đấy.

Rốt cuộc uống bột gạo lứt có tăng cân không?

Rốt cuộc ăn gạo lứt nhiều có tăng cân không?

Một số người có quan niệm, khi ăn nhiều bột gạo lứt hay gạo lứt thay cơm có thể mang lại tác dụng giảm cân. Tuy nhiên, trên thực tế, việc ăn gạo lứt theo nhiều cách lại có thể giúp bạn tăng cân một cách nhanh chóng.

Gạo lứt là thực phẩm giàu tinh bột, vitamin A, E cùng các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như kali, canxi, sắt, chất béo, chất xơ. Bên cạnh đó, gạo lứt còn nhiều protein cùng các axit amin thiết yếu giúp ổn định huyết áp, giảm cholesterol, hỗ trợ quá trình tăng cân hoàn hảo.

Ngoài nấu gạo lứt lên ăn (như cơm), bạn cũng có thể chiến biến gạo lứt thành dạng bột để tiện sử dụng. Mỗi ngày, uống 1 ly bột gạo lứt pha với nước chính là một lựa chọn tuyệt vời cho những người gầy.

Đặc biệt, trong gạo lứt còn có nhiều omega - 3 (acid linolenic), carotenoid, phytosterol, inositol hexaphosphate (IP6) nó có tác dụng giúp ổn định đường huyết, cải thiện tiêu hóa, rất tốt cho những bệnh nhân tiểu đường.

Gạo lứt còn là nguồn cung cấp magie dồi dào, tốt cho quá trình trao đổi chất, ngăn chặn tích tụ mỡ thừa. Ngoài ra, lượng phospholipid, inositol, vitamin nhóm B có trong bột gạo lứt còn có tác dụng hỗ trợ chức năng gan, gamma-aminobutyric acid mang đến hiệu quả trong việc giảm tình trạng căng thẳng, cải thiện giấc ngủ.

Chắc hẳn với những thông tin trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi ăn gạo lứt có mập không.

Mách bạn thực đơn tăng cân gạo lứt

Nếu như bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết phải bắt đầu từ đâu, chế biến loại thực phẩm này như thế nào để hỗ trợ quá trình tăng cân của mình thì đọc tiếp phần dưới đây nhé. Với những món ăn tăng cân bằng gạo lứt dưới đây:

Cơm gạo lứt tăng cân

Cơm gạo lứt tăng cân

Cách nấu cơm gạo lứt vô cùng đơn giản, dễ làm và không tốn quá nhiều thời gian, nhưng nó lại giúp người gầy tăng cân một cách vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 lon gạo lứt
  • 2 lon nước lã
  • ¼ muỗng cafe muối.

Cách nấu cơm gạo lứt tăng cân:

  1. Đem gạo lứt ngâm trong 1-2 giờ cho hạt gạo mềm, sau đó lấy ra vo như gạo bình thường.
  2. Cho gạo lứt, nước, cùng với một ít muối vào rồi nồi nấu chín. Khi cơm chín, bạn dùng đũa để xới đều cơm rồi đậy lại để yên trong 5 phút trước khi xới ra và ăn kèm với các món ăn khác.

Tăng cân với chè gạo lứt

Tăng cân với chè gạo lứt

Ngoài việc ăn cơm gạo lứt để tăng cân cùng các món ăn khác, hội cò hương có thể chế biến một vài món ăn ngon để thay đổi khẩu vị kích thích sự thèm ăn của mình. Dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu cách nấu chè gạo lứt thơm ngon béo ngậy giúp người gầy tăng cân nhanh và an toàn.

Nguyên liệu:

  • Gạo lứt
  • Đường
  • Nước cốt dừa
  • ¼ muỗng cà phê muối

Cách thực hiện:

  1. Gạo lứt đem vo sạch.
  2. Đun nồi nước ở mức lửa lớn cho đến khi sôi. Sau đó cho gạo lứt đã vo sạch vào nấu, vặn nhỏ lửa lại.
  3. Đun cho đến khi hạt gạo đã mềm vữa ra và nước trong nồi hơi đặc lại.
  4. Tiếp tục cho đường vào rồi đun chung khoảng 15 phút nữa.

Tắt bếp. Múc chè ra tô và để nguội. Nước cốt dừa thêm một chút muối vào sau đó rưới lên chè gạo lứt. Cuối cùng là dành thời gian để thưởng thức thôi nào.

Yêu cầu của món ăn tăng cân bằng gạo lứt: Món chè gạo lứt phải keo dính, hạt đậu thơm ngon hòa lẫn với nước cốt dừa béo ngậy.

Cách uống sữa gạo lứt, bột gạo lứt để tăng cân

Cách uống bột gạo lứt để tăng cân

Đây là cách tăng cân bằng gạo lứt khả quan và được đánh giá giá nhanh chóng nhất, cùng tham khảo công thức bột gạo lứt mè đen tăng cân.

Bột gạo lứt mè đen tăng cân cung cấp đầy đủ năng lượng giúp cơ thể không bị thiếu chất vì hai loại này mang lại cảm giác no lâu hơn bình thường. Như đã đề cập ở trên thì gạo lứt có chứa vitamin E còn có tác dụng giúp cho sáng da, mịn da và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cách pha chế: Rất đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là bột gạo lứt, bột mè đen cùng với nước ấm khoảng 80 độ C. Nếu muốn bạn có thể cho thêm sữa đặc hoặc đường để dễ uống hơn.

Pha theo tỉ lệ 2:1:2, có nghĩa là 2 muỗng bột gạo lứt, 1 muỗng mè đen và 200ml nước. Lượng đường và sữa đặc da giảm theo độ ngọt và khẩu vị của bạn. Mỗi ngày bạn nên uống từ 1-2 ly để thấy được kết quả khả quan nhất.

Liều lượng sử dụng bột gạo lứt tăng cân phù hợp:

Liều lượng sử dụng bột gạo lứt tăng cân phù hợp

Gạo lứt tuy được đánh giá rất tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta chỉ nên sử dụng khoảng 2-3 lần/tuần theo kiến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng.

Cái gì quá nhiều cũng không tốt và gạo lứt cũng vậy. Khi bạn ăn gạo lứt quá nhiều không những không mang lại hiệu quả tăng cân như mong muốn, mà còn có thể dẫn đến nhiều hệ quả. Khi ăn gạo lứt nên nhai kỹ để tránh trường hợp khó tiêu.

Các bạn có thể thấy chỉ với một nguyên liệu chính đó là gạo lứt, bạn có thể rang, chế biến đa dạng thành nhiều món ăn giúp cho thực đơn tăng cân bằng gạo lứt trở nên đa dạng hơn. Giúp cho người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, bạn chỉ cần nắm bắt được một vài cách chế biến là đã có thể thay đổi thường xuyên để không bị chán.

Tamino - Viên uống hỗ trợ tăng cân an toàn và hiệu quả

Viên uống tăng cân Tamino là dòng thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ cải thiện cân nặng và tăng cường sức khỏe đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn nhất hiện nay. Với sự kết hợp độc đáo từ các thành phần thảo dược tự nhiên và các hoạt chất hiện đại, đặc biệt là thành phần Whey Protein cao cấp Tamino giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện hấp thu, thúc đẩy ăn ngon, ngủ khỏe, từ đó tạo nền tảng vững chắc để tăng cân nhanh chóng và bền vững.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0902 52 52 43 - 096 446 0846 hoặc truy cập website https://tamino.vn/ để được các chuyên gia của Tamino tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí.

1