Xem thêm

Tác dụng tuyệt vời của lá chè xanh cho sức khỏe

Chè xanh là một thức uống được rất nhiều người biết đến và yêu thích. Không chỉ là một loại thức uống ngon mà chè xanh còn được sử dụng trong y học như một...

Chè xanh là một thức uống được rất nhiều người biết đến và yêu thích. Không chỉ là một loại thức uống ngon mà chè xanh còn được sử dụng trong y học như một loại dược liệu hỗ trợ điều trị bệnh. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của lá chè xanh đối với sức khỏe của chúng ta.

Chè xanh hỗ trợ phòng chống ung thư

Các nhà khoa học trên toàn cầu đã tiến hành nghiên cứu một cách kỹ lưỡng về tác dụng của chè xanh và đã khám phá ra rằng chè xanh có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, nâng cao khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, chè xanh còn có khả năng ngăn chặn tác động của các tác nhân gây ung thư.

Một nghiên cứu về ung thư thực quản tại Thượng Hải, Trung Quốc cho thấy những người uống chè xanh giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản lên đến 50% so với nhóm không uống chè. Điều này chỉ ra rằng tập quán uống chè xanh hàng ngày có thể giúp chúng ta bảo vệ mình khỏi bệnh ung thư.

Tác dụng của lá chè xanh đối với sức khỏe Chè xanh có tác dụng rất tốt với sức khỏe.

Phòng ngừa sâu răng và giảm thâm quầng mắt

Các hoạt chất có trong trà xanh có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, do đó chè xanh được sử dụng trong thành phần của kem đánh răng để phòng ngừa sâu răng và hôi miệng.

Ngoài ra, chè xanh còn giúp hạn chế sự giãn nở của các mạch máu dưới da mắt, từ đó giúp làm giảm thâm quầng mắt. Nếu bạn muốn có một vùng da xung quanh mắt trông tươi sáng và không bị sưng, chè xanh sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Làm đẹp da tự nhiên

Chất EGCG có trong chè xanh giúp duy trì độ đàn hồi của da và ngăn ngừa quá trình lão hóa. Vì vậy, uống chè xanh không chỉ giúp làm đẹp da tự nhiên mà còn giữ cho làn da của bạn trẻ trung từ bên trong.

Phòng ngừa bệnh Alzheimer và Parkinson

Chè xanh không chỉ cải thiện tạm thời chức năng của não mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson nhờ có chứa hợp chất catechin.

Giảm tỷ lệ nhồi máu cơ tim

Một nghiên cứu tại Hà Lan đã chỉ ra rằng những người uống chè xanh có nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch thấp hơn và tỷ lệ nhồi máu cơ tim cũng giảm đi.

Các nghiên cứu khác cũng đã chứng minh rằng chè xanh có tác dụng hỗ trợ diệt khuẩn, giảm viêm, giảm đau, làm tăng sự hưng phấn của tâm trạng, hạ đường huyết, giảm mỡ máu, kích thích tiểu tiện và giữ vệ sinh răng miệng.

Uống chè xanh một cách đúng cách

Để tận hưởng tốt nhất những lợi ích của chè xanh, hãy chọn chè không qua chế biến. Chè nóng tốt hơn chè lạnh (chè đá) bởi vì uống nóng vào mùa hè giúp giảm cảm giác khát và mệt mỏi, dễ tiêu hoá hơn. Tuy nhiên, không nên uống chè quá nóng, nhiệt độ thích hợp là dưới 55oC.

Ngoài ra, không nên pha chè quá đặc, để chè qua đêm hoặc pha chè hai lần (trừ khi đây là chè thuốc), không uống chè sau 16 giờ để tránh mất ngủ, không dùng chè để chiêu thuốc và không uống chè ngay sau bữa ăn.

Mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể uống chè xanh, nhưng đối với trẻ em thì nên pha loãng, và đối với phụ nữ mang thai hoặc đang bị táo bón cần thận trọng khi uống chè xanh.

Chè xanh không chỉ là một thức uống ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy bắt đầu hái lá chè xanh và thưởng thức ngay hôm nay!

1