Xem thêm

Tổng hợp Top các món ăn ngon ở Huế gây thương nhớ cho du khách

Huế sở hữu nền ẩm thực phong phú, độc đáo làm bất kì ai cũng phải siêu lòng. Dưới đây là những món ngon ở Huế mà nếu bạn thưởng thức hết danh sách này...

Huế sở hữu nền ẩm thực phong phú, độc đáo làm bất kì ai cũng phải siêu lòng. Dưới đây là những món ngon ở Huế mà nếu bạn thưởng thức hết danh sách này thì bạn chắc chắn đã có một chuyến du lịch Huế trọn vẹn. Cùng khám phá nhé!

1. Top 20 món ăn ngon ở Huế “gây thương nhớ”

1.1. Bánh canh Nam Phổ - món ăn ngon ở Huế, ăn một lần nhớ mãi

Bánh canh Nam Phổ là một món ăn đường phố Huế vô cùng hấp dẫn đối với người dân cũng như du khách thập phương. Nước sốt bánh canh được làm từ bột gạo và bột lọc với tỷ lệ 3 gạo - 1 lọc nên có chút đục và sền sệt đặc trưng. Thưởng thức một tô bánh canh đầy đủ bao gồm nước sốt sền sệt, sợi bánh canh mềm dẻo, dai dai, cùng thịt ba chỉ và tôm bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, đậm đà, nhớ mãi không quên. Du lịch cố đô, bạn nhất định đừng quên thưởng thức món đặc sản Huế này nhé.

món ngon ở Huế

Gợi ý bạn 1 địa chỉ tìm ăn món bánh canh Nam Phổ ngon nức mũi ở Huế nhé: bánh canh Nam Phổ - Thúy

  • Địa chỉ: số 16, Phạm Hồng Thái, Huế
  • Mở cửa tham khảo: 12h - 20h
  • Giá tham khảo: 5.000 - 10.000 VNĐ

1.2. Bánh khoái - món ăn ngon vạn người mê

Chắc hẳn là món bánh khoái khẩu của nhiều người nên mới được gọi với cái tên bánh khoái, nhiều người sẽ hiểu nhầm đây là bánh xèo vì hình thức và nguyên liệu khá giống nhau. Nhưng khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vỏ bánh dày hơn bánh xèo, khi ăn thì ăn kèm với nước lèo đặc biệt được làm từ gan heo, thịt nạc, mè rang, đậu phộng giã nhuyễn chứ không phải ăn với nước mắm chua ngọt như bánh xèo.

món ngon ở Huế

Gợi ý địa điểm ăn ngon: Bánh khoái Hồng Mai

  • Địa chỉ: 110 Đinh Tiên Hoàng, TP. Huế
  • Mức giá tham khảo: từ 25.000 - 35.000 VNĐ

1.3. Vả trộn

Du lịch Huế ăn gì? Bạn hãy thử thưởng thức món vả trộn. Vả trộn là một món ngon ở Huế được làm từ loại quả vả thuộc họ nhà sung. Loại quả này mang đến hương vị bùi bùi, béo ngậy trái ngược hoàn toàn với vị chát của quả sung. Người Huế đã kết hợp quả vả với những loại gia vị như mắm, tôm, dấm chua… để tạo nên 1 món ăn mang vị thanh thanh, mát mát cho mùa hè.

món ngon ở Huế

Gợi ý quán ăn ngon Huế: bạn có thể ghé khu ẩm thực tại chợ Đông Ba, Tây Lộc để thưởng thức món ăn này nhé. Chỉ cần ra chợ và hỏi là bạn sẽ được chỉ liền, bởi đây là món ăn đường phố quen thuộc của người Huế. Chỉ với giá từ 10.000 - 20.000 VNĐ là bạn có thể thưởng thức món vả trộn chuẩn vị nhất rồi.

Xem thêm

2. Du lịch Huế có món ăn ngon nào về đêm?

Được mệnh danh là cái nôi của ẩm thực Việt, Huế là một điểm đến lý tưởng cho các tín đồ ăn uống. Dưới đây là những món ngon ở Huế về đêm bạn nhất định phải thử một lần trong đời.

2.1. Bánh mì đêm Tràng Tiền

Cầu Tràng Tiền biết đến không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng mà đây còn là địa điểm của những món ăn vặt ngon ở Huế. Nổi tiếng nhất là bánh mì về đêm với quán bánh mì Tràng Tiền. Bánh mì ở đây giòn rụm kết hợp với pate, thịt thơm ngon mà mức giá chỉ từ 5.000 - 15.000 VNĐ. Ghé Huế bạn nhớ thưởng thức nhé.

Địa chỉ: đường Hùng Vương, P. Phú Hội, TP. Huế

2.2. Bắp nướng mỡ hành - món ngon bình dị, ngon đến “vi diệu”

Là một trong những món ăn đường phố Huế, nổi tiếng là món ăn ngon rẻ ở Huế, bắp nướng mỡ hành được chế biến theo cách riêng mà bạn chắc chắn sẽ mong muốn được thưởng thức dù chỉ 1 lần. Những bắp ngô đã được nướng sơ một lượt và xếp lại gọn gàng. Khi khách gọi, người bán hàng sẽ cầm chiếc chổi lông nho nhỏ để quét một lớp mỡ hành lên những hạt bắp non căng mẩy. Sau vài phút là bạn đã được thưởng thức một bắp ngô nướng mỡ hành vừa béo vừa thơm ngon cực kì hợp cho mùa đông rồi.

Địa chỉ: vỉa hè đường Lê Lợi, gần phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu Tràng Tiền

2.3. Bánh ép - món ăn đêm ở Huế được giới trẻ yêu thích

Bánh ép là đặc sản ăn đêm ở Huế mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến thăm vùng đất này. Món ăn này là sự sáng tạo của người dân Huế khi bánh được làm từ những nguyên liệu đơn giản, mộc mạc ngay trong đời sống thường ngày như bột lọc, thịt heo, trứng, hành lá…

món ngon ở Huế

Giá tham khảo: từ 2.000 - 3.000 VNĐ/cái

  • Bánh ép Dì Mai: đối diện trường THCS Duy Tân, Huế
  • Bánh ép Huế Gia Di: 4 Phùng Chí Kiên, Huế
  • Bánh ép Huế O Xí: Mạc Đĩnh Chi, Huế

2.4. Mì vịt tiềm - món ăn ngon ở Huế về đêm “siêu bổ dưỡng”

Đồ ăn đêm ở Huế phải nhắc đến mì vịt tiềm nếu chỉ mới nhìn qua nó thật sự không đẹp mắt bởi miếng thịt vịt thì đen đen. Nhưng khi thưởng thức miếng thịt đi kèm với nước dùng thơm ngon và đậm vị thì phải nói là ngon bá cháy luôn. Miếng thịt vịt mềm mềm, thơm thơm còn sợi mì có mùi trứng gà dai dai ánh lên màu vàng rất đẹp và độc đáo.

Quán ăn ngon Huế:

  • Mì Vịt Tiềm Châu Loan: 30 Bà Triệu, TP. Huế
  • Cháo xôi gà & vịt Nguyễn Trãi: 176 Nguyễn Trãi, TP. Huế

Trên đây là danh sách những món ăn ngon ở Huế bạn nhất định phải thử 1 lần khi đến Huế bởi hương vị, màu sắc, mà bạn chắc chắn không thể nếm thử ở bất cứ nơi đâu. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và hiểu biết để trải nghiệm vùng đất cố đô Việt Nam.

Ngoài ra, khi đi du lịch Huế, du khách nên kết hợp du lịch Hội An bởi khoảng cách hai địa điểm du lịch hút khách này tương đối gần. Nếu có dịp tới Hội An, du khách đừng quên nghỉ dưỡng tại Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An và vui ch

1