Xem thêm

Tổng hợp 16 món ăn ngon từ bào ngư bạn không thể bỏ qua

Bào ngư là một loại hải sản cao cấp và cũng là một dược liệu quý giá với những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Bào ngư kết hợp với các nguyên liệu khác...

Bào ngư là một loại hải sản cao cấp và cũng là một dược liệu quý giá với những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Bào ngư kết hợp với các nguyên liệu khác nhau để tạo ra những món ăn hấp dẫn và thơm ngon. Hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN khám phá 16 món ăn ngon từ bào ngư nhé!

Đầu tiên, hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN khám phá món bào ngư hầm thuốc bắc hấp dẫn và bổ dưỡng. Món này kết hợp vị đậm đà từ thuốc bắc và vị ngọt thanh từ nước dùng xương gà. Thịt bào ngư sau khi đã qua chọn lựa và chế biến sẽ cực kỳ tươi ngon và độ sần sật của thịt bào ngư khiến người dùng thích thú. Ăn kèm với các rau củ như cà rốt và một số nguyên liệu thuốc bắc sẽ làm tăng hương vị cho món ăn này.

Đây là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung dinh dưỡng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Món cháo nóng bào ngư tôm và nấm hương thơm ngon và chín đều, cùng với vị thơm tự nhiên của bào ngư tươi, tôm và nấm hương. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị và độ giòn sần sật của các nguyên liệu trong món này.

Nếu bạn đã chán các món hầm và cháo, hãy thử món bào ngư chiên với tỏi ớt. Món này rất đa năng, có thể ăn cùng các bữa cơm gia đình hoặc là một món mồi nhậu lý tưởng cho các buổi tiệc. Bào ngư khi được chiên vàng đều sẽ giòn tan trong miệng. Thịt bào ngư tươi ngon kết hợp với vị thơm cay nồng của tỏi ớt tạo nên một món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua.

Bào ngư hấp với bia mang đến một kết cấu dai nhẹ và vị sốt cay đậm. Sự kết hợp của sốt tương ớt Hàn Quốc, bột ớt và siro táo sẽ làm tăng thêm vị giác cho món ăn này.

Món bào ngư hấp hành có độ dai ngon vừa phải và phần nước sốt đậm đà từ dầu hào và ớt bột. Hành lá và gừng trong nước sốt làm tăng thêm hương thơm cho món ăn này mà không làm bạn cảm thấy ngán.

Gỏi bào ngư hấp dẫn với sợi rong nho xanh mang đến hương vị mặn đặc trưng cùng với thịt bào ngư ngọt và dai tự nhiên. Màu sắc hài hòa của gừng, hành lá, ớt và hành tím sẽ kích thích thị giác của bạn.

Súp cua là một món quen thuộc trong những dịp gia đình. Vì sao bạn không thử thêm một nguyên liệu mới như bào ngư để đem đến một món súp mới và hương vị mới cho gia đình? Món súp bào ngư cua sẽ mang đến cho cả nhà bạn một súp tươi ngon với hương vị tự nhiên từ thịt cua và rau củ. Đây có thể trở thành món khoái khẩu cho các bé hoặc là món khai vị hoàn hảo cho một bữa tiệc.

ĐẢO sẽ giới thiệu cho bạn một món súp mới lạ khác, món này rất phù hợp để tẩm bổ ông bà, cha mẹ và những người thân trong gia đình của bạn. Độ dễ ăn, độ dinh dưỡng mà món ăn mang lại là không cần phải bàn cãi. Món súp bào ngư nấm đông cô sánh mịn, gia vị được nêm nếm rất hoàn hảo với vị ngọt tự nhiên từ loại hải sản cao cấp - bào ngư và độ giòn của nấm đông cô, thịt sò điệp và thịt cua mềm ngọt. Ngoài ra, món súp còn được kèm theo nước cốt chanh và gừng để tạo thêm hương vị khi dùng món.

ĐẢO muốn giới thiệu đến bạn một món canh bào ngư gà cồi sò điệp. Món ăn này mang đến một hương thơm đầy kích thích vị giác, thịt gà màu vàng ươm, chín mềm, thấm đều gia vị kết hợp cùng 2 loại hải sản bổ dưỡng khác là bào ngư và cồi sò điệp tạo nên món ăn độc đáo và hấp dẫn.

Bào ngư được nướng chín tới, thơm ngon nức mũi quyện cùng với vị bơ béo ngậy. Thịt bào ngư khi cắn có thể cảm nhận được độ giòn sựt sựt mà không hề bị khô, vị hậu thì thanh ngọt khó cưỡng. Bạn có thể thêm một chút nước mắm tỏi ớt lên trên để làm món ăn càng thêm đậm đà hương vị.

Bào ngư được nướng chín tới, ngon ngọt tự nhiên và mỡ hành thơm dậy mùi làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Vị đậm đà từ nước sốt dầu hào làm tăng thêm hương vị cho món bào ngư nướng chín. Thịt bào ngư ngọt tự nhiên và dai giòn, kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Thêm món ăn này vào thực đơn gia đình của bạn nhé! Món bào ngư sốt dầu hào sẽ không làm bạn thất vọng. Thịt bào ngư được chín vừa tới, giòn ngọt tự nhiên. Chúng được rưới đều nước sốt đậm đà và sánh mịn từ dầu hào và các nguyên liệu khác. Ăn kèm với một chút nấm đông cô giòn hoặc cải bó xôi luộc sẽ làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Món mì bào ngư rau củ và trang trí một chút hành phi sẽ tạo màu sắc và mùi hương thơm. Thịt bào ngư dai ngon tự nhiên, mì trứng mềm và rau củ tươi ngon hấp dẫn. Hãy thưởng thức ngay khi mì còn nóng nhé!

Bạn đã thử món lẩu bào ngư thập cẩm chưa? Nếu chưa, hãy thử ngay nhé! Món ăn này phù hợp cho các buổi họp mặt gia đình hoặc những ngày mưa tầm tã. Mọi người sẽ có thể cùng nhau trò chuyện và thưởng thức một món ăn tuyệt vời. Ngoài bào ngư, món lẩu còn kết hợp các loại hải sản khác như mực, tôm... với vị tươi ngon và giòn ngọt đã tạo nên một nước dùng đậm đà và thanh ngọt hơn.

Một yếu tố quan trọng để tạo nên 16 món ăn ngon trên là nguyên liệu được lựa chọn và chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng, độ tươi ngon và an toàn thực phẩm. Vậy bạn nên mua bào ngư ở đâu? Đảo Hải Sản là địa chỉ tin cậy cho bạn. Bào ngư ở Đảo Hải Sản có đa dạng về loại và được nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau. Bạn có thể tìm thấy bào ngư thượng hải, bào ngư Úc sống, bào ngư Hàn Quốc tươi và nhiều loại bào ngư khác. Đảo Hải Sản cũng cung cấp các sản phẩm tươi sống và đóng gói như súp bào ngư hải sâm, súp bào ngư ngũ vị, súp bào ngư cồi sò điệp, bào ngư sốt dầu hào và nhiều combo bào ngư tổng hợp khác. Ngoài bào ngư, Đảo Hải Sản còn cung cấp các loại hải sản khác như ngao, sò, ốc, tôm, mực và cá hồi, tất cả đều đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm cho khách hàng.

1