Xem thêm

Uống nước mía có mập không? Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn

Nước mía có mập không? Đây chắc chắn là một thắc mắc của rất nhiều người. Bạn có nghĩ rằng một thức uống ngọt đậm như thế này sẽ gây tăng cân không? Vấn đề...

Nước mía có mập không? Đây chắc chắn là một thắc mắc của rất nhiều người. Bạn có nghĩ rằng một thức uống ngọt đậm như thế này sẽ gây tăng cân không? Vấn đề này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài chia sẻ dưới đây nhé.

Một ly nước mía có gì?

Trong một ly nước mía có 70 - 75% là nước, khoảng 15% chất xơ còn lại là đường với tỷ lệ khoảng 10% Trong một ly nước mía có 70 - 75% là nước, khoảng 15% chất xơ còn lại là đường với tỷ lệ khoảng 10%

Để biết được uống nước mía có mập không, chúng ta cùng phân tích xem trong một ly nước mía sẽ có gì nhé. Trong một ly nước mía có 70 - 75% là nước, khoảng 15% chất xơ còn lại là đường với tỷ lệ khoảng 10%. Đây là loại thức uống cung cấp cho chúng ta khá nhiều khoáng chất như phospho, kali, chất xơ, canxi, vitamin A, C, E,... và những chất quan trọng với cơ thể nữa.

Nước mía tác động gì đến sức khỏe?

Bạn có biết rằng, ngoài vấn đề cân nặng tăng hay giảm khi uống nước mía, thì đây được xem là một đồ uống có nhiều lợi ích với sức khỏe không? Bạn có biết rằng, ngoài vấn đề cân nặng tăng hay giảm khi uống nước mía, thì đây được xem là một đồ uống có nhiều lợi ích với sức khỏe không?

Bạn có biết rằng, ngoài vấn đề cân nặng tăng hay giảm khi uống nước mía thì đây được xem là một đồ uống có nhiều lợi ích với sức khỏe không? Cụ thể đó là:

  • Điều trị các bệnh lý về tiết niệu: Thực tế các nghiên cứu đã chứng minh nếu bạn uống nước mía đều thì sẽ giúp nước tiểu trong, lợi tiểu, tăng cường chức năng thậ t. Vậy nên nó có vai trò điều trị một số bệnh như vàng da, xuất huyết, tiểu khó,...

  • Nước giải khát và cấp năng lượng nhanh: Nó giúp bạn duy trì điện giải và tiếp thêm năng lượng trong thời gian ngắn để bạn có thể làm việc, hoạt động thể thao chẳng hạn.

  • Kiểm soát cân nặng: Giúp ngăn ngừa nguy cơ và kiểm soát cân nặng tốt vì trong nó không chứa cholesterol mà còn giúp chống lại các cholesterol xấu nữa nên càng giúp giảm cân hiệu quả.

  • Kích thích hệ tiêu hóa: Nhờ vào thành phần kali có trong nước mía nên nó trung hoà axit dạ dày tốt hơn, giúp kích thích hệ tiêu hoá của bạn hoạt động ổn định.

  • Phục hồi và giải độc gan, thận: Nhờ vào các thành phần khoáng chất có trong nước mía nên chức năng của gan được duy trì ổn định.

  • Làm chậm quá trình lão hóa da: Hợp chất axit alpha-hydroxy và axit glycolic sẽ giúp sản sinh tế bào mới, giữ nước cho da để có được làn da căng mọng.

Bạn thấy đấy nó có rất nhiều những tác dụng với sức khỏe. Vậy nó gây mập không?

Uống nước mía có tăng cân?

Uống nước mía không làm tăng cân nếu đúng cách. Uống nước mía không làm tăng cân nếu đúng cách.

Để giải đáp cho thắc mắc này, chúng tôi sẽ chia sẻ một vài điều này với bạn.

  • Là đồ uống không chứa chất béo: Nước mía có vị ngọt tự nhiên, chính vì vậy khi uống bạn không cần cho thêm đường, thậm chí còn có thể cho đá lạnh để làm loãng. Bản chất nó không có chất béo, đường từ nước mía là đường tự nhiên nên rất ít calo.

  • Có chất xơ: Chất xơ trong nước mía có thể làm dạ dày của bạn no lâu, chính vì vậy bạn sẽ không có cảm giác đói.

  • Giảm cholesterol xấu: Chính vì trong loại nước này không có cholesterol và nó còn chống lại cholesterol xấu có trong máu nên bạn sẽ không bị tăng cân, thậm chí còn giúp giảm cân.

  • Bổ sung năng lượng kịp thời: Ly nước mía có chứa ngọt này sẽ giúp bổ sung năng lượng tức thời, giúp bạn vượt qua cơn đói, có cảm giác no bụng dài nên bạn sẽ có thể giảm cân nhờ nó.

  • Tăng cường trao đổi chất: Nó giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể của bạn, vì vậy nên nó sẽ giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa tốt hơn.

  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Một lượng nước mía được cung cấp khoa học và đúng lúc sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh hơn.

Qua những chia sẻ này thì chúng tôi nghĩ bạn đã có đáp án cho vấn đề rằng uống nước mía có mập không. Nhưng bạn nên nhớ, nếu như bạn duy trì thói quen uống quá nhiều nước mía mà không kết hợp với các phương pháp giảm cân khác thì lại dẫn tới các tác dụng phụ, đó chính là làm cơ thể ngày càng tích tụ năng lượng dư thừa gây nên thừa cân đấy nhé.

Những cách uống nước mía giúp bạn giảm cân

Không chỉ không mập lên, mà nước mía khi được kết hợp đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân Không chỉ không mập lên, mà nước mía khi được kết hợp đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân

Không chỉ không mập lên mà nước mía khi được kết hợp đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân đấy nhé. Bởi bản chất nước mía có thành phần chất xơ khá cao, nên nó giúp bạn có cảm giác no, dạ dày sẽ no lâu hơn. Cùng với đó là nó có được các dưỡng chất cần cho cơ thể nữa nên chúng ta có thể tận dụng nó để có một thực đơn giảm cân hiệu quả.

Kỳ thực nhiều người không biết đến phương pháp giảm cân bằng nước mía này. Và không phải cứ uống nhiều là giảm cân đâu nhé. Cần uống đúng cách và đủ lượng nữa.

  • Uống nước mía mỗi ngày: Một ly nước mía mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân vì nó tạo nên cảm giác no nên bạn sẽ không cần nạp quá nhiều chất béo vào cơ thể, nhưng lưu ý không cho đường khi uống nhé.

  • Uống cùng chanh và một ít muối: Chanh và muối khi kết hợp cùng nước mía không chỉ cho bạn một thức uống lạ miệng, thanh ngọt, mát dịu mà nó còn giúp giảm cân rất tốt.

  • Kết hợp với một số loại trái cây: Bạn có thể uống nước mía cùng một số loại trái cây ít ngọt ví dụ như cam, chanh, bưởi,... để tạo nên một thức uống giảm cân hiệu quả. Và đừng quên để giảm cân hiệu quả, không gây tăng cân khó chịu thì bạn nên sử dụng đúng thời điểm. Trong ngày, sau 20h tối bạn không nên uống nước mía nữa. Để bảo quản nước mía an toàn, không ảnh hưởng đến chất lượng, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Không để mặt trời chiếu thẳng vào.

  • Nên uống ngay khi ép và không để quá lâu.

  • Bảo quản tủ lạnh để giữ được lâu hơn.

Nhưng nhớ rằng đừng dung nạp quá nhiều nước mía, vì:

  • Nguy cơ gây bệnh tiểu đường.
  • Rối loạn tiêu hóa.
  • Tăng cân nếu uống vào buổi tối muộn.

Hy vọng với những chia sẻ này của Primer đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề uống nước mía có mập không. Hãy lên cho mình một cách ăn uống thật khoa học nhé, đừng quên rằng thức nước tốt nhất cho cơ thể bạn vẫn chính là nước lọc. Vì vậy hãy bổ sung đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày từ máy lọc nước RO công nghiệp nhé.

1