Xem thêm

Top 12 thuốc bổ sung sắt cho bé dễ hấp thụ được mẹ Việt tin dùng

Nếu như các bé nhà bạn kén ăn và không thể bổ sung sắt qua đường ăn uống thì giải pháp bổ sung sắt cho bé dành cho ba mẹ đó chính là sử dụng...

Nếu như các bé nhà bạn kén ăn và không thể bổ sung sắt qua đường ăn uống thì giải pháp bổ sung sắt cho bé dành cho ba mẹ đó chính là sử dụng thực phẩm chức năng . Đây là một giải pháp hiệu quả giúp bé bổ sung đầy đủ chất sắt để đáp ứng nhu cầu phát triển tốt nhất. Dưới đây Chiaki sẽ gợi ý cho các ba mẹ top 12 sản phẩm thuốc bổ sung sắt cho trẻ em được tham vấn y khoa bởi Bác sĩ Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn.

1 Sắt quan trọng như thế nào với trẻ nhỏ?

Dù chỉ chiếm một lượng nhỏ trong cơ thể nhưng sắt là dưỡng chất không thể thiếu để đảm bảo sự phát triển tốt nhất về thể chất và nhận thức của trẻ. Cụ thể, sắt đảm nhận nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể:

  • Tham gia quá trình tạo máu: sắt kết hợp cùng với protein để sản sinh hồng cầu (hemoglobin), vì vậy thiếu sắt là nguyên nhân dẫn đến thiếu máu, suy nhược cơ thể.
  • Nâng cao miễn dịch: sắt là vi chất cần thiết đối với sự phát triển và tăng trưởng của tế bào miễn dịch, bảo vệ cơ thể trẻ khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây hạn, hạn chế các bệnh về hô hấp.
  • Phát triển trí não và nhận thức: bổ sung sắt cho trẻ là “chìa khóa” để tăng cường hoạt động trí não nhờ lưu thông tuần hoàn máu tốt, tăng sự tập trung và tư duy nhạy bén giúp trẻ học tập hiệu quả và khám phá thế giới xung quanh.
  • Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa: thúc đẩy quá trình hấp thụ và chuyển hóa chất dinh dưỡng, khi hấp thu tốt thì trẻ sẽ ăn uống ngon miệng hơn, khỏe mạnh hơn.
  • Tốt cho sức khỏe tim mạch: khi bổ sung đủ sắt sẽ ngăn ngừa tình trạng thiếu oxy cho tim, ngăn ngừa suy tim do thiếu máu và làm giảm các triệu chứng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mắt, kém vận động, thể lực yếu,...

Sắt hỗ trợ cho trẻ phát triển tốt nhất về cả trí tuệ và thể chất

2 Khi nào cần bổ sung sắt cho trẻ?

Để biết được khi nào cần bổ sung sắt cho bé thì ba mẹ có thể nhận biết thông qua các biểu hiện thiếu sắt ở trẻ em. Dưới đây là một số dấu hiệu phổ biến mà các ba mẹ có thể dễ dàng nhận biết như:

  • Bé biếng ăn, kém hấp thu, bị chững cân.
  • Bé thường xuyên mệt mỏi, thiếu tập trung, hay buồn ngủ, ít đùa nghịch.
  • Bé dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản, ho, cảm cúm,...do miễn dịch kém.
  • Da xanh xao, nhợt nhạt, cơ thể thiếu năng lượng.
  • Bé bị hoa mắt, chóng mặt, đau đầu khi vận động.
  • Các dấu hiệu thiếu sắt nghiêm trọng: tay chân lạnh, tim đập nhanh, khó thở, rối loạn hành vi,...

bổ sung sắt cho bé rất cần thiết trong giai đoạn bé đang phát triển Bổ sung chất sắt cho trẻ rất cần thiết

3 Sản phẩm bổ sung sắt cho bé có những dạng nào?

Trên thị thường đang có hai cách để bổ sung chất sắt cho bé bằng các loại thực phẩm chức năng. Ba mẹ có thể bổ sung bằng viên uống hoặc siro uống đều được, tùy theo sở thích và nhu cầu của mỗi bé.

  • Viên sắt cho bé (viên uống hoặc viên nén): Đã được tính toán hàm lượng sắt phù hợp theo từng độ tuổi, dễ uống nhưng nhược điểm là khó hấp thu hơn dạng lỏng.
  • Siro sắt cho bé: Dạng lỏng, mùi vị đặc trưng của sắt có thể hơi khó uống song tốc độ hấp thu nhanh hơn dạng viên, ít gây nóng trong, táo bón.

4 Thuốc bổ sung sắt cho trẻ loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có

1