Xem thêm

Top 18 món ăn vặt Sài Gòn ngon, rẻ ăn xong chỉ có GẬT GÙ

Ăn vặt Sài Gòn ở ngon, rẻ? Có lẽ bạn đã biết. Nhưng trong bài viết này, chúng ta sẽ tổng hợp top 18 món ăn vặt ngon Sài Gòn ngon nổi tiếng mà lại...

Ăn vặt Sài Gòn ở ngon, rẻ? Có lẽ bạn đã biết. Nhưng trong bài viết này, chúng ta sẽ tổng hợp top 18 món ăn vặt ngon Sài Gòn ngon nổi tiếng mà lại rất giá mềm. Đồ ăn này khiến bạn không quản ngại “gật gù” sau khi thưởng thức. Hãy cùng PasGo khám phá ngay thôi nào!

1. Bánh tráng trộn Sài Gòn - Món ăn vặt ngon gắn liền với tuổi thơ

Bánh tráng trộn là món ăn ngon không chỉ nổi tiếng ở Sài Gòn mà còn được giới trẻ ở Hà Nội yêu thích. Đơn giản từ những nguyên liệu như bánh tráng, tôm khô, bò cháy, rau răm, đu đủ chua, đậu phộng, trứng cút luộc,... kết hợp với nước me ngọt hoặc tắc, chúng tạo nên một món ăn vặt ngon Sài Gòn mà ai cũng thích. Giá cả cũng rất phải chăng, khoảng 10.000 - 15.000 đồng/bịch.

Bánh tráng trộn Sài Gòn Bánh tráng trộn Sài Gòn là món ngon Sài Gòn giá rẻ

2. Bánh tráng nướng Sài Gòn thơm lừng cả phố ăn vặt về đêm

Bánh tráng nướng Sài Gòn nổi tiếng với hương vị ngọt ngào, giòn tan nướng trên bên than hồng. Điểm khác biệt so với bánh tráng trộn là món này được phết một lớp trứng lên bề mặt bánh tráng, kèm theo thịt băm, mỡ hành. Bánh tráng nướng thơm lừng được ưa chuộng tại Sài Gòn, đặc biệt vào buổi tối. Giá cả cũng rất hợp lý, khoảng 10.000 - 15.000 đồng/chiếc.

Miếng bánh tráng nướng Sài Gòn Miếng bánh tráng nướng Sài Gòn giòn rụm

3. Ốc Sài Gòn - Món ăn vặt ngon, hấp dẫn cả cánh mày râu

Sài Gòn có rất nhiều quán ốc ngon, rẻ từ con hẻm đến mặt đường lớn. Các loại ốc như hấp, luộc, xào, bỏ lò... được chế biến với tỏi, hành, ớt, tiêu, rau răm... Quán ốc bụi Sài Gòn, quán ốc Vi Sài Gòn, quán ốc chị em, ốc đào Sài Gòn luôn là địa điểm ăn vặt buổi tối Sài Thành lý tưởng để tụ tập bạn bè. Giá cả dao động từ 25.000 - 50.000 đồng/tô (tùy loại).

Nhà hàng Ốc Chị Em Nhà hàng Ốc Chị Em ưu đãi giảm tới 10% khi đặt bàn PasGo

4. Cơm cháy chà bông Sài Gòn - Món ăn vặt có thể làm quà tặng bạn bè

Cơm cháy chà bông Sài Gòn khiến bạn không thể quên được hương vị mằm mặn của chà bông, ngậy của mỡ hành và giòn tan của cơm cháy. Món ngon đặc sản Sài Gòn này có thể mang về làm quà. Cơm cháy chà bông có thể bảo quản cả tháng mà vẫn ngon và đóng gói rất tiện. Giá cả khoảng từ 55.000 - 105.000 đồng/gói.

Cơm cháy chà bông Sài Gòn Cơm cháy chà bông Sài Gòn món ngon đặc sản Sài Gòn

5. Phá lấu Sài Gòn - Món ăn tối Sài Gòn ngon, rẻ

Phá lấu có thể ăn bất cứ lúc nào bạn thích, nhưng ở Sài Gòn, người ta thích ăn vào buổi tối hay ăn khuya. Món phá lấu phổ biến với nhiều loại như lẩu, xiên que,... Giá cả khá phải chăng, khoảng 20.000 đồng/bát.

Phá lấu Phá lẩu món ăn vặt Sài Gòn đã quá quen thuộc với người Sài Thành

6. Bột chiên Sài Gòn - Đồ ăn vặt Sài Gòn du nhập từ Trung Hoa

Bột chiên là món ăn vặt được du nhập từ ẩm thực Trung Hoa vào Sài Gòn và trở thành món ngon rất được yêu thích. Đây là món ăn giòn hơn để phù hợp với sở thích người Việt. Giá bột chiên Sài Gòn khoảng 25.000 đồng/suất.

Bột chiên Sài Gòn Bột chiên Sài Gòn xuất phát từ ẩm thực Trung Hoa

7. Hủ tiếu gõ Sài Gòn - Món ăn vặt Sài Gòn có phát ra âm thanh “cốc, cốc”

Món hủ tiếu gõ Sài Gòn có nét đặc trưng là âm thanh phát ra từ thanh tre do người bán hủ tiếu gõ. Mỗi lần nghe thấy âm thanh đó, mọi người chạy ngay ra mua một bát hủ tiếu. Chỉ với vài phút chờ đợi, bạn đã có ngay một bát hủ tiếu gõ Sài Gòn ngon. Giá cả khá phải chăng, khoảng 10.000 - 20.000 đồng/tô.

Hủ tiếu gõ Sài Gòn Những âm thanh “cốc, cốc” quen thuộc của hủ tiếu gõ Sài Gòn

8. Gỏi khô bò Sài Gòn - Món ăn vặt trở về với tuổi thơ

Gỏi khô bò Sài Gòn có cách làm đơn giản và nhanh. Món ăn vặt này có hương vị đặc trưng của mỡ hành, bánh tráng mỏng, đu đủ, rau răm và đậu phộng. Đặc biệt, nước trộn gỏi ở mỗi quán cũng có bí quyết riêng, tạo nên sự độc đáo cho món gỏi khô bò ngon. Giá cả khá phải chăng, khoảng 15.000 - 22.000 đồng/suất.

Gỏi khô bò Sài Gòn Gỏi khô bò Sài Gòn ngon hay không phụ thuộc vào nước trộn gỏi

9. Bò bía Sài Gòn - Đồ ăn vặt gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ

Bò bía Sài Gòn khá khác biệt so với bò bía miền Bắc. Bánh tráng mỏng được kẹp cùng củ sắn, tép khô, xà lách, rau thơm, trứng và lạp xưởng. Bò bía Sài Gòn thích hợp với khẩu vị ngọt thanh, hấp dẫn với hương vị nước tương hột. Giá cả khá rẻ, khoảng 1.200 - 2.000 đồng/chiếc.

Bò bía Sài Gòn Bò bía Sài Gòn món ăn ăn Sài Gòn dễ làm

10. Chè Sài Gòn - Món ăn vặt mát lạnh giải nhiệt

Chè Sài Gòn có vị ngọt thanh khác biệt so với chè Huế và chè Bắc. Cùng với nước cốt dừa và đá bào, chè Sài Gòn tạo nên hương vị đặc trưng. Hãy thưởng thức chè Hiển Khánh, chè Hà Ký, chè Chảnh, chè Khánh Vy,... Giá cả phổ biến, khoảng 10.000 - 30.000 đồng/cốc.

Chè Sài Gòn Chè Sài Gòn có vị ngọt thanh khác với chè Huế và chè Bắc

11. Xiên que kiểu Hàn nóng hổi, bắt mắt

Trong các món ăn vặt Sài Gòn, xiên que là một món ăn gây ấn tượng nhất với thực khách, đặc biệt là giới trẻ. Địa chỉ trên phố Hồ Tùng Mậu và Huỳnh Thúc Kháng của phố Nguyễn Huệ luôn có chiếc xe đẩy chứa những xiên que bắt mắt. Thực đơn gồm tokbokki, xúc xích, chả cá, gà viên chiên, miến cuộn... Các món đã được chế biến sẵn, chỉ cần chiên lại ăn cho nóng hổi. Bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu.

12. Ca cao dầm - Món ăn vặt mát lạnh ngày nắng nóng

Nếu hai đồ ăn vặt Sài Gòn trên làm bạn cảm thấy nóng, hãy giải nhiệt bằng ly ca cao dầm. Thức uống mát lạnh này có ngay trên phố Nguyễn Huệ. Sự kết hợp của cacao, thạch, milo, trân châu và đá bào khiến bạn biết ơn ẩm thực Sài Gòn. Vị của ca cao dầm hơi đắng nhẹ, béo ngậy, dậy mùi thơm béo của bánh flan. Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng để cân bằng cơ thể, mát lạnh và sảng khoái hơn.

Ca cao dầm Ca cao dầm - Thức uống mát lạnh có ngay trên phố Nguyễn Huệ

13. Bánh Churros - Đồ ăn vặt Sài Gòn trên phố Nguyễn Huệ

Trong các món ăn vặt nổi tiếng Sài Gòn, không thể quên nhắc đến churros. Bánh có nguồn gốc từ Tây Ban Nha và đang làm mưa làm gió tại Sài Gòn. Chiếc bánh tròn được phủ một lớp đường, ít kẹo màu, đậu phộng và socola bên cạnh. Có thể chấm bánh cùng với kem để tận hưởng hương vị ngọt và lạnh. Thật ngon và lạ miệng!

14. Kem gậy Hàn Quốc - Món ăn vặt cực thu hút khách

Kem gậy Hàn Quốc là món ăn vặt hot nhất Sài Gòn hiện nay. Món ăn này cực thu hút thực khách ở mọi độ tuổi. Kem có nhiều vị để lựa chọn như vani, dâu, chocolate... Bạn sẽ bất ngờ khi kem được bơm vào trong một cây bánh ống dài để cầm ăn. Trông rất thú vị và mới lạ, rất đáng để trải nghiệm. Lưu ý, kem que này tan chảy rất nhanh nên phải ăn thật nhanh nhé.

15. Kem que Eat me mát lạnh với hình dễ thương

Sài Gòn có món gì ngon? Chẳng cần suy nghĩ nhiều, kem Eat me đã có mặt khắp nơi ở thành phố này. Kem thu hút với ngoại hình dễ thương và đa dạng kiểu dáng. Bạn sẽ thấy bất ngờ khi trên thì hình xoắn ốc, dưới thì hình trái tim, chân gấu xinh xắn... Bên cạnh ngoại hình, kem Eat me cũng có hương vị rất ngon. Hãy thưởng thức món ngon này khi có dịp ghé Sài Gòn.

Kem que Eat me Kem que Eat me thu hút với những hình dáng dễ thương

15. Bánh trứng gà non - Món ngon lạ miệng

Đến quán bán bánh trứng gà non trên đường Hồ Tùng Mậu, Quận 1 để thưởng thức món độc đáo này. Đồ ăn vặt Sài Gòn bánh trứng gà non được kẹp cùng xúc xích, mù tạt và tương ớt. Đảm bảo sẽ khiến vị giác của bạn bừng sáng, ngon đến mức tuyệt hảo. Sẽ là thiếu sót lớn nếu như không thưởng thức món ăn vặt lạ Sài Gòn này.

16. Bánh mì chảo - Món ăn vặt cực ngon, giòn tan

Bánh mì chảo là một điểm đến hấp dẫn trên phố Nguyễn Huệ, quận 1. Đây là nơi thích hợp để bạn thưởng thức món ăn vặt Sài Gòn ngay trên phố đi bộ. Bánh mì chảo ở đây không có nước sốt nhưng nước mỡ hành và thịt bò mềm sẽ không khiến bạn thất vọng. Hương vị bơ thơm phức hòa quyện cùng bánh giò, bánh mì nóng giòn đảm bảo sẽ ấm lòng. Quán bánh mì có không gian rộng rãi, thoáng đãng, giúp bạn có trải nghiệm thú vị hơn.

17. Poke - Món ăn vặt Sài Gòn

Poke là một món ăn ngon được ưa chuộng ở Hawaii. Món này bao gồm rau củ và các loại hải sản như mực, cá hồi, tôm... Ở Sài Gòn, bạn có thể thưởng thức món ngon này trên con đường Nguyễn Huệ.

Poke Sài Gòn Món Poke Sài Gòn với thành phần rau củ, hải sản và nước sốt

18. Chè mè đen đặc sóng sánh

Chè mè đen luôn thu hút đông đảo thực khách ghé thưởng thức. Chén chè ấm nóng với đặc trưng của vị mè, cùng hương vị của nước cốt dừa. Hãy ghé quán chè 149 Nguyễn Thái Học để thưởng thức món ngon này. Không gian quán được bài trí hài hòa, ngồi thưởng thức chè mè đen là trải nghiệm tuyệt vời.

Đó là top 18 món ăn vặt Sài Gòn ngon, rẻ mà bạn nên thưởng thức để "gật gù" sau khi ăn xong. Hãy theo dõi trang PasGo - Đặc sản vùng miền để khám phá nhiều món ăn đặc sản Việt Nam và đặt bàn trực tuyến PasGo để tìm nhà hàng ngon, quán ăn ngon với giá ưu đãi.

1