Xem thêm

TOP Các Món Ngon Từ Trứng Muối và Cách Ăn Trứng Muối Tốt Cho Sức Khỏe

Trứng muối không chỉ ngon mà còn bổ, là món khoái khẩu của nhiều người và là nguyên liệu chính không thể thiếu trong các món ăn từ trứng muối. Tuy nhiên, không phải ai...

Trứng muối không chỉ ngon mà còn bổ, là món khoái khẩu của nhiều người và là nguyên liệu chính không thể thiếu trong các món ăn từ trứng muối. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ăn trứng vịt muối tốt cho sức khỏe. Vậy hãy để VinID bật mí cho bạn cách ăn trứng muối khoa học, cách bảo quản, cách chế biến trứng vịt muối và giới thiệu đến bạn top các món ăn với trứng muối qua bài viết sau nhé!

1. Cách ăn trứng muối tốt cho sức khỏe

1.1. Các lợi ích khi ăn trứng muối

  • Phòng ngừa các bệnh về mắt: Trứng muối giúp phòng ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.
  • Chống oxy hóa: Trứng muối có khả năng chống oxi hóa, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của các gốc tự do trong cơ thể.
  • Phòng ngừa ung thư gan: Trứng muối có khả năng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư gan.
  • Hỗ trợ điều trị xơ vữa động mạch: Trứng muối giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị xơ vữa động mạch.
  • Cải thiện trí nhớ: Trứng muối có lợi cho sự phát triển của não bộ và giúp cải thiện trí nhớ.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư gan: Trong trứng muối có chứa các chất chống oxy hóa và chất chống vi khuẩn, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư gan.
  • Thúc đẩy tái tạo, phục hồi tế bào gan tổn thương: Trứng muối giúp thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi tế bào gan tổn thương.
  • Tăng cường trao đổi chất: Trứng muối có khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Tăng cường trí nhớ Trứng muối có thể giúp cải thiện trí nhớ.

1.2. Hướng dẫn ăn trứng muối đúng cách

  • Không nên ăn nhiều trứng muối: Trứng muối không bổ bằng trứng tươi, do đó chỉ nên ăn 1 - 2 quả trứng muối mỗi tuần.
  • Hạn chế ăn trứng muối đối với những người bị cao huyết áp: Trứng muối khá mặn và có khả năng làm tăng huyết áp ở những người bị cao huyết áp. Người bị bệnh tim, mỡ máu cao, béo phì, tiểu đường cũng nên hạn chế ăn trứng muối do lượng cholesterol cao trong trứng. Nếu bạn bị tăng huyết áp do ăn trứng muối, hãy uống thuốc lợi tiểu hoặc ăn các loại rau quả, trái cây giàu kali để giúp hạ huyết áp.
  • Nên mua trứng có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng: Mua trứng muối làm sẵn có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe, vì vậy hãy tự ủ trứng hoặc lựa chọn trứng có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng tại các siêu thị uy tín như VinMart, Coopmart.

Nên chọn trứng có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng tại các siêu thị lớn, uy tín như VinMart. Nên chọn trứng có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng tại các siêu thị lớn, uy tín như VinMart.

2. Hướng dẫn cách chế biến trứng muối

Có cần hấp hay luộc lại trứng muối khi sử dụng không?

Khi mua trứng muối về, bạn cần bỏ lớp tro tẩm muối bên ngoài, rửa trứng với nước sạch rồi đem đi luộc hay hấp tầm 10 - 15 phút. Khi trứng đã chín, bạn có thể bóc vỏ ăn luôn hoặc chế biến trứng muối cùng với các món ăn khác. Nếu chỉ cần dùng lòng đỏ, bạn có thể đập trứng khi trứng sống, tách lòng đỏ ra, khử mùi tanh rồi hấp hoặc nướng chín để sử dụng làm các món ngon từ trứng muối.

Sau khi luộc chín trứng muối, bạn có thể bóc vỏ ăn luôn. Sau khi luộc chín trứng muối, bạn có thể bóc vỏ ăn luôn.

Cách tách và khử mùi tanh lòng đỏ:

  1. Khi trứng muối còn sống, tách đôi trứng, để riêng lòng đỏ.
  2. Xả lòng đỏ dưới vòi nước sạch để trôi chất nhớt và phần lòng trắng trứng còn dính lại.
  3. Lấy rượu trắng ngâm lòng đỏ khoảng 2 phút để khử mùi tanh.
  4. Vớt lòng đỏ ra, cho lên khay có phết sẵn dầu ăn để không bị dính. Lưu ý, đặt các lòng đỏ cách nhau 1 lóng tay để không bị dính lại với nhau.
  5. Làm chín lòng đỏ bằng cách hấp trong 10 phút hoặc nướng trong lò nướng khoảng 5 phút ở nhiệt độ 160 - 170 độ C. Không nướng lâu hơn thời gian trên vì sẽ khiến trứng bị khô.

Khi hấp hoặc nướng lòng đỏ, bạn hãy đặt chúng cách nhau ra một khoảng. Khi hấp hoặc nướng lòng đỏ, bạn hãy đặt chúng cách nhau ra một khoảng.

3. Gợi ý các món ngon với trứng muối

  • Bánh bao kim sa: Món bánh bao kim sa, hay còn gọi là Liu Sha Bao, là món điểm tâm đặc sắc của Hồng Kông. Phần trứng muối trong bánh tan chảy như cát vàng, thơm phức, béo ngậy.
  • Bánh Trung Thu: Bánh Trung Thu với phần nhân trứng muối béo ngậy, nhiều dinh dưỡng là thức quà bánh truyền thống mỗi độ rằm tháng 8.
  • Bông lan trứng muối: Bánh bông lan trứng muối có cốt bánh xốp mềm, vị ngọt nhẹ, thơm béo của phô mai và vị mằn mặn beo béo của trứng muối.
  • Cháo trắng trứng muối: Cháo trắng trứng muối là món thanh đạm có vị lạt kết hợp với trứng muối mặn mòi, giúp cân bằng vị giác.
  • Cơm chiên tôm trứng muối: Dĩa cơm chiên nóng hổi, thơm ngon với vị ngọt tự nhiên của tôm, vị mặn bùi của trứng muối.
  • Da cá trứng muối: Da cá trứng muối là món ăn vặt gây nghiện bởi vị mặn của trứng muối, vị cay từ cá và ớt.
  • Đậu hũ sốt trứng muối: Đậu hũ sốt trứng muối là món ăn hấp dẫn bởi lớp bột giòn, vị bùi béo của trứng muối và mùi thơm nức mũi từ tỏi phi.
  • Gà phô mai trứng muối: Gà phô mai trứng muối là món "quốc dân" khoái khẩu của các cô bé, cậu bé.
  • Phô mai viên chiên bọc trứng muối: Phô mai viên chiên bọc trứng muối có lớp vỏ giòn rụm và lớp trứng muối bên trong núng nính béo bùi.
  • Thịt hấp trứng muối: Món thịt hấp trứng muối là món thịt chưng trứng biến tấu, giúp tăng thêm vị béo cho món ăn.

Banner CTA Bơ trứng sữa 750

Bài viết hy vọng rằng bạn đã biết cách ăn trứng muối đúng cách, cách bảo quản trứng để kéo dài thời gian sử dụng và biết thêm các món ngon dùng trứng muối để chiêu đãi gia đình. Để mua trứng muối tươi ngon, có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ hệ thống siêu thị VinMart, hãy tải ngay ứng dụng VinID để đặt hàng online nhé!

Trứng gà kỵ gì? <<<

1