Xem thêm

Top 9 thực phẩm giàu protein ít calo

Protein đóng vai trò quan trọng trong cơ thể chúng ta và thiếu hụt protein có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Hôm nay, Organica sẽ giới thiệu đến bạn top 9 thực phẩm giàu...

Protein đóng vai trò quan trọng trong cơ thể chúng ta và thiếu hụt protein có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Hôm nay, Organica sẽ giới thiệu đến bạn top 9 thực phẩm giàu protein mà lại ít calo.

Tầm quan trọng của protein

Protein đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành, thay thế và duy trì tế bào máu. Nó còn tham gia vào quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất.

Nếu thiếu protein, cơ thể có thể bị suy dinh dưỡng và phát triển chậm. Cơ bắp, hormone, hệ bài tiết, kháng thể,... tất cả đều chứa protein. Thiếu protein cũng đồng nghĩa với việc thiếu vitamin và hệ miễn dịch kém.

Top 9 thực phẩm giàu protein ít calo

Ức gà - thực phẩm giảm cân thần thánh

Ức gà là món ăn giảm cân được nhiều người ưa chuộng. Chứa ít chất béo nhưng lại rất giàu protein. 100 gram ức gà chứa 1 gram béo và 20 gram protein. Đây là phần nhiều thịt nhất trong con gà và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho những người muốn bổ sung protein mà vẫn ăn kiêng hoặc ngại chất béo.

Ức gà - thực phẩm giàu protein giảm cân thần thánh

Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm giàu protein tốt cho cơ thể. Một lòng trắng trứng gà chứa 26 gram protein. Nếu bạn muốn thực phẩm giàu protein, an toàn, chất lượng và giá cả phải chăng, trứng gà là lựa chọn số 1.

Trứng gà giàu protein mà giá thành lại rẻ

Thịt lợn (heo)

Thịt lợn chứa nhiều chất protein tốt cho sức khỏe và cung cấp năng lượng cho hoạt động hàng ngày. Hãy tận dụng phần thịt nạc của lợn để bổ sung protein cho cơ thể.

Thịt lợn (heo)

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm giàu protein và cung cấp omega-3 giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, cá hồi còn tăng cường miễn dịch và giảm cân an toàn.

Cá hồi cũng là thực phẩm được lựa chọn để cung cấp protein hỗ trợ cho quá trình giảm cân

Quả bơ

Quả bơ chứa một lượng protein khá cao và giúp bạn cảm giác no lâu. Đây là thực phẩm hỗ trợ tốt trong quá trình giảm cân.

Quả bơ chứa một lượng protein khá cao, giúp cho ta có cảm giác no lâu, không thèm ngọt

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là loại rau giàu protein và nhiều chất dinh dưỡng. Một chén súp lơ xanh chứa 4 gram protein. Bạn có thể luộc, hấp hoặc trộn xà lách, ức gà với súp lơ xanh để thêm đa dạng và hấp dẫn.

Một chén súp lơ xanh chứa 4 gram protein

Đậu phộng

Hạt đậu phộng chứa nhiều protein và các axit béo giúp trung hòa lượng cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, đậu phộng còn giúp giảm cân và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Đậu phộng có nguồn protein dồi dào, cùng các axit béo giúp trung hòa lượng cholesterol trong cơ thể

Đậu phụ

Đậu phụ là thực phẩm chế biến từ đậu nành, chứa nhiều protein nhưng ít axit béo. Đậu phụ cung cấp protein dồi dào và hàm lượng carbohydrate thấp, thích hợp cho việc giảm cân.

Đậu phụ có lượng protein dồi dào bên cạnh hàm lượng carbohydrate của nó khá thấp và ít chất béo

Sữa chua Hy Lạp - thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả

Sữa chua Hy Lạp giúp giảm cảm giác thèm ăn và cung cấp lượng protein cao. 100 gram sữa chua Hy Lạp chứa 9 gram protein, gấp 3 lần so với các loại sữa chua thông thường.

Kinh nghiệm chọn thực phẩm giàu protein

  • Chọn thực phẩm tươi sạch, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Chọn những đơn vị cung cấp uy tín.
  • Chuyển sang sử dụng thực phẩm hữu cơ.
  • Tìm hiểu kỹ về hàm lượng protein của các loại thực phẩm .
  • Kết hợp nhiều loại thực phẩm để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.
  • Tư vấn với bác sĩ về lượng protein cần bổ sung và lựa chọn thực phẩm phù hợp.

Organica hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu thêm về các thực phẩm giàu protein ít calo. Nếu bạn có thắc mắc, hãy để lại lời nhắn hoặc gọi trực tiếp qua hotline 0901 828 689 để được hỗ trợ kịp thời.

1